Tin tức

Kiểm tra tim mạch tại nhà - dễ dàng kiểm soát bệnh lý trong tầm tay

Ngày 02/05/2023
Tham vấn y khoa: ThS.BS Nguyễn Thị Lự
Nhằm đồng hành cùng người dân Thủ đô trong việc kiểm soát dễ dàng bệnh lý tim mạch, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai dịch vụ Holter tại nhà an toàn, chính xác, tiện lợi với chi phí hợp lý.

Vì sao bệnh lý tim mạch nên cảnh giác hàng đầu?

Tim mạch là bệnh lý gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, bệnh hay gặp ở các nước các phát triển và đang phát triển.

Tim mạch là bệnh lý gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới

Tim mạch là bệnh lý gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam

Nói bệnh nguy hiểm, gây tử vong hàng đầu là bởi bệnh tim mạch gây hẹp, xơ cứng và tắc nghẽn mạch máu, làm gián đoạn hoặc không cung cấp đủ oxy lên não và các bộ phận khác trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân gây ngưng trệ hoạt động ở các cơ quan, từ đó phá hủy từng bộ phận dẫn đến tử vong.

Đáng lưu ý là trước đây bệnh tim mạch hay gặp ở người cao tuổi, nhưng hiện nay lại có xu hướng trẻ hóa và gặp ở mọi độ tuổi.

Người mắc bệnh tim mạch do nhiều nguyên nhân gây nên, nhưng chủ yếu do chế độ sinh hoạt hàng ngày như béo phì, ít vận động, căng thẳng, chế độ ăn nhiều muối, giàu chất béo, hút thuốc lá, uống rượu bia… Hoặc do các bệnh lý như tăng huyết áp, đường máu, mỡ máu hay hội chứng chuyển hóa gây nên.

Khi thấy dấu hiệu bất thường như khó thở, đau tức ngực, ho dai dẳng, khò khè, chán ăn, buồn nôn... người dân nên đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, kiểm soát bệnh lý tốt nhất.

Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, đây có thể là nguyên nhân gây các bệnh lý tim mạch nguy hiểm như bệnh mạch vành, đột quỵ, động mạch ngoại biên, van tim hậu thấp, phình động mạch chủ bóc tách, cơ tim và nguy hiểm hơn là tử vong.

Hai phương pháp đầu tay kiểm soát hiệu quả bệnh lý tim mạch

Khi đi thăm khám, bác sĩ sẽ dựa vào tiền sử gia đình, dấu hiệu hoặc yếu tố nguy cơ của người bệnh để chỉ định xét nghiệm chẩn đoán phù hợp như điện tim, siêu âm tim, Holter, MRI/ chụp CT tim...

Holter huyết áp là kỹ thuật đầu tay được bác sĩ Tim mạch chỉ định để chẩn đoán các trường hợp tăng huyết áp

Holter huyết áp là kỹ thuật đầu tay được bác sĩ Tim mạch chỉ định để chẩn đoán các trường hợp tăng huyết áp

Trong đó, Holter điện tâm đồ và Holter huyết áp là hai kỹ thuật đầu tay, cơ bản được bác sĩ Tim mạch chỉ định để chẩn đoán tình trạng rối loạn tim mạch, tăng huyết áp với nhiều ý nghĩa như sau:

  • Holter điện tâm đồ: Là phương pháp ghi lại điện tâm đồ liên tục trong suốt thời gian người bệnh đeo máy. Dữ liệu ghi liên tục này cho biết nhiều thông số rất có giá trị như: tần số tim trung bình, chậm nhất/nhanh nhất, số lượng, mức độ nguy hiểm các rối loạn nhịp tim, các biến đổi, các dấu hiệu của bệnh tim thiếu máu cục bộ... 

Việc thực hiện Holter điện tâm đồ rất đơn giản bằng cách đến thực hiện đeo tại viện bởi bác sĩ chuyên khoa, sau bệnh nhân về nhà và khi đủ thời gian đeo thì quay lại bệnh viện tháo máy, nhận kết quả.

  • Holter huyết áp: Là máy theo dõi huyết áp lưu động và tự động liên tục 24 giờ. Có khoảng hơn 70 lần đo trong 24 giờ, từ bảng kết quả đo và biểu đồ huyết áp dao động trong ngày, bác sĩ biết chính xác chỉ số huyết áp của người bệnh và biết được thời gian nào huyết áp tăng cao hoặc tụt xuống thấp để điều chỉnh thuốc cho phù hợp.

Holter huyết áp được thiết kế nhỏ gọn, người bệnh chỉ cần bỏ máy vào trong túi đeo bên hông nên dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi, hoặc làm việc bình thường.

Khi nào có chỉ định đeo holter huyết áp, holter điện tâm đồ?

