Tin tức

Lần đầu quan hệ có đau không và cần chuẩn bị gì để cuộc yêu thăng hoa?

Ngày 28/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lần đầu tiên quan hệ tình dục cùng người yêu là sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt tình cảm của các cặp đôi. Do vậy hầu hết các bạn đều có rất nhiều thắc mắc, lo lắng quan hệ lần đầu có đau không, chuẩn bị gì để lần đầu của cả hai đáng nhớ và trọn vẹn,... Hãy cùng MEDLATEC giải đáp những thắc mắc này và giúp bạn chuẩn bị thật hoàn hảo cho lần đầu của mình.

1. Quan hệ lần đầu cần chuẩn bị gì?

Để tình cảm gắn kết và thăng hoa, tình dục cũng giữ vai trò quan trọng. Hiện nay, suy nghĩ của mọi người về tình dục đã cởi mở hơn thì việc quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng trở nên phổ biến. Mặc dù vậy nhưng quan hệ tình dục cũng là bước ngoặt quan trọng với mối quan hệ của cặp đôi, do vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng, chỉ nên bắt đầu khi cả hai đã sẵn sàng.

Lần đầu quan hệ khiến hầu hết các bạn đều lo lắng

Lần đầu quan hệ khiến hầu hết các bạn đều lo lắng

Vậy quan hệ lần đầu nên chuẩn bị những gì cho cuộc yêu thăng hoa và đáng nhớ nhất?

1.1. Khi cả hai cùng sẵn sàng cho chuyện ấy

Quan hệ lần đầu tiên thường gây nhiều đau đớn cho nữ giới, nhất là khi cả hai chưa thực sự sẵn sàng và đều chưa có kinh nghiệm. Để quan hệ lần đầu ít đau, cả hai cần tự nguyện và thoải mái, không nên quan hệ trong tâm lý nặng nề, sợ hãi, điều này không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu mà mối quan hệ của cả hai có thể rạn nứt.

Bên cạnh đó, nếu bạn gái bị tâm lý không thoải mái, dịch nhờn âm đạo thường không tiết đủ khiến quan hệ tình dục không chỉ khó khăn mà còn gây đau đớn.

Chỉ nên quan hệ lần đầu khi cả hai đã sẵn sàng

Chỉ nên quan hệ lần đầu khi cả hai đã sẵn sàng

1.2. Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Để lần đầu với hai bạn để lại những ấn tượng tốt, việc tắm rửa vệ sinh cá nhân và vùng kín sạch sẽ là đặc biệt quan trọng. Có thể dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch tốt hơn, nên tránh các sản phẩm tẩy rửa mạnh hoặc có mùi có thể ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín hoặc làm giảm tiết dịch nhờn.

Ngoài ra, nếu sức khỏe cơ quan sinh dục của hai bạn gặp vấn đề như nhiễm trùng, có mụn, tổn thương,... thì không nên làm chuyện ấy. Nếu có hãy đi khám và điều trị, tránh làm chuyện ấy gây viêm nhiễm cho đối phương.

1.3. Chuẩn bị bao cao su

Nếu cả hai chưa sẵn sàng mang thai và sinh con, hãy sử dụng bao cao su cho lần đầu quan hệ và sau đó để đảm bảo an toàn. Biện pháp này cũng giúp bạn ngăn ngừa lây nhiễm bệnh STD qua đường tình dục.

Chuẩn bị bao cao su để ngăn ngừa mang thai sau quan hệ lần đầu

Chuẩn bị bao cao su để ngăn ngừa mang thai sau quan hệ lần đầu

1.4. Tìm hiểu các kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm

Khi cả hai đều chưa có kinh nghiệm thì lần đầu quan hệ thường gặp nhiều khó khăn, nhất là khi nữ giới bị đau đớn hoặc tiết ít dịch nhờn. Đa số trong lần đầu, nữ giới gặp nhiều đau đớn hơn là khoái cảm tình dục, do vậy cả hai nên chủ động tìm hiểu kiến thức để giảm bớt đau đớn, khó chịu và tăng khoái cảm cho cả hai như: tạo không gian riêng tư kín đáo, thực hiện màn dạo đầu kỹ lưỡng, chọn tư thế quan hệ phù hợp, quan tâm cả khi quan hệ và sau đó,...

