Tin tức

Lựa chọn bệnh viện nào điều trị vô sinh tốt nhất?

Ngày 26/02/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vô sinh là nỗi lo lắng của nhiều cặp vợ chồng hiện nay, tình trạng này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Với sự phát triển của y học hiện đại, chúng ta có thể giải quyết vấn đề vô sinh bằng nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Để đảm bảo hiệu quả cao, mọi người nên chủ động tìm hiểu và lựa chọn bệnh viện điều trị vô sinh có uy tín và kinh nghiệm.

1. Tìm hiểu chung về tình trạng vô sinh

Tình trạng vô sinh được xác định khi các cặp vợ chồng không có thai sau 1 năm, họ thường quan hệ tình dục và không hề sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào. Đây là nỗi lo lắng của rất nhiều cặp vợ chồng, trong đó những người ngoài 35 tuổi thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. 

Tỷ lệ cặp vợ chồng vô sinh có xu hướng gia tăng

Tỷ lệ cặp vợ chồng vô sinh có xu hướng gia tăng

Tuy nhiên, theo thống kê trong nhiều năm trở lại đây, tình trạng vô sinh hiếm muộn xuất hiện ngày càng phổ biến ở các cặp vợ chồng trẻ dưới 30 tuổi. Cụ thể, tại Việt Nam, có khoảng 7,7% cặp vợ chồng bị vô sinh, hơn một nửa trong số đó là những người trẻ. Hiện trạng này là vấn đề đáng báo động và mọi người cần quan tâm hơn tới sức khỏe sinh sản. Nếu không may bị vô sinh, hiếm muộn, tâm lý của bạn sẽ chịu nhiều ảnh hưởng, đồng thời tốn thêm tiền bạc và thời gian để điều trị bệnh và tăng cơ hội có thai.

Một trong những yếu tố quan trọng các cặp vợ chồng hiếm muộn nên tìm hiểu đó là bệnh viện điều trị vô sinh​ nào có chất lượng tốt nhất? Chúng ta nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín và kinh nghiệm trong chữa trị vô sinh hiếm muộn.

2. Vô sinh hiếm muộn xảy ra vì nguyên nhân nào?

Chắc hẳn rất nhiều bạn thắc mắc về nguyên nhân gây vô sinh, nếu nắm được thông tin kể trên, mọi người có thể chăm sóc sức khỏe sinh sản tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Thông thường, vô sinh có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới, trong một số trường hợp bác sĩ không thể xác định được nguyên nhân gây bệnh, tuy nhiên trường hợp này khá hiếm.

Vô sinh xảy ra ở cả nam và nữ giới

Vô sinh xảy ra ở cả nam và nữ giới

Đối với nữ giới, tình trạng hiếm muộn hoặc vô sinh thường xảy ra do cấu tạo bất thường của tử cung hoặc cổ tử cung. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến chị em khó thụ thai và có em bé, chính vì thế mọi người nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ đề kịp thời phát hiện các vấn đề sức khỏe bất thường. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên quan tâm tới tình trạng ống dẫn trứng và hoạt động của buồng trứng để ngăn ngừa nguy cơ vô sinh.

Các chị em phụ nữ nên chủ động đi khám và điều trị khi phát hiện chu kỳ kinh nguyệt diễn ra không đều, mắc bệnh lạc nội mạc tử cung hoặc các vấn đề sức khỏe liên quan tới tuyến giáp,… Bên cạnh đó, người có tiền sử mắc hội chứng buồng trứng đa nang, tắc ống dẫn trứng nên cẩn trọng, họ là đối tượng có nguy cơ vô sinh cao. Trong trường hợp này, bạn nên chủ động tìm hiểu bệnh viện điều trị vô sinh và đi kiểm tra sức khỏe sớm.

Nam giới bị vô sinh là do chất lượng tinh trùng không đảm bảo, ví dụ như tinh trùng dị dạng hoặc quá yếu,… Ngoài ra, mọi người không thể chủ quan khi phát hiện tình trạng xuất tinh sớm, xuất tinh ngược trong khi quan hệ tình dục. Về lâu về dài, đây là những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn đối với đàn ông.

