Tin tức

Khám tổng quát bao nhiêu tiền và nên đi khám ở đâu?

Ngày 21/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Theo các chuyên gia y tế, mỗi người nên thực hiện khám tổng quát định kỳ khoảng 1 - 2 lần/năm để nắm bắt được tình trạng sức khỏe hiện tại, kịp thời phát hiện sớm các vấn đề bệnh lý để điều trị sớm. Vậy khám tổng quát  bao nhiêu tiền và đâu là địa chỉ khám tốt nhất tại Hà Nội? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu chung về khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát là hình thức kiểm tra sức khỏe thường được tiến hành định kỳ giúp kiểm tra chức năng và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Điều này có tác dụng phát hiện ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như các loại bệnh lý về tim mạch, hô hấp, tiết niệu, hệ tiêu hóa và thần kinh,... Thậm chí có thể phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh ung thư với các danh mục khám khác nhau.

Dựa trên kết quả thăm khám và xét nghiệm thu thập được, bác sĩ sẽ giải thích các chỉ số và đưa ra các chỉ định cần thiết khác nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường, đồng thời có các tư vấn cụ thể về phương án điều trị, lời khuyên về việc thay đổi chế độ ăn uống và lối sống khoa học, lành mạnh hơn dành cho người bệnh.

Theo các chuyên gia y tế, mỗi người nên khám tổng quát định kỳ từ 1 - 2 lần/năm

Theo các chuyên gia y tế, mỗi người nên khám tổng quát định kỳ từ 1 - 2 lần/năm

Các gói khám được thiết kế để phù hợp với giới tính, độ tuổi và nhu cầu của mỗi người.

2. Các danh mục có trong gói khám tổng quát 

Sau đây là những danh mục khám sức khỏe định kỳ bắt buộc được quy định cụ thể trong Thông tư 14/2012/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành về Hướng dẫn khám sức khỏe: 

2.1. Khám lâm sàng

Trước tiên người đăng ký khám sức khỏe sẽ được kiểm tra thể lực, khám tổng quát với các hoạt động như đo lường cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, kiểm tra mạch và chỉ số BMI,... Sau đó là đánh giá các cơ quan như tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, thận - tiết niệu, hệ thần kinh và cơ xương khớp,...

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám lâm sàng, người bệnh sẽ được chỉ định đi khám các chuyên khoa sau:

  • Khám Tai Mũi Họng: người khám sức khỏe sẽ được bác sĩ thăm khám chức năng Tai Mũi Họng. Tuy các bệnh lý về nhóm cơ quan này thường không quá nguy hiểm nhưng lại rất dễ tái phát và trở thành mạn tính. Do đó khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp phát hiện và điều trị kịp thời những vấn đề ở nhóm cơ quan này, từ đó có biện pháp điều trị dứt điểm, hiệu quả;

  • Khám mắt: bao gồm kiểm tra thị lực, chẩn đoán những bất thường của mắt;

  • Khám da liễu: giúp phát hiện những bệnh liên quan đến da, điển hình là tình trạng viêm da, dị ứng, nhiễm trùng da do vi khuẩn, nấm, virus;

  • Khám răng: kiểm tra các vấn đề về răng miệng như viêm nha chu, cao răng, sâu răng, hôi miệng,...;

  • Khám phụ khoa/nam khoa: khám phụ khoa được áp dụng cho khách hàng là nữ giới nhằm kiểm tra chức năng sinh dục, phát hiện các bệnh ở phụ nữ như ung thư vú, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung,... Còn đối với nam giới sẽ được khám sức khỏe nam khoa.

Các gói khám được thiết kế để phù hợp với giới tính, độ tuổi và nhu cầu của mỗi người

Các gói khám được thiết kế để phù hợp với giới tính, độ tuổi và nhu cầu của mỗi người

2.2. Khám cận lâm sàng 

  • Các loại xét nghiệm cơ bản:

  • Xét nghiệm nước tiểu: các chỉ số nước tiểu phản ánh cho chúng ta tình trạng sức khỏe của thận và hệ tiết niệu, phát hiện các bệnh lý viêm nhiễm đường tiết niệu và bệnh về thận;

  • Xét nghiệm máu: gồm xét nghiệm sinh hóa và xét nghiệm công thức máu giúp xác định tỷ lệ các thành phần có trong máu. Trong đó xét nghiệm công thức máu giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm trùng, thiếu máu, đông máu,... Xét nghiệm sinh hóa có tác dụng kiểm tra các thông số về urê, men gan ALT, AST, men gan, creatinine,... giúp phản ánh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh về gan và thận.

  • Các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh: siêu âm ổ bụng, chụp X-quang lồng ngực.

Trên đây là các danh mục thuộc gói khám tổng quát cơ bản theo Thông tư 14 của Bộ Y tế. Tuy nhiên tùy theo các yếu tố nguy cơ, lứa tuổi mà người khác sức khỏe có thể đăng ký thực hiện thêm các danh mục khám chuyên sâu khác như nội soi tiêu hóa, chụp MRI, chụp CT, siêu âm tuyến giáp,... 

3. Chi phí khám tổng quát bao nhiêu tiền?

Chi phí khám tổng quát bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của rất nhiều người. Thông thường dịch vụ này do các cơ sở y tế cung cấp có giá khoảng từ 2 - 4 triệu đồng/lần khám. Đây là chi phí đã bao gồm các danh mục khám nội và khám ngoại tổng quát, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng và các xét nghiệm cơ bản.

Trong trường hợp bạn có nhu cầu được thăm khám và tầm soát các bệnh lý chuyên sâu hơn như nội soi, chụp CT hay MRI,... thì chi phí khám cũng sẽ cao hơn so với gói khám cơ bản tùy thuộc vào cơ sở y tế mà bạn đăng ký thực hiện.

Nhằm thúc đẩy thói quen chủ động tầm soát sức khỏe định kỳ của người dân, cùng mục tiêu giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho ngành y tế và toàn xã hội; Từ nay đến hết 31/3/2024, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng người dân ưu đãi lên đến 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát.  

Dựa vào thực tế lâm sàng, MEDLATEC xây dựng gói kiểm tra sức khỏe tổng quát đa dạng từ cơ bản đến chuyên sâu, khoa học, phù hợp với nhu cầu của từng người dân. Gói bao gồm đầy đủ các danh mục thiết yếu như: xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… và đặc biệt, được áp dụng tại viện và với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. 

Theo đó, người dân có thể lựa chọn một trong các gói sau: 

GÓI DÀNH CHO NAM 

GÓI DÀNH CHO NỮ 


Từ nay đến hết 31/3/2024, MEDLATEC dành tặng người dân ưu đãi lên đến 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát 

Chương trình được áp dụng tại: 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Việt Nam: Số 2, ngõ 82, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội; 
  • Các văn phòng lấy mẫu và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên địa bàn Hà Nội. 

Mọi vấn đề cần thắc mắc về gói khám sức khỏe tổng quát tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp nhanh chóng và chính xác.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.