Chắc chắn khi làm tốt những điều này, lần đầu quan hệ của cả hai sẽ trọn vẹn và đáng nhớ hơn.

2. Tại sao quan hệ lần đầu không ra máu?

Trong quan niệm của rất nhiều người, người con gái còn trinh tiết nếu chảy máu trong lần quan hệ tình dục đầu tiên song thực tế, nhiều trường hợp bạn gái không có máu dù quan hệ lần đầu.

Nguyên nhân của tình trạng này không chỉ do bạn nữ đã quan hệ tình dục trước đó mà còn do nhiều nguyên nhân khác như:

2.1. Màng trinh quá mỏng

Ở mỗi người phụ nữ, màng trinh có kích thước và độ dày khác nhau, không phụ thuộc vào hình dạng cô bé hay tình trạng sức khỏe. Những bạn gái có màng trinh quá mỏng nên khi bị xé rách khi quan hệ có thể ra rất ít máu và nằm luôn trong âm đạo. Vì vậy những bạn gái này có thể chỉ ra chút máu hoặc máu nằm luôn trong âm đạo nên không thấy chảy ra ngoài.

Không chảy máu khi quan hệ lần đầu có thể do màng trinh quá mỏng

Không chảy máu khi quan hệ lần đầu có thể do màng trinh quá mỏng

2.2. Màng trinh của bạn gái co giãn tốt

Có những trường hợp do màng trinh co giãn tốt nên không bị rách khi quan hệ, đặc biệt là lần quan hệ đầu tiên có thể bạn nam chưa thực sự đưa sâu vào bên trong cô bé. Do vậy bạn gái này cũng sẽ không chảy máu dù quan hệ lần đầu.

2.3. Màng trinh bị rách do nhiều nguyên nhân

Trước khi quan hệ, màng trinh của bạn gái có thể bị rách do nguyên nhân bên ngoài như: tác động mạnh khi thủ dâm, ngã xe, vận động mạnh, chơi thể thao,... Đặc biệt là những bạn gái có màng trinh mỏng và nhỏ có thể bị rách trước đó mà họ không hề biết.

2.4. Không có màng trinh bẩm sinh

Thực tế có những người phụ nữ từ khi sinh ra đã khiếm khuyết màng trinh nên sẽ không có máu trinh kể cả khi quan hệ lần đầu mặc dù họ vẫn bị đau đớn, khó chịu giống như những bạn gái khác.

3. Quan hệ lần đầu có mang thai không?

Nhiều bạn gái chủ quan rằng quan hệ tình dục lần đầu thì không thể có thai hoặc tỉ lệ mang thai rất thấp. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm, dù quan hệ lần đầu hay không, nếu không có biện pháp tránh thai an toàn thì bạn hoàn toàn có thể mang thai.

Thậm chí nhiều chuyên gia sản khoa cho rằng, những bạn gái lần đầu quan hệ do chưa có kinh nghiệm ngừa thai nên có khả năng mang thai cao hơn những người quan hệ tình dục thường xuyên.

Quan hệ lần đầu hoàn toàn có khả năng mang thai

Quan hệ lần đầu hoàn toàn có khả năng mang thai

Thực tế khả năng mang thai sau quan hệ tình dục phụ thuộc vào thời điểm quan hệ và nhiều yếu tố để tinh trùng di chuyển và thụ thai thành công. Hãy tìm đến các biện pháp tránh thai an toàn để bảo vệ bản thân, tránh mang thai không mong muốn.

Tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.