Tin tức

Mách bạn địa chỉ uy tín để thực hiện xét nghiệm PCR tại Bắc Giang

Ngày 10/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
PCR là một loại xét nghiệm có độ nhạy vô cùng cao trong việc phát hiện vật liệu di truyền của virus, vi khuẩn. Kết quả của xét nghiệm này cung cấp cơ sở rất quan trọng trong chẩn đoán chính xác các bệnh có liên quan đến virus, vi khuẩn, ung thư, bạch cầu,... Vậy đâu mới là địa chỉ uy tín về xét nghiệm PCR tại Bắc Giang, bài viết sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời ấy.

1. Xét nghiệm PCR - những thông tin cơ bản

1.1. PCR là xét nghiệm gì?

Xét nghiệm PCR (xét nghiệm sinh học phân tử) được nhà khoa học Kary Mullis (Mỹ) phát minh vào năm 1985, là kỹ thuật dựa vào các chu kỳ nhiệt để tạo ra lượng lớn bản sao DNA mục tiêu ở trong ống nghiệm, nhờ đó mà phát hiện ra vật liệu di truyền của virus. Kết quả của xét nghiệm này giúp phát hiện ra sự hiện diện của vi sinh vật nếu tại thời điểm đó người được xét nghiệm bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, ngay cả sau khi cơ thể đã khỏi bệnh, xét nghiệm cũng có thể tìm thấy sự tồn tại của các mảnh của vi sinh vật.

1.2. Kết quả xét nghiệm PCR có thể giúp chẩn đoán bệnh lý nào?

Trước khi tìm hiểu địa chỉ uy tín trong lĩnh vực xét nghiệm PCR tại Bắc Giang, bạn nên biết về khả năng hỗ trợ chẩn đoán của loại xét nghiệm này. Kết quả PCR có thể cung cấp thông tin làm cơ sở để chẩn đoán:

Xét nghiệm PCR giúp tìm ra sự có hiện diện của virus gây bệnh Covid-19

Xét nghiệm PCR giúp tìm ra sự có hiện diện của virus gây bệnh Covid-19

- Virus HPV, vi khuẩn

Bằng việc dựa trên kết quả của xét nghiệm PCR bác sĩ có thể chẩn đoán một số bệnh đặc hiệu có liên quan đến các loại virus không thể thực hiện được trong các xét nghiệm truyền thống. Cụ thể là:

+ Phát hiện ra tác nhân không thể nuôi cấy thường quy: virus HPV, Herpes, Dengue, HIV, viêm gan C, viêm gan B, virus SARS,...; và các loại vi khuẩn lậu như: Chlamydia, Mycoplasma, Legionella,...

+ Phát hiện tác nhân thất bại trong nuôi cấy do có mặt trong bệnh phẩm với số lượng rất ít hoặc trước đó đã bị điều trị kháng sinh như: viêm màng não mủ mất đầu, lao bị nuôi cấy thất bại,...

+ Phát hiện virus gây bệnh sốt xuất huyết là Dengue.

- Phát hiện mầm mống ung thư ( HPV trong cổ tử cung, APC trong đại tràng, BRCA1 và BRCA2 trong vú, TPMT trong bạch cầu trẻ em, IgH và TCRy trong lympho không Hodgkin,...).

- Phát hiện chủng vi khuẩn kháng thuốc: S.aureus - MRSA, carbapenemase, ESBL,...

- Xác định độc tố vi sinh vật:  độc tố ruột tiểu đơn vị A không chịu nhiệt Escherichia coli.

1.3. Những ưu - nhược điểm của xét nghiệm PCR

- Ưu điểm:

So với các loại hình xét nghiệm truyền thống thì PCR sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn:

+ Yêu cầu độ khó cao nhưng lại cho kết quả rất nhanh (chỉ trong vòng 2 - 5 giờ).

+ Tìm ra nguyên nhân gây bệnh mà không thể tìm thấy trong xét nghiệm vi sinh hay xét nghiệm miễn dịch.

