Tin tức

Laser tĩnh mạch để làm gì? Chi phí bao nhiêu?

Ngày 08/05/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Laser tĩnh mạch là một trong những phương pháp hiện đại được áp dụng phổ biến hiện nay. Vậy mục đích của phương pháp này là gì? Chi phí điều trị là bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin.

1. Laser tĩnh mạch để làm gì? 

Laser tĩnh mạch là phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch hiện nay. Phương pháp này sẽ giải phóng vào lòng tĩnh mạch một lượng năng lượng vừa đủ làm sản sinh ra các phản ứng sinh lý không đảo ngược, ánh sáng của laser sẽ làm teo vùng tĩnh mạch bị giãn, ngăn không cho máu tuần hoàn qua. 

Tia laser được hướng trực tiếp vào vị trí tĩnh mạch cần can thiệp đồng thời quá trình gây tê và bơm nước xung quanh sẽ hạn chế được những tổn thương đến vùng bình thường lân cận, tránh biến chứng xảy ra trên dây thần kinh cảm giác. 

Phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch nông chi dưới bằng tia laser

Phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch nông chi dưới bằng tia laser

Phương pháp laser tĩnh mạch được áp dụng để điều trị suy giãn tĩnh mạch nông dưới da lần đầu tiên vào năm 1989. Đến nay, phương pháp này đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới và được chứng minh cho hiệu quả điều trị lên đến 97 - 100%. 

Những trường hợp thường sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp laser tĩnh mạch là: 

  • Những trường hợp suy giãn tĩnh mạch chi dưới thuộc nhóm C2 – C6 theo phân loại CEAP có xuất hiện triệu chứng. 
  • Khi siêu âm Doppler xuất hiện dòng trào ngược tĩnh mạch. 
  • Bệnh nhân đã được chỉ định điều trị với những phương pháp khác nhưng không mang lại hiệu quả. 

2. Những ưu nhược điểm của phương pháp laser tĩnh mạch

Với những bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới nặng, phương pháp điều trị bằng tia laser được ưu tiên. So với những phương pháp điều trị khác thì laser nội mạch cũng có những ưu nhược điểm nhất định.

Ưu điểm 

Phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng tia laser mang lại những ưu điểm sau: 

  • Quá trình thực hiện nhanh chóng, thời gian mất khoảng 45 - 60 phút tùy trường hợp. Bệnh nhân có thể xuất viện ngay trong ngày sau khi điều trị, khả năng phục hồi nhanh chóng. 
  • Hiệu quả điều trị cao lên đến 99%, có thể áp dụng với những trường hợp, khi những phương pháp điều trị khác không mang lại hiệu quả.
  • Độ an toàn cao, không đau, không xâm lấn, có thể loại bỏ được hầu hết các triệu chứng của bệnh, giảm thiểu nguy cơ phát sinh biến chứng từ bệnh. 
  • Áp dụng công nghệ hiện đại, không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Phương pháp laser nội mạch cho hiệu quả điều trị cao, khả năng phục hồi nhanh

Phương pháp laser nội mạch cho hiệu quả điều trị cao, khả năng phục hồi nhanh

Nhược điểm 

Phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng laser đòi hỏi trang thiết bị y tế hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến, bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn nên không phải cơ sở y tế nào cũng đủ điều kiện thực hiện. Ngoài ra, chi phí điều trị bằng laser sẽ cao hơn những phương pháp khác. Tuy nhiên, so với hiệu quả mà phương pháp này mang lại thì người bệnh nên cân nhắc lựa chọn những đơn vị uy tín hiện nay để được hỗ trợ tốt nhất. 

3. Chi phí điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng laser là bao nhiêu? 

Chi phí thực hiện phương pháp laser tĩnh mạch là một trong những vấn đề khiến nhiều bệnh nhân lo lắng. Nhiều người còn lựa chọn sử dụng thuốc hoặc kem bôi để phương pháp này vì lo ngại chi phí thực hiện. Tuy nhiên, nếu không áp dụng đúng phương pháp điều trị có thể sẽ không làm bệnh thuyên giảm mà ngược lại còn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. 

