Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Ngày 17/01/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ngày nay, tỷ lệ người mắc bệnh vô sinh có dấu hiệu gia tăng nhanh chóng khiến các cặp vợ chồng không khỏi lo lắng. Ngay khi có dấu hiệu bất thường, hai vợ chồng nên chủ động tìm hiểu, đi khám vô sinh sớm để tìm ra hướng xử lý phù hợp. Vậy địa chỉ khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội?

1. Vô sinh xảy ra do nguyên nhân nào?

Vô sinh xảy ra nếu như hai vợ chồng vẫn quan hệ tình dục bình thường, không sử dụng các biện pháp tránh thai trong vòng 1 năm mà vẫn chưa có em bé. Trên thực tế, điều này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới chứ không thể đổ lỗi cho người phụ nữ. Một số thống kê đã chỉ ra rằng tỷ lệ nam và nữ giới bị vô sinh là ngang bằng nhau và chiếm khoảng 40% mỗi giới tính. Ngoài ra, có thể cả hai vợ chồng không may vô sinh, hiếm muộn, hoặc không thể xác định nguyên nhân vô sinh.

Vô sinh hiếm muộn xảy ra vì nhiều lý do khác nhau

Vô sinh hiếm muộn xảy ra vì nhiều lý do khác nhau

Trên thực tế, hiện tượng này xuất hiện do nhiều yếu tố tác động, ví dụ như môi trường sống xung quanh, do thói quen sinh hoạt kém lành mạnh hoặc hai vợ chồng đã lớn tuổi,… Thông thường, người phụ nữ sẽ đối mặt với các vấn đề như: lạc nội mạc tử cung hoặc bệnh lý liên quan tới cổ tử cung. Trong khi đó, nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới thường do chất lượng tinh trùng kém, ống dẫn tinh bị tắc,… 

Nếu phát hiện nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, các cặp vợ chồng nên chủ động tìm hiểu nên khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội và đi kiểm tra sớm.

2. Thời điểm phù hợp để đi khám vô sinh

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: chúng ta nên đi khám vô sinh vào thời điểm nào? Thực ra, mọi người rất khó phát hiện các dấu hiệu vô sinh, chính vì thế họ không biết nên đi khám vào lúc nào là hợp lý. Theo các bác sĩ, cặp vợ chồng dưới 35 tuổi nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe sinh sản nếu như họ quan hệ tình dục bình thường, không dùng biện pháp tránh thai mà vẫn chưa có “tin vui”. Đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh, hiếm muộn mà bạn không thể bỏ qua.

Vô sinh có thể làm tan vỡ hạnh phúc gia đình

Vô sinh có thể làm tan vỡ hạnh phúc gia đình

Đặc biệt, những người thường xuyên phải tiếp xúc, sinh sống gần những nơi sản xuất hóa chất hoặc các loại tia phóng xạ cần lưu ý đi kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ. Các tác nhân kể trên thường gây vô sinh, hiếm muộn cho đôi vợ chồng trẻ.

Trong trường hợp người phụ nữ phát hiện các triệu chứng bất thường như: chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, có tiền sử mắc bệnh liên quan tới buồng trứng, cổ tử cung hoặc đã từng sảy thai, bác sĩ khuyến khích họ đi khám vô sinh. Để được chẩn đoán chính xác, mọi người nên tìm hiểu xem khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội. Ngoài ra, người đàn ông cũng cần theo dõi các hiện tượng như: rối loạn cương dương hoặc thường xuyên xuất tinh sớm và đi khám sức khỏe sinh sản định kỳ.

Tốt nhất, cặp vợ chồng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản vào ngày 4 hoặc 5 của kỳ kinh nguyệt, thời điểm này sẽ cho kết quả chính xác hơn. Một lưu ý nhỏ đó là hai bạn không nên quan hệ trước khi đi khám từ 3 - 5 ngày. Nhìn chung, quan hệ tình dục cũng có ảnh hưởng ít nhiều tới kết quả chẩn đoán.

Mọi người nên lựa chọn thời điểm thích hợp để đi khám sức khỏe sinh sản, phát hiện nguy cơ vô sinh

Mọi người nên lựa chọn thời điểm thích hợp để đi khám sức khỏe sinh sản, phát hiện nguy cơ vô sinh

3. Lợi ích khi đi khám vô sinh sớm

Chắc hẳn nhiều cặp vợ chồng đang lo lắng không biết vô sinh có thể điều trị được hay không? Trên thực tế, vô sinh, hiếm muộn là một trong những nguyên nhân khiến nhiều cặp vợ chồng tan vỡ hạnh phúc. Quan trọng hơn, con cái là món quà quý giá đối với chúng ta, nếu không may mắn mất khả năng sinh con, chắc chắn ai cũng buồn.

Để giải quyết tình trạng này, chúng ta nên chủ động đi khám sức khỏe sinh sản, nhất là khi phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Như đã phân tích ở trên, 90% bệnh nhân vô sinh là có lý do, sau khi kiểm tra, các bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân, đồng thời xây dựng kế hoạch điều trị phù hợp.

Ngày nay, với sự phát triển của y học, rất nhiều phương pháp hiện đại ra đời, hỗ trợ giải quyết tình trạng vô sinh hiếm muộn. Trong đó, có thể kể tới như phương pháp thụ tinh nhân tạo, sàng lọc tinh trùng… Tùy vào vấn đề của từng cặp vợ chồng, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. Để đảm bảo chất lượng chữa trị, bạn đừng quên tìm hiểu khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội.

Khi xác định được nguyên nhân vô sinh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp

Khi xác định được nguyên nhân vô sinh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp

4. Giải đáp thắc mắc: khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ khám và điều trị vô sinh. Vậy chúng ta khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội? Nếu bạn đang băn khoăn, chưa biết lựa chọn cơ sở y tế nào thì hãy tham khảo ngay dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 26 năm kinh nghiệm, bệnh viện có nhiều dịch vụ khám sức khỏe sinh sản và luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đều là những người có chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng. Quy trình khám vô sinh của bệnh viện khá rõ ràng và quy củ, ban đầu bạn sẽ được khám tổng quát và tiến hành một số xét nghiệm cho cả hai vợ chồng nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây vô sinh. Dựa vào kết quả chẩn đoán này, bác sĩ có thể lên kế hoạch điều trị, lựa chọn phương pháp y khoa thích hợp, giúp tăng khả năng có thai.

Một trong những điểm cộng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đó là chất lượng cơ sở vật chất. Tại đây, máy móc, thiết bị đều là dòng mới và hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày một gia tăng. Trong đó, chúng tôi rất tự hào sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Nhờ vậy, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm với kết quả xét nghiệm, chẩn đoán thực hiện tại bệnh viện.

Nhiều bạn thắc mắc: khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Nhiều bạn thắc mắc: khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Hy vọng rằng bài viết này đã giải đáp phần nào thắc mắc: khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội? Nếu có những biểu hiện bất thường, cặp vợ chồng nên chủ động tìm hiểu và đi khám sức khỏe sinh sản ngay nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.