Tin tức

Sự cần thiết và lợi ích khám sức khỏe định kỳ mang lại

Ngày 13/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đa số bệnh nếu phát hiện sớm ở giai đoạn đầu, đều có khả năng cao chữa khỏi và dứt điểm. Chính vì vậy việc khám sức khỏe định kỳ là rất cần thiết nhằm nhận biết kịp thời những bệnh lý có thể xảy ra. Bài viết sau tìm hiểu về những lợi ích khám sức khỏe định kỳ mang lại.

1. Những đối tượng cần được khám sức khỏe định kỳ

Đa số bệnh nếu phát hiện sớm ở giai đoạn đầu, đều có khả năng cao chữa khỏi và dứt điểm. Chính vì vậy việc khám sức khỏe định kỳ là rất cần thiết nhằm nhận biết kịp thời những bệnh lý có thể xảy ra. Việc kiểm tra toàn bộ này dựa trên một loạt các cuộc kiểm tra y tế như lấy mẫu máu, kiểm tra hình ảnh, kiểm soát huyết áp, điện tâm đồ và các xét nghiệm khác. Việc khám sức khỏe của bạn được cá nhân hóa theo độ tuổi, giới tính và các yếu tố nguy cơ. Điều này giúp bạn đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của mình.

Khám sức khỏe định kỳ giúp đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân

Khám sức khỏe định kỳ giúp đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân

Đối tượng cần được khám sức khỏe định kỳ

Việc khám sức khỏe dành cho mọi lứa tuổi, từ tuổi vị thành niên và cho cả nam và nữ. Không nhất thiết phải có tiền sử gia đình hoặc bị ảnh hưởng bởi bệnh lý mới được thăm khám sức khỏe. Kiểm tra sức khỏe định kỳ mang tính chất phòng ngừa, nhằm mục đích phát hiện sớm các bệnh lý khi mà các triệu chứng của bệnh vẫn chưa xuất hiện. Từ đó, tìm kiếm phương án để điều trị và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.

2. Lợi ích khám sức khỏe định kỳ mang lại

Khám sức khỏe định kỳ giúp xác định các vấn đề về sức khỏe càng sớm càng tốt, từ đó đưa ra phương án  điều trị dễ dàng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, người bệnh có thể giảm chi phí xử lý và tiết kiệm thời gian. Dưới đây là cụ thể những lợi ích khám sức khỏe định kỳ mang lại:

Phòng ngừa và phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm

Việc phát hiện bệnh sớm là yếu tố quan trọng, quyết định đến cơ hội điều trị bệnh thành công. Nhiều bệnh nhân được chẩn đoán quá muộn để được điều trị hiệu quả. Việc phát hiện sớm thường dẫn đến một kế hoạch điều trị nhanh hơn, đơn giản hơn và chi phí hợp lý hơn.

Phát hiện sớm giúp kế hoạch điều trị bệnh nhanh và dứt điểm

Phát hiện sớm giúp kế hoạch điều trị bệnh nhanh và dứt điểm

Khám sức khỏe định kỳ có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh trước khi chúng khởi phát. Vì bác sĩ sẽ phát hiện các dấu hiệu cảnh báo và có biện pháp ngăn chặn bệnh tiến triển. Đối với các trường hợp mắc bệnh mãn tính, việc khám sức khỏe này giúp theo dõi diễn biến của bệnh và điều chỉnh phương pháp điều trị phù hợp. 

Nhận được lời khuyên hữu ích từ chuyên gia, bác sĩ

Khám sức khỏe định kỳ còn là cơ hội để bạn thảo luận về tình trạng sức khỏe của mình với các chuyên gia, y bác sĩ và nhận được lời khuyên về cách chăm sóc bản thân tốt hơn, áp dụng lối sống lành mạnh, từ đó giúp ngăn ngừa một số bệnh có nguy cơ xảy ra. Hoặc nếu bạn đang mắc bệnh, việc đi khám giúp bạn nhận được lời khuyên về chế độ ăn uống, tập thể dục, cũng như thông tin về tình trạng và phương pháp điều trị bệnh cụ thể. 

