Tin tức

Từ 1/4 đến 30/6, MEDLATEC miễn phí khám Chuyên khoa Tim mạch và giảm 20% phí đeo máy kiểm tra huyết áp, điện tim (Holter)

Ngày 25/03/2023
Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp (17/5), từ ngày 1/4 đến 30/6, BVĐK MEDLATEC và PKĐK MEDLATEC Tây Hồ miễn phí khám Chuyên khoa Tim mạch và giảm 20% phí đeo Holter. Đây là cơ hội “có một không hai” giúp người dân phát hiện sớm bệnh lý tim mạch trước thực trạng căn bệnh này ngày càng trẻ hóa.

Báo động tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch ở Việt Nam

Dù ở các quốc gia đã hay đang phát triển, bệnh lý tim mạch luôn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, tỷ lệ lớn hơn đáng kể so với bệnh ung thư.

Tại Việt Nam, thống kê của Bộ Y tế cho thấy mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% trên tổng số ca tử vong. Đáng quan ngại, tỷ lệ mắc bệnh lý này ở nước ta có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

BSCKII. Nguyễn Quang Minh - Chuyên khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Một số nhóm bệnh tim mạch hay gặp bao gồm bệnh mạch vành (nhồi máu cơ tim), tai biến mạch máu não (đột quỵ), tăng huyết áp, bệnh động mạch ngoại biên, bệnh thấp tim, bệnh tim bẩm sinh, rối loạn nhịp tim và suy tim.

Bác sĩ thông tin thêm: Trong các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây suy tim, đột quỵ và được coi là “kẻ giết người thầm lặng”. Hầu hết, người bệnh không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào và không biết mình bị bệnh.

Tuyệt đối không chủ quan với dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch

Bất kỳ biểu hiện nào dưới đây đều là cảnh báo “đỏ” về nguy cơ mắc bệnh tim mạch người dân cần nằm lòng: 

  • Khó thở;

  • Đau thắt ngực;

  • Thường xuyên mệt mỏi, chóng mặt không rõ nguyên nhân;

  • Khả năng gắng sức kém;

  • Tim đập nhanh, rối loạn nhịp tim;

  • Ngất xỉu;

  • Yếu liệt một phần cơ thể;

  • Thất ngôn (nói đớ), mặt bị lệch một bên.

Đau thắt ngực là một trong những triệu chứng thường gặp của các bệnh lý tim mạch

Đau thắt ngực là một trong những triệu chứng thường gặp của các bệnh lý tim mạch

Bác sĩ Minh đặc biệt khuyến cáo: Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào nêu trên, dù ở lứa tuổi nào, người dân cần lập tức đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Ví dụ, thời gian cứu sống bệnh nhân nhồi máu cơ tim và đột quỵ được tính từng giờ từng phút, nếu được xử trí kịp thời trong những giờ đầu, người bệnh có thể hồi phục hoàn toàn. Ngược lại, nếu chậm trễ, nguy cơ tử vong cao hoặc cứu sống được nhưng bệnh nhân trở nên tàn phế suốt đời, là gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Hành động ngay để tránh xa bệnh lý tim mạch

Bệnh lý tim mạch là nỗi ám ảnh lớn nhưng hoàn toàn có thể được kiểm soát và phòng ngừa nhờ việc thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học, hợp lý như sau: 

  • Không hút thuốc lá;

  • Tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày;

  • Tuân thủ chế độ dinh dưỡng lành mạnh: ăn nhiều rau xanh, ít chất béo bão hòa, giảm lượng muối, hạn chế tối đa rượu bia;

  • Kiểm soát cân nặng;

  • Tầm soát sức khỏe định kỳ hằng năm, thường xuyên theo dõi huyết áp và các chỉ số đường huyết, cholesterol máu.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là “bí kíp vàng” giúp bạn sở hữu một trái tim khỏe mạnh

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là “bí kíp vàng” giúp bạn sở hữu một trái tim khỏe mạnh

Bác sĩ Nguyễn Quang Minh đưa ra lời khuyên người dân nên có thói quen kiểm tra sức khỏe tim mạch định kỳ. Y học hiện đại ngày nay có nhiều phương pháp hỗ trợ quá trình thăm khám, chẩn đoán chính xác căn bệnh này.

Trong đó, 02 phương pháp hàng đầu giúp theo dõi bệnh lý tim mạch có thể kể đến hiện nay:

  • Siêu âm tim: Là phương pháp thăm dò chức năng tim bằng cách sử dụng sóng siêu âm tần số cao để quan sát cấu trúc, hình dạng và các chuyển động của tim. Đây là kỹ thuật không xâm lấn, không sử dụng bức xạ, hoàn toàn an toàn.

  • Kiểm tra huyết áp và điện tim bằng máy Holter: Phương pháp đeo máy Holter giúp theo dõi hiệu quả điện tim và huyết áp tự động, liên tục trong khoảng thời gian nhất định (từ 24 - 48 giờ). Với quy trình thực hiện đơn giản, kích thước máy nhỏ gọn, người bệnh có thể đeo và sinh hoạt bình thường. Máy Holter hoàn toàn vô hại và không gây đau đớn cho người sử dụng.

Đeo máy Holter theo dõi điện tim và huyết áp là phương pháp hiệu quả và an toàn

Đeo máy Holter theo dõi điện tim và huyết áp là phương pháp hiệu quả và an toàn

Khám và tư vấn tim mạch miễn phí: Chuyên gia MEDLATEC đồng hành cùng bạn sở hữu một trái tim khỏe mạnh

Chung tay cùng thế giới hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp (17/5), MEDLATEC đồng hành cùng người dân kiểm soát tốt các bệnh lý tim mạch với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí khám và tư vấn Chuyên khoa Tim mạch;

  • Giảm 20% chi phí đeo máy kiểm tra huyết áp, điện tim (Holter).

Thời gian áp dụng: Từ ngày 1/4 đến 30/6/2023.

Phạm vi áp dụng:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội);

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ (99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội).

Đồng hành cùng người dân kiểm tra sức khỏe tim mạch, MEDLATEC gửi tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ 1/4 - 30/6 

Để tham dự chương trình, Quý khách hàng có thể đăng ký qua các kênh sau:

  • Tổng đài phục vụ 24h trên toàn quốc 1900 56 56 56;

  • Ứng dụng y tế thông minh My Medlatec trên nền tảng Google Play và App Store.

Đừng bỏ lỡ cơ hội “vàng”, nhanh tay kiểm tra sức khỏe tim mạch ngay hôm nay, vì cuộc sống vui khỏe, năng suất ngày mai! 

Hệ thống Y tế MEDLATEC - địa chỉ thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh lý Tim mạch người dân tin chọn bởi những lý do sau:

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa Tim mạch giàu kinh nghiệm: BSCKII. Nguyễn Quang Minh, ThS.BS Nguyễn Thị Lự…

  • Hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại hàng đầu: Holter điện tim, Holter huyết áp, siêu âm Doppler Tim - mạch máu, chụp cộng hưởng từ MRI 1,5 Tesla, chụp cắt lớp vi tính CT-Scanner…

  • Trải nghiệm thăm khám tuyệt vời khi thủ tục được rút ngắn tối đa, quy trình khám khép kín.

  • Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính xác giúp người dân dễ dàng kiểm tra các chỉ số đường huyết, mỡ máu… thuận tiện nhất.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.