Tin tức

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà MEDLATEC - dịch vụ an toàn, nhanh chóng, tiện lợi

Ngày 22/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm là một trong những bước đóng vai trò quan trọng đối với quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị bất kỳ loại bệnh tật nào. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về vai trò của các kiểm tra, xét nghiệm trong y học, cũng như giới thiệu dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC.

1. Vai trò không thể thiếu của xét nghiệm trong chẩn đoán bệnh tật

Xét nghiệm là một trong những bước đầu tiên của cả quy trình khám bệnh. Kết quả mang lại từ xét nghiệm cùng với những triệu chứng lâm sàng chính là sự hỗ trợ hết sức đắc lực, là cơ sở để bác sĩ nhận biết, chẩn đoán, đánh giá tình hình bệnh hiện tại, đồng thời có thể tiên lượng diễn biến có khả năng xảy đến.

Xét nghiệm được thực hiện trong xác định, đánh giá cũng như chữa trị

Xét nghiệm được thực hiện trong xác định, đánh giá cũng như chữa trị

2. Quy trình thực hiện hoạt động xét nghiệm

Hoạt động này có thể được tiến hành theo nhiều bước khác nhau, có thể kể đến là

Bước 1: Tiến hành lấy mẫu

Tùy nhu cầu cũng như các triệu chứng nghi ngờ, bác sĩ sẽ chỉ định lấy mẫu khác nhau, có thể là máu, nước tiểu, tóc, móng, dịch, tế bào…Cách thức và những yêu cầu về kỹ thuật thực hiện đơn giản hay phức tạp phụ thuộc vào mục đích xét nghiệm và đảm bảo sự phù hợp với từng trường hợp.

Bước 2: Phân tích mẫu đã lấy

Việc phân tích mẫu được thực hiện trong điều kiện chuẩn về yêu cầu kỹ thuật cũng như thiết bị hỗ trợ. Tại bước này, vai trò và tầm quan trọng của kỹ thuật viên là rất lớn. Những loại xét nghiệm phức tạp sẽ có đòi hỏi cao về trình độ con người cũng như máy móc. 

Bước 3: Thu thập và nhận định kết quả

Kết quả xét nghiệm được gửi về cho bác sĩ sẽ gồm số liệu và các chỉ số. Dựa vào đó, bác sĩ nhận định và phân tích để đưa ra kết quả cuối cùng. Đây là căn cứ chỉ định cách điều trị hay khắc phục các triệu chứng, giúp người bệnh sớm phục hồi sức khỏe.

Xét nghiệm càng phức tạp, càng đòi hỏi cao về trình độ và công nghệ

Xét nghiệm càng phức tạp, càng đòi hỏi cao về trình độ và công nghệ 

3. Xét nghiệm tại nhà được thực hiện thế nào?

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cũng bao gồm các bước như thực hiện như tại Bệnh viện hay các Phòng khám. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải đến cơ sở y tế mà kỹ thuật viên hoặc bác sĩ sẽ đến tận nhà bạn thực hiện.

Mặc dù được thực hiện tại nhà song các yêu cầu kỹ thuật vẫn rất nghiêm ngặt nhằm đảm bảo một cách tốt nhất cho chất lượng mẫu thu về, nhằm đảm bảo kết quả cuối cùng được chuẩn xác.

Việc thực hiện tại nhà có thể áp dụng với loại xét nghiệm nào? 

Có thể nói, dịch vụ này có thể được thực hiện với hầu hết các loại xét nghiệm, cả đơn giản và phức tạp như: nước tiểu, máu, ADN, bệnh truyền nhiễm, phân tích gen…

Những lưu ý trước khi lấy mẫu xét nghiệm

- Chuẩn bị tâm thế thật thoải mái.

- Trước khi được lấy mẫu, bạn không nên sử dụng bất cứ một loại thuốc gì. Nếu đang ở trong quá trình trị bệnh, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước.

- Thuốc lá hay các loại đồ uống kích thích (bia, rượu…) cần được dừng sử dụng trước khi thực hiện dịch vụ.

