Tin tức

Làm thế nào để F0 tự điều trị tại nhà kết nối với bác sĩ dễ dàng?

Ngày 06/09/2021
Ban Biên tập
Chiến lược F0 không triệu chứng hay triệu chứng nhẹ, và các F1, F2 tự cách ly và điều trị tại nhà đang được coi là giải pháp tốt nhất, phù hợp với tình hình hiện nay. Làm sao F0 điều trị tại nhà không dẫn đến bệnh nặng và tử vong là điều mà hàng triệu người dân đặc biệt quan tâm.

Dù Bộ Y tế đã huy động một lực lượng rất lớn các bác sĩ, nhân viên y tế, cùng với 4 trung tâm Hồi sức tích cực điều trị Covid cho TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, nhưng với số lượng người nhiễm hàng ngàn ca mỗi ngày, hệ thống y tế vẫn rơi vào tình trạng quá tải, rất nhiều người bệnh nhẹ vẫn phải tự điều trị tại nhà. Kết nối với bác sĩ trên mọi miền Tổ quốc với hình thức online là biện pháp hữu hiệu giúp các F0, F1, F2 có thể vượt qua đại dịch. 

Gọi bác sĩ online - Niềm hy vọng đẩy lùi dịch bệnh của các F0

Theo thống kê của Sở Y tế TP HCM, số bệnh nhân mắc Covid 19 không triệu chứng và nhẹ chiếm khoảng 80% tổng số ca mắc. Với những bệnh nhân không có triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà, họ được khuyến cáo cần phải tuân thủ chặt chẽ qui định tự cách ly ở khu vực riêng biệt, tránh tiếp xúc với người xung quanh, sát khuẩn và đảm bảo kết nối thường xuyên với nhân viên y tế để được theo dõi hàng ngày. 

Điều lo lắng của hầu hết các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà là nếu trường hợp bệnh nhân chuyển biến nặng nhưng không được phát hiện kịp thời để chuyển đến bệnh viện, thì họ sẽ phải làm gì? 

Bác sĩ dự án “Bệnh viện tại nhà” đang tư vấn sức khỏe từ xa cho người bệnh

Bác sĩ dự án “Bệnh viện tại nhà” đang tư vấn sức khỏe từ xa cho người bệnh

Để hỗ trợ người bệnh F0, F1, F2 điều trị tại nhà, mô hình “Bệnh viện tại nhà” của hệ thống các y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên được thiết lập do Công ty Cổ phần Công nghệ và dịch vụ Y tế số MED-ON trực thuộc hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP (đơn vị điều phối miền Bắc), Công ty Cổ phần Doctor Care Việt Nam (Đơn vị điều phối miền Nam), với sự đồng hành của: Quỹ hỗ trợ từ thiện CP Việt Nam, Tập đoàn Y tế MEDLATEC GROUP tổ chức.

Ngoài các ê kíp bác sĩ, nhân viên y tế đến tận nhà từng bệnh nhân hỗ trợ hướng dẫn người bệnh cách chăm sóc, điều trị, cung cấp thuốc men, thực phẩm, nhu yếu phẩm,… còn có một mạng lưới rộng lớn các y bác sĩ sẽ kết nối để tư vấn cho bệnh nhân từ xa qua Tổng đài 1900 1277 và qua ứng dụng y tế MedOn của MEDLATEC. 

Với mô hình này, người bệnh sẽ được điều trị ngay tại nhà mình, nằm trên chính chiếc giường của mình và người điều dưỡng chăm sóc, thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ lại chính là người nhà của bệnh nhân. 

Bên cạnh tư vấn qua video call các bệnh nhân có thể gọi tổng đài 1900 1277 để được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà

Bên cạnh tư vấn qua video call các bệnh nhân có thể gọi tổng đài 1900 1277 để được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà

Tải ứng dụng MedOn - đặt lịch Video Call để được kết nối với bác sĩ 

Với sự hỗ trợ của dự án “Bệnh viện tại nhà”, các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà không phải lo lắng rằng không thể kết nối với bác sĩ trong trường hợp cần thiết, chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng có kết nối internet là bạn có thể tải ứng dụng y tế MedOn về, kết nối với các bác sĩ qua tính năng Video Call để được tư vấn chăm sóc, điều trị, hay xử trí những tình huống khẩn cấp.