Tiết kiệm tiền bạc và thời gian

Về lâu dài, khám sức khỏe định kỳ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Thật vậy, những bệnh được nhận biết ở giai đoạn đầu thường điều trị ít tốn kém hơn so với những bệnh phát hiện ở giai đoạn sau, khi bệnh đã phát triển và tiến triển nặng, thậm chí xuất hiện biến chứng.

Tiết kiệm tiền bạc và thời gian một trong những lợi ích khám sức khỏe định kỳ

Tiết kiệm tiền bạc và thời gian một trong những lợi ích khám sức khỏe định kỳ

Ngoài việc tiết kiệm tiền, khám sức khỏe định kỳ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu có thể được điều trị nhanh chóng và hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian ở văn phòng bác sĩ hoặc ở bệnh viện.

Sự yên tâm và duy trì sức khỏe

Kiểm tra các vấn đề sức khỏe định kỳ, điều này mang lại sự yên tâm cho cả bạn và gia đình, đặc biệt là nhóm đối tượng có tiền sử đã từng mắc bệnh.

Khám sức khỏe định kỳ không chỉ có mục đích là phát hiện bệnh mà còn để duy trì sức khỏe tổng thể của bạn. Quá trình khám sức khỏe bao gồm các chẩn đoán dựa trên tình trạng sức khỏe hiện tại, các yếu tố nguy cơ và kết quả xét nghiệm, đánh giá chức năng, chẳng hạn như bệnh tim, ung thưtiểu đường.

Giúp đảm bảo một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh

Cuối cùng, lợi ích khám sức khỏe định kỳ là giúp đảm bảo bạn sống lâu và khỏe mạnh. Việc khám sức khỏe này là một phần quan trọng của chăm sóc sức khỏe dự phòng, là cách tốt nhất để tránh các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

3. Địa chỉ khám sức khỏe định kỳ đáng tin cậy

Lựa chọn MEDLATEC để khám sức khỏe định kỳ là quyết định tốt nhất cho sức khỏe của cả bạn và gia đình. Bởi đây là địa chỉ đáng tin cậy, bệnh viện đã có hơn 26 năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa bệnh. Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với bệnh nhân và trang thiết bị y tế hiện đại nhằm mang đến cho quý khách hàng nhiều sự trải nghiệm tốt nhất có thể.

MEDLATEC cung cấp các gói khám sức khỏe định kỳ phù hợp với nhu cầu của quý khách hàng ở nhiều lứa tuổi và giới tính khác nhau. Mục tiêu của chúng tôi là giúp bạn quản lý sức khỏe tốt hơn và tiết kiệm thời gian. Vì vậy, quy trình thăm khám, thực hiện xét nghiệm diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, mang đến cho bạn sự tin cậy.

Bệnh viện đang triển khai ưu đãi dành cho gói khám sức khỏe tổng quát

Bệnh viện đang triển khai ưu đãi dành cho gói khám sức khỏe tổng quát

Qua đây có thể nhận thấy, lợi ích khám sức khỏe định kỳ mang lại là rất nhiều. Vì vậy, với thông điệp “giảm 10% gói kiểm tra sức khỏe toàn diện - chìa khóa giữ gìn sức khỏe “vàng”, từ 4/7/2022 đến 31/8/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai gói khám tổng quát với ưu đãi giảm 10% dành cho cả nam và nữ. Giá của gói khám tổng quát, sau khi áp dụng ưu đãi trên chỉ từ 2,1 triệu đồng. Vì vậy, bạn hãy đến trực tiếp bệnh viện MEDLATEC gần nhất hoặc liên hệ với số hotline sau: 1900 56 56 56 để được hỗ trợ và đặt lịch khám nhanh nhất.

Hoặc đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY:

- Gói khám tổng quát cho Nam giới: TẠI ĐÂY  

- Gói khám tổng quát cho nữ giới: TẠI ĐÂY

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.