Tin tức

Kỹ thuật mammography - Bước tiến mới trong tầm soát ung thư vú

Ngày 17/10/2018
Bác sĩ Trần Văn Thụ, Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh
Chụp X-quang vú là một trong những kỹ thuật hiện đại hàng đầu được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo để tầm soát ung thư vú, với những ưu điểm vượt trội như: thời gian thực hiện nhanh, không xâm lấn, chi phí hợp lý, kết quả chính xác,… Kỹ thuật đang được thực hiện hàng ngày tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Chụp Mammography, phát hiện sớm ung thư vú khi chưa có triệu chứng

X-quang tuyến vú - Kỹ thuật hiện đại chẩn đoán chính xác bất thường ở tuyến vú thực hiện hàng ngày tại MEDLATEC.

Các chuyên gia ung bướu cho biết: Kết quả điều trị bệnh sẽ phục thuộc vào giai đoạn phát hiện bệnh. Cụ thể, tỷ lệ điều trị thành công ở giai đoạn sớm là trên 80%; còn lại 40% người bệnh vào viện ở giai đoạn muộn, việc điều trị khó khăn, tốn kém và dễ tái phát bệnh hơn. Như vậy, việc tầm soát sớm bệnh sẽ giúp phát hiện sớm bệnh và nâng cao hiệu quả phòng cũng điều trị bệnh.

Để giúp chị em có cơ hội phát hiện sớm nhằm giảm chi phí điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống, bên cạnh các kỹ thuật cơ bản như khám lâm sàng, siêu âm, xét nghiệm CA 15-3,… Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai chụp Mammography (chụp X quang vú) - kỹ thuật hiện hàng đầu để tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư vú.

Chụp X-quang vú đã mở ra bước tiến mới trong tầm soát sớm ung thư vú qua những ưu điểm như: thực hiện nhanh, không xâm lấn, chi phí hợp lý, kết quả chính xác,… nên được các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa ung bướu chỉ định cho các bệnh nhân kiểm tra ung thư vú.

Về ý nghĩa tầm soát và chẩn đoán bệnh, chụp X quang vú mang lại những giá trị cụ thể như:

- Tầm soát, chẩn đoán ung thư vú với các trường hợp cụ thể sau:

- Phát hiện tổn thương bất thường vú, hố nách hai bên. 

- Phát hiện các dấu hiệu vi vôi hóa mà siêu âm không phát hiện được – một trong các dấu hiệu ác tính của bệnh lý tuyến vú.

- Sàng lọc nguy cơ ung thư vú. 

- Chẩn đoán sớm ung thư vú, kể cả khối u không sờ thấy bằng thăm khám, những tổn thương kín đáo, các tổn thương trong lòng ống sữa, các tổn thương vôi hóa rất nhỏ với độ nhạy từ 71- 96%;

- Theo dõi tổn thương đã biết, phát hiện tổn thương tái phát hay mới đối với các trường hợp đã phẫu thuật u vú.

- Cùng với siêu âm, X-quang định hướng và dẫn đường giúp cho sinh thiết vú chính xác hơn.

- Theo dõi điều trị ung thư vú.

Để nâng cao hiệu quả tầm soát bệnh ung thư vú, các chuyên gia khuyến cáo thời gian chụp X-quang vú thực hiện như sau:

- Chụp 1- 2 năm/ lần khi phụ nữ từ 40-49 tuổi; Phụ nữ từ >50 tuổi nên chụp 1 năm/lần.

- Phụ nữ có yếu tổ nguy cơ cao nên đi chụp 01 lần/ năm để tầm soát nguy cơ ung thư vú.

- Phụ nữ có yếu tố nguy cơ rất cao: Thực hiện định kỳ từ 20 tuổi trở lên; Chụp X-quang vú định kỳ hàng năm hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Miễn phí siêu âm vú - đồng hành tầm soát ung bướu trong cộng đồng

Miễn phí siêu âm vú - cơ hội tầm soát sớm cho tất cả chị em.

