Tin tức

Mách bạn mẹo giảm cân mùa hè nhanh mà dễ 

Ngày 18/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Với nhiều người, mùa hè là mùa du lịch, mùa của sự “ăn diện”,... Bởi vậy, không ít người tìm cách giảm cân mùa hè để thoải mái và tự tin với vẻ đẹp của mình. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu như vậy thì chớ nên bỏ qua những tuýp giảm cân vô cùng hấp dẫn được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao mùa hè lại thuận lợi để giảm cân?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người chọn mùa hè để giảm cân. Sở dĩ như vậy là bởi khoảng thời gian này có rất nhiều yếu tố thuận lợi cho sự thành công của một kế hoạch giảm cân, như:

- Sự oi bức của thời tiết làm ức chế cảm giác thèm ăn

Khi thời tiết nắng nóng, cơ thể sẽ cố gắng để giữ mát nên các chức năng của cơ thể phải tăng cường hoạt động. Nó chính là nguyên nhân khiến cho sự thèm ăn bị kìm hãm. Ngoài ra, sự oi bức của mùa hè còn có thể làm cho việc tiêu hóa thức ăn trở nên chậm hơn nên nhiều người có cảm giác no lâu.

Cảm giác oi bức, khó chịu trong mùa hè khiến nhiều người bị giảm cảm giác thèm ăn

Cảm giác oi bức, khó chịu trong mùa hè khiến nhiều người bị giảm cảm giác thèm ăn

- Mồ hôi ra nhiều

Đổ mồ hôi vào mùa hè là cách mà cơ thể thực hiện để giữ mát. Tuy nhiên, nhiệt khiến cơ thể đổ mồ hôi cũng đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm tăng năng lượng, kết quả là tăng tốc độ đốt cháy calo và cân nặng giảm sút.

- Tăng cường uống nước

Uống nhiều nước vào mùa hè, nhất là thời điểm trước bữa ăn rất dễ gây cảm giác no. Vì thế nhiều người ăn ít đi và cân nặng vì thế cũng giảm xuống.

2. Các cách giảm cân mùa hè an toàn và hiệu quả

2.1. Hoạt động thể chất

Có rất nhiều hoạt động thể chất dễ dàng thực hiện trong mùa hè mà lại giúp đốt cháy chất béo để giảm cân nhanh chóng. Cụ thể như: bơi, đạp xe, chạy bộ,... sẽ giúp tăng sức đề kháng để cải thiện thể trạng và loại bỏ mỡ thừa bên trong cơ thể.

Để vận động thể chất khi không thể đến phòng tập, rất đơn giản, bạn chỉ cần trang bị thiết bị tập luyện tại nhà hoặc leo cầu thang, tăng cường dọn dẹp nhà cửa,... Những việc này đều được đánh giá là cách giảm cân mùa hè rất đơn giản mà đem lại hiệu quả khá cao cho những ai đang có nhu cầu giảm bớt trọng lượng của cơ thể. Ngoài ra, yoga cũng là một bộ môn thể dục rất tốt để giảm cân mà lại mang lại vẻ đẹp thanh xuân, dẻo dai cho cơ thể.

Nhảy dây là bộ môn thể thao giảm cân mùa hè rất hiệu quả bởi nó nhanh chóng đốt cháy calories thừa ở trong cơ thể

Nhảy dây là bộ môn thể thao giảm cân mùa hè rất hiệu quả bởi nó nhanh chóng đốt cháy calories thừa ở trong cơ thể

Nói tóm lại, hoạt động thể chất dù dưới hình thức nào thì nó cũng có vai trò giúp giảm cân rất lớn vì nó chính là rào cản ngăn chặn lượng thức ăn dư thừa đi vào cơ thể. Khi vận động tức là bạn đang đốt cháy lượng calories thừa trong cơ thể nên bạn sẽ sớm đạt được mục đích giảm cân một cách hiệu quả.