Tùy theo từng trường hợp, mức độ bệnh lý mà bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện các biện pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới khác nhau. 

  • Đối với phương pháp laser tĩnh mạch, chi phí thường sẽ dao động từ 25 - 40 triệu.
  • Nếu điều trị bằng phương pháp tiêm xơ tĩnh mạch, chi phí sẽ dao động từ 15 - 30 triệu. 
  • Bơm keo tĩnh mạch là phương pháp tốn kém nhất, chi phí có thể lên đến 100 triệu. 

Tùy trường hợp mà bác sĩ chỉ định phương pháp <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/dieu-tri-gian-tinh-mach-va-cach-phong-ngua-benh-ly-s195-n18222'  title ='điều trị giãn tĩnh mạch'>điều trị giãn tĩnh mạch</a> phù hợp

Tùy trường hợp mà bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch phù hợp

4. Một số lưu ý khi áp dụng phương pháp laser tĩnh mạch

Một số vấn đề mà người bệnh cần biết khi áp dụng phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới bằng laser là: 

  • Bệnh nhân cần ở lại cơ sở thực hiện tối thiểu 4 tiếng để theo dõi tình trạng sức khỏe và có biện pháp xử lý kịp thời nếu xảy ra biến chứng. 
  • Chống chỉ định với bệnh nhân mất hoàn toàn khả năng đi lại, phụ nữ mang thai hoặc bệnh nhân có huyết khối hình thành sâu ở tĩnh mạch chi dưới. 
  • Bệnh nhân bị dị ứng, có tĩnh mạch lớn hơn 12mm hoặc nhỏ hơn 3mm hay tĩnh mạch có hiện tượng xoắn vặn, gấp khúc cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện. 
  • Sau khi thực hiện điều trị 72 giờ, bệnh nhân cần đi lại nhẹ nhàng , tránh vận động mạnh trong vòng 7 ngày. 
  • Nếu trường hợp cần thiết có thể hỏi ý kiến bác sĩ sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm, chống phù nề,… 
  • Nếu cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường như đau nhiều và dai dẳng, xuất hiện tình trạng viêm đỏ, căng cứng, sưng phù phần chi dưới đã xử lý, tụ máu hoặc chảy máu ở vị trí điều trị,… thì cần phải đến ngay cơ sở y tế để có biện pháp xử lý. 
  • Sau khi điều trị, bệnh nhân có thể gặp phải một số biến chứng như thuyên tắc mạch do huyết khối, viêm tắc tĩnh mạch nông, hoại tử da, chảy máu hoặc tụ máu,… 

Laser tĩnh mạch là phương pháp hiện đại và mang lại nhiều hiệu quả tích cực với bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người bệnh cần lựa chọn thực hiện điều trị tại các cơ sở y tế uy tín. Điều này sẽ đảm bảo được hiệu quả điều trị cao, khả năng phục hồi nhanh chóng cùng như yên tâm về chi phí thực hiện. 

Hiện nay, các đơn vị thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là địa chỉ mà bạn có thể yên tâm thăm khám bệnh suy giãn tĩnh mạch. MEDLATEC không chỉ sở hữu đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao mà còn trang bị đầy đủ các loại máy móc hiện đại, Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189: 2012 và CAP (Hoa Kỳ), đảm bảo phục vụ cho công tác khám và chẩn đoán bệnh tốt nhất.

Khách hàng đến thăm khám tại Hệ thống Y tế MEDLATEC

Khách hàng đến thăm khám tại Hệ thống Y tế MEDLATEC

Quý khách hàng có nhu cầu đặt lịch khám, kiểm tra các vấn đề sức khỏe, vui lòng gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC sẽ có nhân viên hướng dẫn chi tiết.

Từ khoá: thuốc giảm đau

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.