Tiếp nối thành công của các các chương trình “vì sức khỏe cộng đồng” và chung tay đẩy lùi ung thư trong cộng đồng được thực hiện trong thời gian vừa qua như chương trình miễn phí siêu âm tuyến giáp, miễn phí ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC), ung thư cổ tử cung (CEA 72-4),… từ đó đã tạo cơ hội tầm soát sớm các loại ung thư, cũng như nâng cao ý thức kiểm tra định kỳ để phát hiện sớm của người dân.

Thay lời tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10, hưởng ứng Tháng Phòng chống ung thư vú thế giới, từ ngày 13/10 đến hết ngày 21/10/2018, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai chương trình MIỄN PHÍ khám và siêu âm tầm soát tuyến vú.

Siêu âm vú được xem là kỹ thuật đầu tay phát hiện sớm các bất thường ở vú chỉ từ 2-3mm và dùng để theo dõi trong quá trình điều trị u vú. Kỹ thuật thực hiện đơn giản, không đau, an toàn và không có nguy cơ nhiễm tia x, dễ dàng thực hiện vào bất cứ ngày nào mà không bị ảnh hưởng bởi thai nghén, chu kỳ… nên được sử dụng phổ biến trong kiểm tra vú.

Khi siêu âm, nếu có kết quả bất thường nên kiểm tra chuyên sâu để chẩn đoán xác định như chụp X-quang tuyến vú, chọc hút tế bào bằng kim nhỏ, sinh thiết, xét nghiệm dấu ấn ung thư (CA 153),… và nên kiểm tra định kỳ mỗi 3 tháng/lần (hoặc theo lịch hẹn tái khám của bác sĩ).

PGS. TS Đoàn Hữu Nghị - Chuyên gia Ung bướu đầu ngành tại Việt Nam một trong những chuyên gia của BV MEDLATEC.

Bên cạnh những đóng góp cho cộng đồng qua các chương trình miễn phí, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện là địa chỉ uy tín được nhiều người dân tin tưởng, bởi chất lượng chẩn đoán chính xác và sự phục vụ chuyên nghiệp, tận tậm của đội ngũ chuyên gia như: PGS. TS Đoàn Hữu Nghị - Chuyên gia Ung bướu Bệnh viện ĐK MEDLATEC, Phó Chủ tịch Hội ung bướu Hà Nội, PGS. TS. BS Tạ Văn Tờ - Giám đốc Trung tâm Giải phẫu bệnh và sinh học phân tử, Bệnh viện K, chuyên gia BVĐK MEDLATEC; PGS.TS Cung Thị Thu Thủy - Chuyên gia Sản phụ, nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản TW… 

Và MEDLATEC là một trong số các đơn vị y tế ngoài lập đáp ứng đầy đủ xét nghiệm, kỹ thuật tầm soát ung bướu như xét nghiệm cơ bản, chất chỉ điểm khối u, kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh (Siêu âm, chụp X quang, chụp X quang tuyến vú, chụp cắt lớp vi tính, MRI,...).

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH MIỄN PHÍ SIÊU ÂM VÚ

- Đăng ký miễn phí tại đây

- Thời gian: Từ ngày 13/10 đến hết ngày 21/10/2018.
- Phạm vi áp dụng: Tất cả khách hàng.
- Địa điểm miễn phí
+ 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội; 
+ 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

- Cách thức tham gia chương trình: Đặt lịch tham gia chương trình qua ứng dụng iCNM, với mỗi tài khoản được nhận duy nhất 01 mã khuyến mại (mỗi mã khuyến mại áp dụng cho 01 người).
- Quy trình đặt lịch trên ứng dụng iCNM:
1. Khách hàng tải ứng dụng iCNM (đối với khách hàng chưa cài đặt), khảo sát và đăng ký thông tin tham gia chương trình;
2. Hệ thống gửi tin nhắn mã tham gia chương trình, mỗi tài khoản sẽ nhận được duy nhất 01 mã khuyến mại (mã khuyến mại chỉ áp dụng cho 01 người).
3. Khách hàng sử dụng dịch vụ và cung cấp mã ưu đãi để được thanh toán.
4. Khách hàng nhận kết quả, được tư vấn, kê đơn điều trị bệnh (nếu có).

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.