Tin tức

MED-Group ủng hộ xây cầu vượt lũ cho người dân nghèo Nghệ An 100 triệu VNĐ

Ngày 19/11/2021
Sáng nay, ngày 19/11, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Duy Hùng đã đến làm việc với Báo Dân trí để trao tặng số tiền 100 triệu VNĐ ủng hộ vào quỹ xây dựng cầu vượt lũ cho người dân nghèo tại tỉnh Nghệ An.

Tại buổi lễ, về phía báo Dân trí có sự tham dự của Phó Tổng biên tập Nguyễn Xuân Toàn. Về phía MED-Group có sự tham dự của Phó Tổng giám đốc Nguyễn Duy Hùng.

Giữa hàng trăm nỗi lo về dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân tại bản Nậm Tột, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An còn thêm nỗi lo khi hàng trăm người dân, học sinh nơi bản Nậm Tột, xã Tri Lễ đang hàng ngày "đánh cược" tính mạng qua chiếc cầu gỗ mục nát.

Tính mạng của hàng trăm người dân và học sinh trở nên mong manh mỗi khi qua cầu. Những năm trước đây, khi chưa có cây cầu gỗ này, bà con dân bản phải lội qua con suối này rất vất vả và nguy hiểm. Mùa mưa, nước từ thượng nguồn đổ về sẵn sàng cuốn phăng tất cả nên việc di chuyển lại càng khó khăn hơn.

Chiếc cầu gỗ được dựng tạm dài hơn 20m, rộng 1,3m, tuy nhiên qua thời gian mưa nắng đã xuống cấp nghiêm trọng, những cây cột làm trụ cầu chông chênh, xiêu vẹo, mặt cầu không có lan can bảo vệ khiến ai đi qua cũng nơm nớp lo sợ. Mặt cầu được làm từ những mảnh ván mỏng, gồ ghề và đã mục nát, nhiều chỗ xuất hiện lỗ hổng như những "cạm bẫy" rất nguy hiểm. Mỗi lần có người hay phương tiện lưu thông, chiếc cầu lại rung lắc, đu đưa như muốn đổ sập xuống suối.

Tập đoàn ủng hộ 100 triệu VNĐ vào quỹ xây dựng cầu tại Nghệ An 

Hiểu và cảm thông với những khó khăn người dân bản Nậm Tột đang gặp phải, với tinh thần tương thân tương ái, thông qua báo Dân trí, Tập đoàn MED-Group đã ủng hộ 100 triệu VNĐ vào quỹ xây dựng cầu vượt lũ an toàn cho người dân.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Duy Hùng chia sẻ và phát biểu: "Hiện tại Tập đoàn hoạt động trên 2 lĩnh vực chính là y tế và văn hóa. Ngoài công tác khám chữa bệnh chuyên môn thì công tác thiện nguyện luôn được tập đoàn quan tâm. Đặc biệt, sau bài báo từ Dân trí có phát động trên chuyên mục Tấm lòng nhân ái, qua những tư liệu, hình ảnh ghi nhận thực tế, riêng bản thân tôi cảm thấy rất là nguy hiểm đến tính mạng người dân nơi đây. Tập đoàn MED-Group luôn luôn đồng hành cùng các tổ chức chung tay, chia sẻ những khó khăn với cộng đồng để có được kết quả tốt nhất. Hy vọng rằng với cây cầu sắp được xây mới tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cùng với các nhà hảo tâm khác, sẽ giúp người dân và các em học sinh đi lại dễ dàng hơn".

MED-Group hy vọng rằng, với phần đóng góp nhỏ bé của tập đoàn sẽ góp một phần giảm bớt những khó khăn, sớm xây dựng được cây cầu mới 

Trong buổi lễ, Phó Tổng biên tập Nguyễn Xuân Toàn gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn MED-Group đã có hành động thiết thực và vô cùng ý nghĩa với bà con nhân dân nơi đây, về số tiền nhận được quỹ sẽ chuyển đến địa phương công khai, minh bạch, rõ ràng.

Trước đó, hoạt động thiện nguyện trở thành văn hóa của MED-Group. Riêng trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ thời điểm tháng 7, 8, MED-Group đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện tài trợ như máy trợ thở, tặng khẩu trang miễn phí, tặng các bộ kit xét nghiệm, xét nghiệm miễn phí cho nhiều đối tượng tại Hà Nội và các tỉnh như thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Hà Nam, Cần Thơ, Thái Nguyên,…

MED-Group hy vọng rằng, với phần đóng góp nhỏ bé của tập đoàn sẽ góp một phần giảm bớt những khó khăn, sớm xây dựng được cây cầu mới để giúp người dân tại bản Nậm Tột, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đi lại thuận tiện và an toàn hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.