Tin tức

Mách bạn địa chỉ thực hiện xét nghiệm ung thư tử cung uy tín

Ngày 08/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ung thư cổ tử cung(hay nhiều người vẫn thường gọi là ung thư tử cung) là căn bệnh nguy hiểm đối với chị em phụ nữ nhưng nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, sức khỏe người bệnh sẽ được cải thiện tích cực, thậm chí nhiều trường hợp còn có thể chữa khỏi bệnh. Do đó, việc xét nghiệm sàng lọc ung thư sớm là rất quan trọng. Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ thực hiện xét nghiệm ung thư tử cung uy tín, hãy tham khảo thông tin dưới đây. 

1. Xét nghiệm ung thư tử cung quan trọng như thế nào?

Ung thư tử cung có thể xảy ra ở mọi đối tượng nữ giới. Nguyên nhân chính gây bệnh là virus HPV, nhất là virus HPV tuýp 16 và 18. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng có thể gây bệnh, chẳng hạn như những trường hợp quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên, quan hệ với nhiều bạn tình, mang thai sớm hoặc mang thai nhiều lần, lạm dụng thuốc tránh thai, người bị suy giảm hệ miễn dịch, vệ sinh vùng kín không đúng cách,…

xét nghiệm ung thư tử cung

Ung thư tử cung là bệnh nguy hiểm và cần được điều trị sớm.

Tầm soát ung thư tử cung rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Những phương pháp này có thể giúp phát hiện bệnh ngay cả khi chưa có triệu chứng ra bên ngoài. Đối với những trường hợp phát hiện bệnh sớm kết hợp với điều trị đúng phương pháp, bệnh nhân sẽ được nâng cao chất lượng sống, thậm chí còn có cơ hội được điều trị khỏi bệnh hoàn toàn. Hơn nữa, càng phát hiện sớm thì phác đồ điều trị lại càng đơn giản hơn, ít tốn kém hơn và chi phí điều trị cũng sẽ giảm đáng kể. 

Ngược lại, những trường hợp phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, cơ hội điều trị bệnh sẽ thấp, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sống của người bệnh và gây ra những áp lực về chi phí điều trị đối với người bệnh và gia đình. Thậm chí đối với những trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân còn có thể phải cắt bỏ tử cung và không thể sinh con trong tương lai, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

Chính vì những lý do trên, phụ nữ không nên để đến khi bệnh có những triệu chứng nghiêm trọng mới đi khám. Lời khuyên cho bạn là hay đi tầm soát, xét nghiệm ung thư tử cung định kỳ ngay cả khi không có biểu hiện bệnh hoặc xuất hiện những triệu chứng đơn giản nhất. 

Bệnh ung thư tử cung ở giai đoạn đầu rất khó nhận biết vì những biểu hiện của bệnh không rõ ràng và dễ nhầm lẫn với những bệnh lý phụ khoa thông thường. Dưới đây là những biểu hiện bệnh mà chị em không nên chủ quan: 

- Xuất âm đạo bất thường: Phần lớn bệnh nhân mắc ung thư tử cung sẽ có thể xuất hiện triệu chứng này. Nếu không phải đang trong những ngày “đèn đỏ” nhưng lại thấy có tình trạng chảy máu âm đạo hoặc lượng máu trong ngày kinh nguyệt nhiều bất thường, ngày kinh nguyệt kéo dài hoặc chảy máu sau khi quan hệ,… thì bạn nên đi khám sớm. 

xét nghiệm ung thư tử cung

Những cơn đau vùng chậu bất thường có thể là biểu hiện của ung thư tử cung.

- Đau vùng chậu bất thường: Nhiều phụ nữ có biểu hiện đau vùng chậu khi sắp đến ngày kinh nguyệt. Tuy nhiên nếu cơn đau xảy ra không phải do ngày kinh nguyệt sắp đến, tình trạng đau kéo dài và mức độ nghiêm trọng hơn, đau sau khi quan hệ, đau khi đi tiểu,… Đây rất có thể là triệu chứng cảnh báo ung thư tử cung. 

- Dịch tiết âm dạo nhiều hơn bình thường, có màu sắc bất thường kèm theo mùi hôi, khó chịu. 

-  Người bệnh đi tiểu thường xuyên và hay tiểu gấp. 

- Khi những khối u có kích thước lớn, chúng có thể gây ra tình trạng chèn ép dây thần kinh và khiến cho bệnh nhân có biểu hiện sưng đau ở chân. 

2. Địa chỉ thực hiện xét nghiệm ung thư tử cung uy tín

2.1. Một số phương pháp xét nghiệm ung thư tử cung

Sàng lọc ung thư tử cung chính là những phương pháp để phát hiện sớm bệnh ung thư tử cung hoặc có thể phát hiện những tổn thương tiền ung thư và điều trị ngay cả khi những tế bào này chưa kịp tiến triển thành ung thư. Dưới đây là những phương pháp phổ biến: 

xét nghiệm ung thư tử cung

Xét nghiệm Pap-smear là xét nghiệm truyền thống đã được áp dụng rất phổ biến.

- Xét nghiệm Pap-smear: Các chuyên gia sẽ dùng que phết để lấy một lượng nhỏ tế bào ở cổ tử cung và đưa vào phòng xét nghiệm để phân tích. Đây là xét nghiệm truyền thống đã được áp dụng rất phổ biến. 

- Xét nghiệm HPV test: Đây là loại xét nghiệm mới và có thể phát hiện DNA của HPV sớm, có tỉ lệ chính xác cao hơn phương pháp truyền thống Pap-smear. Phương pháp này có thể phát hiện nhanh chóng virus HPV type 16 và type 18 – chính là nguyên nhân phổ biến gây ung thư tử cung. 

- Xét nghiệm Thinprep: Chính là phương pháp Pap-smear nhưng ra đời sau và được cải tiến để mang lại kết quả chính xác hơn. Để thu thập mẫu xét nghiệm các bác sĩ sẽ dùng chổi đưa vào cổ tử cung. Mẫu được lấy sẽ được cố định trong dung dịch lọ Thinprep và được phân tích trong phòng thí nghiệm. 

2.2. Nên xét nghiệm ung thư tử cung ở đâu?

Như vậy, phụ nữ nên chú trọng hơn đến việc thăm khám phụ khoa định kỳ và có thể thực hiện xét nghiệm sàng lọc ung thư tử cung theo chỉ định của bác sĩ. Đối với những đối tượng có nguy cơ cao thì đây cũng là loại xét nghiệm cần thiết. 

xét nghiệm ung thư tử cung

Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm ung thư tử cung uy tín.

Nếu bạn đang phân vân nên thực hiện xét nghiệm ung thư tử cung ở đâu để đảm bảo kết quả chính xác nhất thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là một gợi ý dành cho bạn. 

MEDLATEC là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ Sản khoa đầu ngành với chuyên môn cao và tận tâm với người bệnh. Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC với sự đầu tư quy mô về cơ sở vật chất, các thiết bị máy móc khám chữa bệnh hiện đại, tân tiến đã được nhiều khách hàng tin tưởng trong suốt 26 năm qua.  

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm, chẩn đoán bệnh. MEDLATEC được cấp chứng chỉ ISO 15189:2012 của Bộ Khoa học Công nghệ và cũng là đơn vị y tế đầu tiên của Việt Nam đạt được chứng chỉ CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ. Hiện tại, trên thế giới chỉ có 800 cơ sở y tế được cấp chứng chỉ này. Do đó, khi lựa chọn MEDLATEC, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ tại đây. Để đăng ký khám, mời bạn liên hệ đến Tổng đài 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.