Tin tức

Lựa chọn địa chỉ khám sức khỏe sinh sản ở đâu tốt Hà Nội

Ngày 17/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Hiện nay, các vấn đề liên quan đến hiếm muộn, vô sinh ngày càng nhiều. Vậy nên, khám sức khỏe sinh sản là hình thức sàng lọc rất quan trọng để phát hiện sớm bệnh. Từ đó có thể tầm soát được các bệnh nguy hiểm, có giải pháp điều trị tốt hơn để bảo vệ sức khỏe bản thân. Vậy nên khám sức khỏe sinh sản ở đâu tốt Hà Nội để yên tâm về chất lượng? 

1. Tại sao nên khám sức khỏe sinh sản?

Chắc hẳn, quy trình thăm khám sức khỏe sinh sản đã không còn quá xa lạ với nhiều người. 

Khám sức khỏe sinh sản không chỉ là nghĩa vụ với bản thân mà nó còn giúp bảo vệ gia đình. Thế nên, trước khi tìm hiểu về cơ sở khám sức khỏe sinh sản ở đâu tốt Hà Nội, bạn nên biết vì sao mình nên đi khám? 

1.1. Đối với sức khỏe các cặp đôi

Khi kiểm tra sức khỏe sinh sản, bạn sẽ được kiểm tra tất cả các bộ phận thuộc cơ quan sinh dục. Từ đó, bạn có thể biết được cơ thể mình có hoạt động tốt hay không và có khả năng sinh sản được không? Nếu phát hiện những bất thường, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị hợp lý cho bạn. 

Khám sức khỏe sinh sản giúp các cặp đôi bảo vệ sức khỏe tốt hơn 

Khám sức khỏe sinh sản giúp các cặp đôi bảo vệ sức khỏe tốt hơn 

Hơn nữa, khi thăm khám, bạn có thể chuẩn bị tốt tâm lý và kiến thức chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân. Chẳng hạn như kết quả khám cho thấy vợ (chồng) chẳng may bị mắc các bệnh lý truyền nhiễm hoặc HIV, lậu,... Vậy thì, bạn cần làm gì để có thể bảo vệ bản thân và gia đình tốt hơn. Thế nên, theo kiến nghị, các cặp đôi nên đi khám sức khỏe sinh sản trong vòng 6 tháng trước khi có mong muốn sinh con. 

1.2. Đối với sức khỏe của thai nhi

Việc thăm khám cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển toàn diện cho các bé trong tương lai. Kiểm tra sức khỏe sinh sản chính là nền tảng giúp phát hiện và phòng ngừa các bệnh lý di truyền, dị tật bẩm sinh,... Các chuyên gia cũng sẽ đưa ra những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng cũng như nghỉ ngơi hợp lý để giúp bé phát triển tốt. 

Kiểm tra sức khỏe sinh sản là giải pháp hữu hiệu giúp cho thai nhi phát triển tốt hơn 

Kiểm tra sức khỏe sinh sản là giải pháp hữu hiệu giúp cho thai nhi phát triển tốt hơn 

2. Gói khám sức khỏe sinh sản bao gồm những gì? 

Nhiều người thường thắc mắc không biết mình sẽ được khám những gì? Tùy thuộc vào từng cơ sở mà các gói khám sức khỏe cũng sẽ khác nhau. Nó có thể ảnh hưởng tới kết quả kiểm tra. Thế nên, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ khám sức khỏe sinh sản ở đâu tốt Hà Nội. 

2.1. Đối với nữ giới

  • Khám phụ khoa lâm sàng: Đầu tiên, các bác sĩ sẽ kiểm tra phụ khoa để nắm bắt sơ bộ về tình hình sức khỏe. Đây là một giai đoạn rất quan trọng để phát hiện các dấu hiệu bệnh. 

  • Khám cận lâm sàng: Qua kết quả khám lâm sàng, các chị em sẽ được chỉ định thực hiện thêm các xét nghiệm. Bao gồm xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, dịch âm đạo,... Từ đó, các bác sĩ có thể kiểm tra chính xác hơn về sức khỏe sinh sản và các bệnh lý phụ khoa.