Với những giá trị đem lại, Holter huyết áp, Holter điện tâm đồ được chỉ định rộng rãi trong các trường hợp cụ thể như:

  • Holter huyết áp: Chỉ định để chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp thai kỳ, tăng huyết áp ẩn dấu, tăng huyết áp giới hạn, đái tháo đường type I/ II, bệnh nhân lớn tuổi, đánh giá hạ huyết áp triệu chứng, huyết áp dao động bất thường, nghi ngờ “tăng huyết áp áo choàng trắng”...
  • Holter điện tâm đồ: Chỉ định cho người có dấu hiệu rối loạn nhịp tim (ngất xỉu, chóng mặt không rõ nguyên nhân, hồi hộp trống ngực, khó thở, đau ngực...), xác định mối liên quan giữa triệu chứng với các rối loạn nhịp tim, phát hiện các rối loạn nhịp tim không có triệu chứng ở những người bệnh bị nhồi máu cơ tim, suy tim, hay bệnh cơ tim phì đại nhằm đánh giá các nguy cơ tim mạch sau này, đánh giá hiệu quả điều trị của các thuốc chống loạn nhịp tim, chức năng của máy tạo nhịp tim và máy phá rung, chẩn đoán bệnh tim thiếu máu cục bộ.

Kiểm soát dễ dàng sức khỏe “trái tim” ngay tại nhà nhanh chóng - chính xác - tiện lợi

Để kiểm tra sức khỏe của “trái tim”, có không ít người dân ngần ngại, hoặc lo lắng vì phải đến viện chờ đợi lâu, thủ tục rườm rà nên mất công, mất sức, hoặc có thể là chủ quan bỏ qua lịch kiểm tra định kỳ.

Với kinh nghiệm của đơn vị y tế có gần 30 năm kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thấu hiểu sự cần thiết phải kiểm tra định kỳ “nhịp thở” đặc biệt này. Theo đó, bên cạnh phục vụ tại viện tất cả các trường hợp có nhu cầu kiểm tra, tầm soát bệnh lý tim mạch từ cơ bản đến chuyên sâu, Bệnh viện còn triển khai phục vụ kiểm tra tim mạch tại nhà bằng hai phương pháp: Holter huyết áp và Holter điện tim.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phục vụ dịch vụ Holter huyết áp và Holter điện tim ngay tại nhà

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phục vụ dịch vụ Holter huyết áp và Holter điện tim ngay tại nhà tiện lợi, chính xác, chi phí hợp lý

Tùy theo nhu cầu và chỉ định của bác sĩ, khách hàng có thể lựa chọn một trong hai phương pháp này.

Chương trình kiểm tra tim mạch tại nhà do Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai cụ thể như sau:

  • Thời gian áp dụng: Từ nay đến khi có thông báo thay thế.
  • Phạm vi áp dụng: Tất cả khách hàng có địa chỉ thuộc các quận nội thành Hà Nội như Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông.
  • Chi phí dịch vụ: Holter điện tâm đồ: 750.000 VNĐ và Holter huyết áp: 550.000 VNĐ. Khách hàng được miễn phí công mắc và tháo Holter tại nhà.
  • Quy trình dịch vụ:

- Dịch vụ Holter tại nhà: Khách hàng được mắc máy Holter tại nhà, tháo Holter tại nhà và trả kết quả Holter tại nhà (kết quả bản mềm sau 0,5-2h, kết quả bản cứng tại nhà sau 24-48h).

- Holter huyết áp: Thiết bị được khởi động ngay sau khi kết nối tại Bệnh viện, sau đó khách hàng về nhà và thực hiện đeo 24h.

Sau khi kết thúc đeo Holter, khách hàng được bác sĩ tư vấn, đọc kết quả và tư vấn thực hiện tiếp các chỉ định chuyên sâu (nếu có), cũng như tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp (17/5) và mong muốn đồng hành cùng người dân an tâm kiểm soát hệ tuần hoàn thông qua kiểm tra sức khỏe trái tim, từ nay đến hết ngày 30/6, MEDLATEC tổ chức “tặng quà” sức khỏe đặc biệt hấp dẫn:

  • MIỄN PHÍ khám, tư vấn bác sĩ chuyên khoa Tim mạch;
  • GIẢM 20% phí đeo Holter. 

Ưu đãi ngay 20% phí đeo Holter tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC từ nay đến hết 30/6/2023

Ưu đãi ngay 20% phí đeo Holter tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC từ nay đến hết 30/6/2023

Chương trình áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội) và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC (99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội).

Để an tâm hệ tim mạch khỏe mạnh, bạn hãy chủ động tầm soát ngay hôm nay nhé!

Mọi thông tin chương trình, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 (hỗ trợ 24/24h).

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.