2.2. Chế độ ăn đặc biệt

Chế độ ăn được xem là yếu tố đóng vai trò then chốt đối với hiệu quả giảm cân dù ở bất cứ mùa nào. Tuy nhiên, để giảm cân mùa hè nhanh được như mong muốn, cần đảm bảo nguyên tắc:

- Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Thay vì ăn một ngày 3 bữa chính, hãy chia thành 4 - 6 bữa ăn nhỏ sẽ giúp cơ thể không cảm thấy đói và cũng sẽ không rơi vào tình trạng ăn quá no.

- Cân đối lại chế độ ăn

Trong chế độ dinh dưỡng nạp vào cơ thể, thủ phạm gây tích lũy mỡ thừa và làm tăng cân chính là đường, chất béo và tinh bột. Vì thế, nếu muốn giảm cân vào mùa hè thì cần hạn chế hoặc bỏ một số loại thức ăn thuộc nhóm này và tăng cường sự ưu tiên cho chất xơ, đồ ăn chế biến dạng hấp và luộc. 

Riêng với sữa và chế phẩm từ sữa thì trong giai đoạn giảm cân cần phải từ bỏ cho đến lúc cân nặng về mức ổn định. Trái cây cũng là nguồn thực phẩm chứa nhiều đường nên muốn ăn trái cây mà không lo béo phì thì hãy chọn các loại có hàm lượng đường thấp nhưng nhiều chất xơ như: dưa chuột, bưởi, củ đậu, thanh long, táo…

Chọn ăn các loại trái cây ít đường vừa bổ sung chất xơ vừa giảm cân hiệu quả

Chọn ăn các loại trái cây ít đường vừa bổ sung chất xơ vừa giảm cân hiệu quả

2.3. Kết hợp thể dục và âm nhạc

Sự kết hợp âm nhạc với các bài tập thể dục sẽ kích thích hứng thú và tăng thời gian tập luyện cho bạn nên bạn sẽ có cảm giác tập lâu mệt và bền bỉ hơn. Đây là cách để bạn đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể rất hiệu quả mà tránh được cảm giác nhanh mất sức.

2.4. Tích trữ cho cơ thể lượng nước vừa đủ

Giữ cho cơ thể thường xuyên tích trữ nước là một bước rất quan trọng để giảm cân vào mùa hè. Muốn vậy, mỗi buổi sáng bạn hãy uống một cốc nước để kích thích tăng cường trao đổi chất và đào thải mỡ thừa nhanh chóng. Mặt khác, trước mỗi bữa ăn 15 - 20 phút uống một cốc nước cũng sẽ khiến cho cơn thèm ăn giảm đi đáng kể.

2.5. Một số lưu ý khi thực hiện giảm cân mùa hè

Khi thực hiện các cách giảm cân mùa hè trên đây, để đạt được hiệu quả thực sự, bạn hãy lưu ý:

- Tránh xa đồ uống có ga và thực phẩm giàu chất béo vì chúng có thể làm tăng quá trình tích tụ mỡ thừa và chất độc trong cơ thể đồng thời khiến bạn dễ gặp các vấn đề về sức khỏe như máu nhiễm mỡ, đái tháo đường,...

- Dùng nước ép hoa quả nguyên chất bởi chúng chính là nguồn thực phẩm giúp đào thải mỡ thừa nhanh chóng và hạn chế được tình trạng ăn vặt khiến cho bạn bị tăng cân một cách mất kiểm soát.

- Chọn thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả để thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa diễn ra nhanh hơn như: trà xanh, dưa chuột, bí đao,...

Chọn giảm cân mùa hè về cơ bản có rất nhiều điều kiện thuận lợi để có thể thành công nhưng điều quan trọng là bạn cần xây dựng được một kế hoạch khoa học, một lịch trình cụ thể và sự kiên trì. Nếu không nắm được những nguyên tắc đúng thì việc giảm cân không chỉ thất bại mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chính bạn. 

Những nội dung trên đây hy vọng sẽ trở thành nguồn tài liệu hữu ích giúp bạn sớm chinh phục được mốc cân nặng mà mình mong muốn để có một mùa hè thực sự “nhẹ” và đẹp đúng nghĩa. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.