Xét nghiệm máu là rất cần thiết để kiểm tra chức năng sinh sản

Xét nghiệm máu là rất cần thiết để kiểm tra chức năng sinh sản

  • Chẩn đoán hình ảnh: Nữ giới còn được siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp, tuyến vú và chụp tử cung buồng trứng. Điều này sẽ giúp chẩn đoán được những bất thường ở cơ quan sinh sản có khả năng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Sau quá trình kiểm tra, các bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp điều trị tốt nhất. 

2.2. Đối với nam giới

Nhiều người thường cho rằng việc khám sức khỏe sinh sản chỉ dành cho nữ giới. Thế nhưng, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi vì tỷ lệ vô sinh giữa nam và nữ gần bằng nhau. Do đó, nam giới cũng cần phải được kiểm tra. 

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ: Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra số lượng và chất lượng tinh dịch cũng như tinh trùng cho bạn. Từ hình dáng, khả năng chuyển động đến số lượng đều được đánh giá. Bởi vì đây là những yếu tố quyết định đến chức năng sinh sản. Nếu như tinh dịch quá lỏng, quá đặc hoặc tinh trùng có ít thì các bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị tốt nhất. 

Nam giới cũng cần phải kiểm tra sức khỏe sinh sản 

Nam giới cũng cần phải kiểm tra sức khỏe sinh sản 

  • Khám cơ quan sinh dục: Nam giới sẽ được kiểm tra các bộ phận sinh dục để kiểm tra các bất thường. Khi đó, có thể xuất hiện các bệnh lý do bao quy đầu hẹp, lỗ tiểu lệch thấp hay giãn tĩnh mạch thừng tinh,... Đây là những nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn hàng đầu ở nam giới. 

  • Đánh giá nội tiết tố: Đây là một xét nghiệm cần thiết để đánh giá hormone testosterone. Thiếu hormone này, nó không chỉ ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng và khả năng sinh sản mà còn khiến phái mạnh giảm ham muốn tình dục, mệt mỏi. 

  • Kiểm tra di truyền: Các vấn đề di truyền cũng có thể gây trở ngại đến chức năng sinh sản. Khi kiểm tra, nam giới có thể phát hiện được những bất thường ở chất lượng tinh trùng và gen lặn có hại. 

3. Nên khám sức khỏe sinh sản ở đâu tốt Hà Nội để có được chất lượng tốt nhất? 

Bạn băn khoăn không biết nên khám sức khỏe ở đâu tốt Hà Nội? Vậy thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với hơn 23 năm kinh nghiệm, cơ sở này đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng của các cặp đôi. Thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ.

Nên khám sức khỏe sinh sản ở đâu tốt Hà Nội để có chất lượng dịch vụ tốt

Nên khám sức khỏe sinh sản ở đâu tốt Hà Nội để có chất lượng dịch vụ tốt

Đội ngũ chuyên gia và bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám. Thế nên, việc chẩn đoán bệnh và chữa trị cũng đem đến hiệu quả tốt hơn. Hơn nữa, hệ thống xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 với kết quả kiểm tra cực kỳ chính xác. 

Đặc biệt, dịch vụ thăm khám cũng sẽ làm bạn cực kỳ hài lòng do đội ngũ nhân viên vô cùng tận tình, chu đáo. Chi phí kiểm tra sức khỏe sinh sản của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng rất hợp lý, và được niêm yết rõ ràng. 

Hy vọng rằng với những thông tin đó, bạn đã hiểu rõ hơn tầm quan trọng của khám sức khỏe sinh sản. Dựa vào kết quả, bạn có thể biết rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân, đặc biệt là chức năng sinh sản. Nếu bạn muốn tìm kiếm địa chỉ khám sức khỏe sinh sản ở đâu tốt Hà Nội? Hãy liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.