- Một số loại xét nghiệm có những yêu cầu riêng, nghiêm ngặt hơn nên bạn cần làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

4. Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở Bắc Ninh uy tín, chuyên nghiệp

Với những khách hàng có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở Bắc Ninh có thể đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC tại địa chỉ: Khu Khả Lễ, đường Bình Than, Phường Võ Cường, TP Bắc Ninh. Việc thực hiện dịch vụ sẽ có rất nhiều thuận lợi như:

Phục vụ đa dạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân

Bất kỳ một ai, ở độ tuổi nào cũng có thể mắc phải các vấn đề về sức khỏe nên dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của tất cả mọi người, từ trẻ em đến người trưởng thành, người cao tuổi.

Đặc biệt, khi bạn có nhu cầu làm xét nghiệm một cách tổng quát cho tất cả thành viên gia đình, việc lấy mẫu tại nhà có thể vừa tiết kiệm chi phí lại được chủ động thời gian.

Bất kỳ ở tuổi nào cũng cần có được sức khỏe tốt

Bất kỳ ở tuổi nào cũng cần có được sức khỏe tốt

Dự phòng, chẩn đoán bệnh lý

Có rất nhiều loại bệnh triệu chứng thời kỳ đầu không rõ ràng, thậm chí có thể chưa biểu hiện. Chính vì vậy, xét nghiệm rất cần thiết được tiến hành, giúp khách hàng nhận biết sớm, sàng lọc bệnh lý.

Tránh lây nhiễm chéo khi khám bệnh trực tiếp tại viện

Đặc biệt đối với những người tuổi cao, có bệnh lý nền hay trẻ em. Thời điểm dịch bệnh phức tạp, việc đi lại, tập trung đông đúc cần hạn chế hoặc trước tình trạng nhiều cơ sở quá tải như hiện nay thì dịch vụ này là một trong những lựa chọn rất đúng đắn.

Các bước thực hiện là cực kỳ dễ dàng 

Bạn chỉ cần gọi điện đến số 1900 56 56 56 sẽ được tư vấn và lựa chọn hình thức theo nhu cầu, thanh toán chi phí và nhân viên sẽ đến tận nơi lấy mẫu. Kết quả sau khi có sẽ được thông báo đầy đủ, cùng với đó là sự tư vấn, giải thích, hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa.

Đối với MEDLATEC, kết quả sẽ được trả trong vòng từ 12 đến 48 tiếng tùy theo mức độ phức tạp hay đơn giản của xét nghiệm.

Chi phí phù hợp với mức thu nhập của đại đa số khách hàng

Bảng giá thực hiện các xét nghiệm tại MEDLATEC Bắc Ninh được áp dụng theo giá niêm yết của Bệnh viện. Ngoài phí xét nghiệm, khách hàng chỉ phải chi trả thêm 10.000 đồng tính vào phí đi lại để lấy mẫu.

5. Lý do bạn nên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC

Rất nhiều người sẵn sàng đầu tư cho sức khỏe song lại lựa chọn những cơ sở y tế không đảm bảo uy tín, có thể dẫn tới những hậu quả không thể lường hết được.

Với kinh nghiệm của hơn 26 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, MEDLATEC luôn xác định sứ mệnh chăm sóc sức khỏe của khách hàng là mục tiêu bền vững và lâu dài.

Máy móc hiện đại là một trong các yếu tố đảm bảo cho chất lượng MEDLATEC

Máy móc hiện đại là một trong các yếu tố đảm bảo cho chất lượng MEDLATEC

Để đạt được điều đó, bệnh viện đã chú trọng trong công tác đào tạo, tuyển dụng nhân sự với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, trách nhiệm cao.

Bệnh viện cũng đặc biệt chú ý đến cơ sở vật chất, trang bị đầy đủ các loại máy móc, thiết bị y tế. Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện vinh dự được trao chứng nhận ISO 15189:2012 về chất lượng phòng xét nghiệm y học do Bộ khoa học và Công nghệ cấp và đạt tiêu chuẩn CAP về đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. Với những điểm mạnh này, người dân có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như tính chính xác của kết quả thăm khám và điều trị tại đây. 

Nếu cần tư vấn thêm hoặc đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC, khách hàng có thể gọi đến số 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.