Tin tức

Kích thước dương vật bình thường là bao nhiêu? Cách giúp “lên size" cậu nhỏ

Ngày 05/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có thể nói dương vật là bộ phận hết sức quan trọng đối với đấng mày râu. Một người sở hữu dương vật có kích thước đạt chuẩn sẽ giúp gia tăng độ tự tin, nam tính cũng như khả năng chăn gối. Vậy kích thước dương vật bình thường là bao nhiêu và có những phương pháp nào giúp cải thiện độ lớn của dương vật sẽ được chúng tôi bật mí qua bài viết sau.

1. Hành trình phát triển của dương vật

Nhờ tác động của hormone tăng trưởng, dương vật sẽ dần dần phát triển khi nam giới bước vào độ tuổi từ 10 - 14. Khi kích thước dương vật đã đạt đến mức cho phép thì nó sẽ ngừng phát triển ở tuổi 16 - 21.

Sự thay đổi này của dương vật bao gồm cả về kích cỡ đến chức năng sinh lý. Cụ thể:

  • Về kích thước: dương vật sẽ lần lượt phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều dài. Đặc biệt nó sẽ phát triển mạnh theo từng giai đoạn chứ không liên tục (có lúc tăng nhanh kích thước, rồi dừng lại và sau đó lại tiếp tục). Tinh hoàn cũng theo đó mà lớn lên và nam giới sẽ bắt đầu nhận thấy sự xuất hiện của lông mu;

  • Về chức năng: dương vật sẽ bắt đầu biết cương cứng nhằm đáp ứng với nhiều thay đổi liên quan tới kích thích tình dục.

Kích thước dương vật thay đổi theo sự phát triển của cơ thể

Kích thước dương vật thay đổi theo sự phát triển của cơ thể

Sau khi nam giới ngừng tăng trưởng về chiều cao thì dương vật vẫn có thể tiếp tục phát triển thêm 1 - 2 năm sau, thậm chí là từ 4 - 6 năm sau khi tinh hoàn đã hoàn thiện về mặt chức năng sinh lý cũng như kích thước. Nhìn chung, kích thước dương vật ở nam giới sẽ đạt chuẩn trong khoảng độ tuổi từ 18 - 21.

Một điều rất đặc biệt đó là kích thước dương vật không được quyết định bởi thời gian nó bắt đầu phát triển, mà phụ thuộc phần lớn vào hàm lượng hormone tăng trưởng được cơ thể nam giới tiết ra trong độ tuổi dậy thì.

2. Kích thước dương vật bình thường là bao nhiêu?

Dựa theo trạng thái của dương vật, ta có thể ước lượng kích thước dương vật như sau:

  • Dương vật khi mềm: 6,6 ± 1,7 cm;

  • Dương vật khi cương:

  • Chiều dài: 11,2 ± 1,7 cm;

  • Chu vi: 8,8 ± 1,8 cm.

Theo khảo sát thực hiện ở phạm vi trên toàn thế giới, kích thước dương vật của nam giới Việt Nam là trung bình so với người châu Á.

3. Vấn đề sức khỏe đối với người có kích thước dương vật nhỏ

Nhiều nam giới cảm thấy tự ti và thậm chí còn tỏ ra lo ngại liệu rằng mình có gặp vấn đề sức khỏe gì không khi sở hữu một “cậu nhỏ hơi nhỏ". Tuy nhiên các chuyên gia y tế cho hay nam giới không nên quá tự ti về điều này vì chúng không khiến phái mạnh gặp trở ngại nào về chuyện chăn gối cũng như tâm sinh lý. Có thể giải thích như sau:

  • Khả năng cương cứng: kích thước dương vật khi “xìu" không phản ánh được kích thước khi cương cứng. Có những trường hợp cậu nhỏ lúc mềm thì kích thước không lớn nhưng khi cương cứng thì lại khá to;

