Tin tức

Mách bạn cách làm chậm kinh dễ đến mức ai cũng làm được

Ngày 05/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Em “dâu” ghé thăm luôn là nỗi niềm trăn trở khó nói của chị em nữ giới, nhất là vào những dịp đặc biệt, muốn né mà em cứ ghé sẽ bất tiện vô cùng. Vậy có cách làm chậm kinh để gặp em “dâu” muộn chút không, hãy cùng chúng tôi đi tìm trả lời qua nội dung được chia sẻ dưới đây.

1. Cách cách làm chậm kinh đơn giản

1.1. Dùng thuốc

Muốn làm chậm kinh vài ngày đến một tuần thì dùng thuốc được xem là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Trường hợp này, thuốc hay được sử dụng là thuốc tránh thai hàng ngày hoặc thuốc trì hoãn kinh nguyệt như:

- Norethindrone

Đây là loại thuốc chủ yếu dùng cho mục đích chủ yếu là ngừa thai. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng phụ là gây chậm kinh. Thành phần của thuốc Norethindrone có chứa hormone progesterone khiến cho quá trình bong ra của niêm mạc tử cung bị ngăn lại nên sẽ khiến cho ngày bị hành kinh trì hoãn hơn so với thời gian dự kiến.

Dùng thuốc tránh thai hàng ngày là cách làm chậm kinh rất đơn giản 

Dùng thuốc tránh thai hàng ngày là cách làm chậm kinh rất đơn giản

Muốn áp dụng cách làm chậm kinh bằng thuốc Norethindrone hãy uống thuốc trước ngày hành kinh dự kiến khoảng 3 - 4 ngày. Khi dừng thuốc thì 2 - 3 ngày sau em “dâu” lại sẽ ghé thăm như bình thường.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách này nữ giới cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có liều lượng sử dụng phù hợp. Việc dùng thuốc cũng có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ khó tránh như: tâm trạng bị rối loạn, ngực căng tức, nhức đầu, buồn nôn,...

- Thuốc tránh thai hàng ngày

Dùng thuốc tránh thai hàng ngày cũng là cách làm chậm kinh cực dễ. Muốn đạt được mục đích này tốt nhất là thay vì uống đủ 28 viên thì chỉ nên uống 21 viên theo chiều mũi tên được hướng dẫn trên vỉ thuốc còn lại 7 viên màu khác thì bỏ đi sau đó tiếp tục uống vỉ kế tiếp. Nếu loại thuốc tránh thai hàng ngày là vỉ 21 viên thì không cần phải bỏ đi 7 viên như thuốc trên mà hãy tiếp tục dùng luôn vỉ thuốc tránh thai tiếp theo.

Trường hợp chưa bao giờ dùng thuốc tránh thai thì có thể chọn loại 21 viên bằng cách bắt đầu uống liên tục mỗi ngày 1 viên vào 1 giờ cố định tính từ ngày có kinh đầu tiên rồi cứ thế kéo dài trong suốt 3 tuần sau đó lại uống thêm 1 tuần nữa. Khi dừng uống thuốc cũng là lúc vài ngày sau em “dâu” xuất hiện.

1.2. Dùng nguyên liệu tự nhiên

- Giấm táo

Có không ít người chọn giấm táo để dùng như một cách làm chậm kinh trong khoảng vài ngày đến một tuần. Sở dĩ nguyên liệu này có thể làm chậm kinh là vì nó có hàm lượng axit tương đối cao.

Giấm táo làm chậm kinh an toàn và dễ thực hiện

Giấm táo làm chậm kinh an toàn và dễ thực hiện

Cách dùng giấm táo để làm chậm kinh như sau: lấy 1 - 2 muỗng canh giấm táo đem pha loãng ra rồi uống mỗi tuần 2 - 3 lần, duy trì liên tục 10 - 12 ngày trước khi đến ngày hành kinh dự kiến. Tuy nhiên, khi thực hiện cách này, bạn hãy pha đúng liều lượng và không được uống quá nhiều, không uống giấm táo nguyên chất để tránh làm cho cổ họng, nướu, răng và dạ dày bị tổn thương.