3. Phương pháp điều trị vô sinh cho các cặp vợ chồng

Nếu bị vô sinh, hiếm muộn thì khả năng có con của các cặp vợ chồng rất thấp, điều này ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và tâm lý của họ. Chính vì thế, các bác sĩ đã nghiên cứu và đưa ra nhiều phương pháp điều trị vô sinh, đem lại cơ hội cho những người vô sinh hiếm muộn. Để đạt hiệu quả cao nhất, mọi người cần lựa chọn bệnh viện điều trị vô sinh uy tín và có kinh nghiệm lâu năm.

Để tăng cơ hội có em bé, cặp vợ chồng nên đi khám và điều trị

Để tăng cơ hội có em bé, cặp vợ chồng nên đi khám và điều trị

Trên thực tế, tùy vào tình trạng sức khỏe và nguyên nhân gây bệnh của mỗi người, bác sĩ sẽ xây dựng pháp đồ điều trị thích hợp nhất. Trước khi bước vào giai đoạn điều trị, bệnh nhân thường được khám lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm kiểm tra chuyên sâu. 

Trong một số trường hợp, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc, ví dụ như bệnh nhân nữ gặp tình trạng rối loạn trứng hoặc nam giới bị rối loạn cương dương, hormone trong cơ thể mất cân bằng…

Trong khi đó, phương pháp phẫu thuật được áp dụng trong một số trường hợp điều trị bằng thuốc không đem lại hiệu quả tốt, hoặc cấu trúc của một số cơ quan có những điểm bất thường. Cụ thể, phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung, dính buồng tử cung hoặc viêm dính vòi trứng thường được chỉ định phẫu thuật để tăng khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, nam giới khi bị nghẽn ống dẫn tinh cũng nên điều trị bằng phương pháp phẫu thuật.

Mọi người nên tham khảo phương pháp hỗ trợ sinh sản ARTMọi người nên tham khảo phương pháp hỗ trợ sinh sản ART

Ngày nay, tại các bệnh viện điều trị vô sinh hàng đầu, bệnh nhân được tư vấn thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản ART. Đây là những kỹ thuật hiện đại, giúp tăng khả năng thụ thai thành công. Một số phương pháp thường dùng hiện nay là: bơm tinh trùng vào buồng tử cung, hay còn gọi là kỹ thuật IUI. Ngoài ra nhiều cặp vợ chồng cũng thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm - IVF. Tuy nhiên, các bác sĩ không thể đảm bảo khả năng thành công của các kỹ thuật trên là 100%, chúng ta nên lựa chọn phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện theo hướng dẫn.

4. Bệnh viện điều trị vô sinh uy tín

Một vấn đề được quan tâm hàng đầu là các cặp vợ chồng nên lựa chọn bệnh viện điều trị vô sinh nào? Nếu bạn đang băn khoăn thì hãy tham khảo ngay dịch vụ của những đơn vị y tế uy tín. 

Ngoài ra, để có thể phòng ngừa và phát hiện các dấu hiệu bất thường thì việc thăm khám phụ khoa, nam khoa định kỳ là rất cần thiết. Một địa chỉ đáng tin cậy cung cấp dịch vụ này là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tính đến nay, bệnh viện đã có hơn 26 năm kinh nghiệm hoạt động và luôn được đánh giá cao trong dịch vụ khám chữa bệnh. Bởi vì chúng tôi tự hào sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn vững vàng và trang thiết bị hiện đại, tân tiến hiện nay.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang có một Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Bên cạnh đó, chúng tôi rất tự hào là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ CAP từ Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ. Đây là chứng nhận quốc tế dành cho phòng LAB của bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn uy tín

Hy vọng rằng những thông tin kể trên sẽ đem lại tia hy vọng dành cho các vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Mọi người nên lựa chọn những bệnh viện điều trị vô sinh có kinh nghiệm để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Để được các chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC  tư vấn về các vấn đề liên quan đến bệnh lý vô sinh hiếm muộn, quý khách hàng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.