+ Thực hiện được cho các loại bệnh truyền nhiễm không có khả năng nuôi cấy thông thường trong phòng thí nghiệm lâm sàng vì nguy cơ lây nhiễm cao như: Covid-19, SARS, cúm A/H5N1,...

+ Cho biết số lượng virus có trong 1ml máu để đưa ra phác đồ hoặc đánh giá hiệu quả điều trị và tiên lượng về giai đoạn của bệnh.

+ Phát hiện thấy đột biến gen gây ung thư hoặc các mầm mống gây ung thư, phát hiện được huyết thống giữa các cá thể khác nhau.

MEDLATEC là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực xét nghiệm PCR tại Bắc Giang

MEDLATEC là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực xét nghiệm PCR tại Bắc Giang

- Nhược điểm:

Mặc dù có những ưu điểm rất nổi trội nhưng xét nghiệm PCR vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

+ Khó thực hiện rộng rãi được vì yêu cầu rất cao về hệ thống thiết bị và phòng phục vụ thực hiện xét nghiệm. Hiện nay, xét nghiệm này chỉ được triển khai ở một số phòng thí nghiệm đã được Bộ Y tế cấp phép.

+ Chi phí cho mỗi xét nghiệm tương đối cao.

+ Đòi hỏi đội ngũ kỹ thuật viên, bác sĩ thực hiện xét nghiệm phải được tập huấn với quy trình chuẩn chỉnh và có trình độ chuyên môn cao.

2. Địa chỉ xét nghiệm PCR tại Bắc Giang

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ xét nghiệm PCR tại Bắc Giang thì chớ nên bỏ qua Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Giang. Đây là cơ sở y tế trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC đã được Bộ Y tế cấp phép đạt đủ điều kiện tiêu chuẩn về chuyên môn và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để thực hiện xét nghiệm PCR.

Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay thì việc xét nghiệm PCR tại MEDLATEC sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích:

- An toàn phòng tránh dịch

Sử dụng dịch vụ xét nghiệm PCR của MEDLATEC Bắc Giang sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian đi lại, không phải tiếp xúc với môi trường đông người nên giảm thiểu tối đa nguy cơ lây bệnh. 

MEDLATEC đã được cấp chứng chỉ CAP của Hội bệnh học Hoa Kỳ

MEDLATEC đã được cấp chứng chỉ CAP của Hội bệnh học Hoa Kỳ

Ngay khi bạn đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên y tế của chúng tôi sẽ đến đúng địa điểm và thời gian đã hẹn trước để lấy mẫu. Đội ngũ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm túc khuyến cáo 5K trong suốt quá trình lấy mẫu.

- Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm hoạt động 24/7, không nghỉ ngày lễ hay Tết

Hệ thống đặt lịch online của MEDLATEC hoạt động 24/7 nên bất kỳ lúc nào bạn có yêu cầu chúng tôi đều ghi nhận và sẽ lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm.

- Lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm tận nơi

Toàn bộ khách hàng đăng ký xét nghiệm PCR tại Bắc Giang với dịch vụ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC đều sẽ được nhân viên y tế đến đúng địa chỉ đã hẹn để lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo nhiều kênh: SMS, email,...

Như đã nói ở trên, để thực hiện được xét nghiệm PCR yêu cầu cơ sở xét nghiệm phải có phòng xét nghiệm và đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên thực hiện đáp ứng đủ năng lực theo quy định của Bộ Y tế. MEDLATEC Bắc Giang là một trong những cơ sở y tế đáp ứng được điều đó.

Không chỉ sở hữu trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn yêu cầu về chất lượng và năng lực của phòng xét nghiệm y tế - ISO 15189:2012; mới đây Trung tâm xét nghiệm thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC còn là cơ sở đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng chỉ CAP của Hội bệnh học Hoa Kỳ. Đây chính là cơ sở để khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về dịch vụ cũng như chất lượng kết quả xét nghiệm PCR tại MEDLATEC Bắc Giang.

Nếu vẫn còn băn khoăn về xét nghiệm PCR hay cần tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm PCR tại Bắc Giang, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp tổng đài 1900 56 56 56 để được cung cấp những thông tin chính xác về vấn đề mà bạn đang quan tâm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.