- Đậu lăng

Rất ít người biết rằng ăn súp đậu lăng có thể làm chậm ngày em “dâu” ghé thăm. Để thực hiện cách này bạn hãy xay nhuyễn đậu lăng rồi đun sôi kỹ cùng nước sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Trước khi đến ngày hành kinh 1 - 2 tuần, bạn hãy ăn món này đều đặn mỗi ngày là được. Tuy nhiên, ăn nhiều súp đậu lăng có thể gây khó tiêu, đầy bụng nên bạn cũng cần lưu ý.

- Bột gelatin

Nhiều chị em chia sẻ rằng bột gelatin có thể khiến cho kinh nguyệt đến chậm vài ngày. Vào thời Trung Quốc cổ đại cũng có một số cách chữa bệnh cho rằng uống gelatin hòa tan cùng ước ấm cũng là cách làm chậm kinh trong vài giờ.

Muốn em “dâu” đến chậm với nguyên liệu này bạn hãy hòa tan 1 gói gelatin nhỏ cùng nước ấm rồi uống lặp lại sau vài giờ. So với các phương pháp trên thì dùng cách này bạn chỉ có thể làm chậm kinh khoảng 4 - 5 giờ mà thôi.

- Nước chanh

Hàm lượng axit citric ở trong chanh rất dồi dào nên đây cũng là một loại nguyên liệu được nhiều người lựa chọn để tiến hành cách làm chậm kinh. Rất đơn giản, bạn chỉ việc ăn vài lát chanh mỏng hoặc uống nước chanh không đường mỗi ngày trước khi đến kỳ hành kinh là được. Tuy nhiên, hãy nhớ không được lạm dụng chanh để làm chậm kinh vì axit có trong loại quả này có thể làm hỏng men răng. Người bị dạ dày cũng không nên dùng cách này để làm chậm kinh.

Nữ giới nên tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa để tìm được cách làm chậm kinh an toàn Nữ giới nên tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa để tìm được cách làm chậm kinh an toàn

- Mùi ngò tây

Ăn rau mùi ngò tây cũng là một cách làm chậm kinh rất đơn giản. Bản thân loại rau này vốn đã được nhiều người yêu thích và lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày. Vì thế, nếu bạn cần chậm kinh bạn có thể thử áp dụng cách làm chậm kinh nguyệt từ loại nguyên liệu rất rẻ tiền và dễ kiếm này.

Để làm chậm kinh bằng mùi ngò tây, trước khi ngày hành kinh đến khoảng vài ngày bạn hãy ăn mùi ngò tây vào các bữa ăn hoặc nấu lá để uống nước. Nếu được dùng hàng ngày thì hiệu quả chậm kinh cũng sẽ cao hơn.

2. Những lưu ý cần nhớ khi làm chậm kinh

Đối với người phụ nữ, kinh nguyệt là một trạng thái tự nhiên báo hiệu sức khỏe sinh sản. Vì thế, dù áp dụng cách làm chậm kinh nào nó cũng có thể khiến cho nhịp sinh học của cơ thể bị rối loạn, không nên dùng trong thời gian dài để tránh ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ. Mặt khác, tùy vào cơ địa của từng người nên hiệu quả của các cách làm chậm kinh mang lại cũng có sự khác nhau và không phải ai cũng áp dụng chúng được.

Các cách làm chậm kinh trên đây chỉ có tính chất tham khảo, không nên lạm dụng và nếu có ý định thực hiện thì cần cân nhắc đến hiệu quả mà nó mang lại. Riêng đối với trường hợp làm chậm kinh bằng thuốc, trước khi sử dụng cần phải có tham vấn từ bác sĩ và lưu ý tác dụng phụ có thể gặp phải. Nếu trong quá trình sử dụng thuốc có vấn đề bất thường thì nên gặp bác sĩ ngay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.