Với các bước đơn giản, tải app, đặt lịch gọi tư vấn Video Call, là bệnh nhân đã có thể kết nối được với 1 bác sĩ hỗ trợ trực tiếp. Ngay khi nhận lịch của bệnh nhân cùng những thông tin cơ bản về lý do khám, các bác sĩ sẽ tiếp nhận thông tin bệnh nhân, gọi thoại để tư vấn rõ ràng về cách chăm sóc, điều trị bệnh, cách sử dụng thuốc chống đông, chống viêm khi cần, hay cách sử dụng máy đo SP02, máy thở nếu bệnh nhân có sẵn… Mọi thao tác hướng dẫn sử dụng như thế nào, người bệnh, người nhà bệnh nhân có thể “video call” trực tiếp để các y bác sĩ hướng dẫn.

Kết nối qua Video Call với các bác sĩ từ xa sẽ góp phần giảm tải đáng kể cho hệ thống Y tế trong đại dich Covid-19

Kết nối qua Video Call với các bác sĩ từ xa sẽ góp phần giảm tải đáng kể cho hệ thống Y tế trong đại dich Covid-19

Những lần tư vấn đều sẽ được lưu lại trong hồ sơ của bệnh nhân, giúp bác sĩ có thể theo dõi được từng người bệnh tốt hơn. Trong những trường hợp khẩn cấp, như bệnh nhân có nguy cơ suy hô hấp, khó thở, bệnh nhân có thể giữ liên lạc với bác sĩ, bác sĩ sẽ kết nối với mạng lưới các bác sĩ, điều dưỡng, y tá, tình nguyện viên để ra y lệnh oxy và thuốc, gọi đơn vị cung cấp oxy mang oxy đến tận nhà, hỗ trợ thuốc hoặc máy đo SPO2 nếu bệnh nhân khó khăn không thể tìm được.

Việc kết nối qua Video Call với các bác sĩ từ xa sẽ góp phần giảm tải đáng kể cho hệ thống y tế. Với những bệnh nhân F0 triệu chứng nhẹ, hoặc không triệu chứng sẽ an tâm hơn, vơi bớt cảm giác cô đơn khi chống chọi với dịch bệnh. Sẽ luôn có các bác sĩ đồng hành với họ, theo dõi sát sao mỗi ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Mạng lưới các điều phối viên của chương trình “Bệnh viện tại nhà” ít nhất 1.000 bác sĩ, điều phối viên, tình nguyện viên, họ là: 

  • Các bác sĩ,chuyên khoa: Hô hấp, truyền nhiễm, hồi sức cấp cứu, tim mạch, nội tiết, dị ứng miễn dịch… các bác sĩ khác thuộc hệ Nội khoa và Ngoại khoa có nguyện vọng tham gia;

  • Các điều phối viên, tình nguyện viên là các bác sĩ các tốt nghiệp bác sĩ định hướng chuyên khoa trở lên và đã được cấp chứng chỉ hành nghề, bác sĩ đa khoa, sinh viên các trường khối Y- Dược sẵn sàng tham gia hỗ trợ người dân có nguy cơ & đang nhiễm bệnh Covid – 19 bằng hình thức online thông qua các nền tảng công nghệ, mạng xã hội. 

Để nối dài hành trình nhân ái, lan tỏa sự yêu thương và chia sẻ tới cộng đồng, BTC tiếp tục kêu gọi tối đa sự tham gia của các nguồn lực, đặc biệt là sự chăm sóc y tế hỗ trợ người dân trong giai đoạn này. Sự tham gia của Quý chuyên gia, bác sĩ và các bạn tình nguyện viên là nguồn động lực quan trọng giúp chương trình đạt được hiệu quả, phát huy ý nghĩa, góp phần đẩy lùi dịch bệnh và đưa đất nước sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.