  • Khả năng đạt khoái cảm: khi quan hệ tình dục, dương vật to hay nhỏ không thực sự ảnh hưởng tới khả năng đạt khoái cảm của cả hai người. Điều quan trọng là kỹ năng chăn gối có khiến nửa kia hứng thú hay không;

  • Dương vật và mối quan hệ với các cơ quan khác: kích thước dương vật không ảnh hưởng tới kích cỡ của những bộ phận khác ví dụ như bàn chân, bàn tay, mũi, tóc,... Vì vậy không thể dựa vào kích thước của cơ quan khác để phỏng đoán kích thước dương vật.

Hình ảnh mô phỏng bên trong dương vật

Hình ảnh mô phỏng bên trong dương vật

Trong trường hợp bạn bị dậy thì muộn hoặc lo rằng dương vật của mình có kích thước nhỏ một cách bất thường thì bạn có thể đi khám Nam khoa để lắng nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên môn.

4. Tăng kích thước dương vật bằng cách nào?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại thuốc bôi hay thuốc đông y được quảng cáo là giúp tăng kích thước dương vật nhưng chưa có cơ sở khoa học để chứng minh là chúng có hiệu quả. Để giúp cải thiện cậu nhỏ, đấng mày râu có thể can thiệp bằng những biện pháp sau:

  • Phẫu thuật: một trong các cách giúp cải thiện chiều dài của dương vật đó là thực hiện phẫu thuật tạo hình. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt dây chằng sau đó gắn xương mu với dương vật. Tuy nhiên điểm trừ của thủ thuật này đó là sẽ khiến cho dương vật của phái mạnh bị giảm khả năng cương cứng;

  • Bổ sung Testosterone: đây là phương pháp giúp hỗ trợ cải thiện nội tiết tố nam, tăng ham muốn nhưng chưa thực sự rõ công dụng gia tăng kích thước cậu nhỏ. Do trên thị trường có nhiều sản phẩm bổ sung testosterone trôi nổi nên bạn cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ một loại thực phẩm chức năng nào;

  • Bơm hút chân không: đây là kỹ thuật giúp giảm triệu chứng rối loạn cương dương, nhờ đó dương vật phái mạnh có thể đạt được độ cương cứng như mong muốn. Tuy nhiên phương pháp này sẽ không làm tăng độ dày cũng như chiều dài của dương vật.

5. Kích thước dương vật nhỏ là do bị ảnh hưởng bởi bệnh lý nào?

Ít ai biết rằng, dương vật có kích thước nhỏ bất thường có thể là do nam giới đã bị mắc phải hội chứng dương vật nhỏ. Bệnh thường gặp ở những trẻ bất thường về kích thước dương vật, đó là khi chiều dài dương vật của trẻ nhỏ hơn 3,8 cm (trung bình kích thước dương vật ở trẻ sơ sinh là từ 3,8 - 4 cm).

Số đo của dương vật khi xìu không quyết định kích thước khi cương

Số đo của dương vật khi xìu không quyết định kích thước khi cương

Nguyên nhân dẫn tới hội chứng dương vật nhỏ là do rối loạn nội tiết gây nên. Theo đó, vùng dưới đồi và tuyến yên là những nơi bị ảnh hưởng dẫn tới sự kém phát triển của dương vật. Nếu nhận thấy con em mình bị mắc phải hội chứng này thì hãy đưa trẻ đi khám và điều trị tại các cơ sở y tế càng sớm càng tốt, tránh tình trạng suy giảm chức năng sinh dục trong tương lai.

Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin liên quan đến dương vật ở nam giới. Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc phải bệnh lý nào đó khiến dương vật xuất hiện các triệu chứng bất thường, có thể đặt lịch khám trên website: medlatec.vn của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Để được tư vấn và hướng dẫn trực tiếp, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới tổng đài 1900 56 56 56. Tổng đài viên luôn sẵn sàng phục vụ quý khách 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.