Tin tức

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - dịch vụ hữu ích với bệnh viện, phòng khám, người dân

Ngày 24/07/2015
Ban biên tập
Vì nhiều nguyên do như tình trạng quá tải tại các bệnh viện hay các phòng khám do chưa được được chú trọng đầu tư hệ thống máy móc nên khó khăn đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân về xét nghiệm các chuyên khoa. Song, với chủ trương xã hội hóa y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được Bộ Y tế cho phép liên kết hỗ trợ cùng các bệnh viện, phòng khám phục vụ lấy mẫu tận nơi cho người bệnh.


Tại sao xét nghiệm máu lại quan trọng?


Xét nghiệm giúp không bỏ sót bệnh.


Lý giải về ý nghĩa này, PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật - Giám đốc Cận lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho hay:

“Đối với ngành y học, để chẩn đoán bệnh chính xác, cũng như để không bỏ sót bệnh và phát hiện bệnh kịp thời, ngoài việc dựa vào các biểu hiện, triệu chứng, cần phải có các xét nghiệm. Các xét nghiệm có thể chia làm các nhóm mục đích sau:

- Xét nghiệm để chẩn đoán xác định bệnh: Đó là những xét nghiệm đặc hiệu giúp cho bác sĩ loại bỏ nghi ngờ và đưa ra chẩn đoán xác định, ví dụ: xét nghiệm tìm kí sinh trùng sốt rét trong bệnh sốt rét, xét nghiệm HIV trong bệnh AIDS….


- Xét nghiệm để sàng lọc bệnh: Là xét nghiệm để phát hiện bệnh ở những bệnh nhân không có triệu chứng hoặc chưa rõ triệu chứng, đánh giá dịch tễ học về tần suất mắc bệnh trong một cộng đồng, ví dụ xét nghiệm đường glucose máu để tầm soát bệnh đái tháo đường, xét nghiệm hormon TSH cho trẻ sơ sinh để tầm soát bệnh suy giáp bẩm sinh… 


- Xét nghiệm để loại trừ hay chẩn đoán phân biệt bệnh: Những xét nghiệm này giúp bác sĩ phân biệt các căn bệnh có triệu chứng khá giống nhau, ví dụ bệnh nhân có biểu hiện của hội chứng lỵ, có thể là lỵ amib hoặc lỵ trực khuẩn… Xét nghiệm soi tươi phân hoặc chẩn đoán vi khuẩn học có thể phân biệt được trường hợp này.


- Xét nghiệm để theo dõi điều trị bệnh: ví dụ, trong điều trị viêm gan giai đoạn cấp cần phải xét nghiệm lại hàng ngày, hay điều trị viêm gan B mạn tính cần xét nghiệm lại 3-6 tháng để đánh giá hiệu quả điều trị.


- Xét nghiệm để định hướng điều trị: đó là các xét nghiệm marker ung thư như NSE, ProGRP, … nếu kết quả xét nghiệm này tăng cao nghĩ đến ung thư tế bào nhỏ, từ đó chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Do vậy, dựa vào nhu cầu và thực trạng sức khỏe của bệnh nhân, thầy thuốc sẽ có những chỉ định xét nghiệm phù hợp giúp tiết kiệm chi phí cũng như đem lại hiệu quả chẩn đoán và điều trị cho người bệnh”.

Phục vụ lấy mẫu xét nghiệm máu tận nơi – giải pháp cho các bệnh viện quá tải  


Cán bộ của Bệnh viện MEDLATEC đến tận nơi lấy mẫu.


Các chuyên gia y tế khuyên người dân nên kiểm tra định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm/ lần để tầm soát, phát hiện và phòng bệnh tốt nhất. Tuy nhiên, đối với những người không may bị các bệnh lý mạn tính như tiểu đường, mỡ máu, gout hay viêm gan B mãn tính,… lại cần kiểm tra hàng tháng, hoặc có thể hàng ngày để theo dõi bệnh, phòng bệnh kịp thời. Trước thực trạng nhịn đói để xếp hàng chờ lấy máu, rồi chờ đợi đến lượt tư vấn kết quả đã khiến người dân người dân ngần ngại đi khám.

Với chủ trương xã hội hóa y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được Bộ Y tế cho phép liên kết hỗ trợ cùng các bệnh viện, phòng khám phục vụ lấy mẫu tận nơi cho người bệnh. Sự cho phép này đã mở hướng khắc phục vụ tình trạng quá tải xét nghiệm tại các bệnh viện, phòng khám, cũng như hỗ trợ kịp thời những phòng khám chưa đáp ứng điều kiện thực hiện xét nghiệm.

Theo đó, khi có chỉ định của bác sĩ điều trị, người dân có thể đăng ký sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, người dân luôn được đáp ứng đầy đủ xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc các chuyên khoa với giá được áp dụng đúng tại viện và chỉ thu thêm phí đi lại 10.000 đồng.

Sau khi có đầy đủ kết quả, người dân được trả kết quả tận nơi, ngoài ra, có thể lấy qua nhiều phương tiện như tra cứu qua website, điện thoại hoặc Email.

Với dịch vụ phục vụ xét nghiệm tận nơi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cam kết bảo quản, vận chuyển mẫu đúng theo quy định và bảo đảm kết quả chính xác, thời gian trả kịp thời nên giúp các bác sĩ điều trị ân tâm. Trước những tiện ích mạng lại, phục vụ xét nghiệm máu tận nơi được xem như lời giải cho các bệnh viện, phòng khám quá tải và những người bệnh rộn hoặc người đi lại khó khăn như người già, trẻ nhỏ,… có nhu cầu chăm sóc sức khỏe tận nơi.


Với thế mạnh hội tụ đội ngũ nhân lực là giáo sư, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa, giàu kinh nghiệm và hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại hàng đầu thế giới hay thực hiện nghiêm ngặt chương trình nội ngoại kiểm hàng ngày,… Bệnh viện MEDLATEC hiện đáp ứng được đầy đủ các xét nghiệm phục vụ tận nơi gồm:

- Xét nghiệm hóa sinh: chức năng gan, thận, sàng lọc dị tật thai, xác định viêm gan B, C,…

Xét nghiệm huyết học: Tổng phân tích máu, nhóm máu, huyết đồ,…

Xét nghiệm tế bào - giải phẫu bệnh: Tế bào hạch đồ, các loại dịch, sinh thiết các mô bệnh cơ thể,…

Xét nghiệm vi sinh, ký sinh trùng: Cấy máu, phân, nước tiểu, tìm các loại giun sán,….

Xét nghiệm di truyền: nhiễm sắc thể,…

- Sinh học phân tử: xác định đội biến, giải trình tự gen,…


Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.