Tin tức

MEDLATEC - Bệnh viện khám tiền hôn nhân cho kết quả nhanh chóng, chính xác

Ngày 23/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một trong những việc quan trọng và cần thiết của các cặp đôi trước khi kết hôn là khám sức khỏe sinh sản. Nếu bạn đang phân vân không biết chọn bệnh viện khám tiền hôn nhân nào thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám sức khỏe uy tín. Đây là cơ sở y tế đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động, mang đến những dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp, được khách hàng đánh giá cao.

1. Tầm quan trọng của khám sức khỏe tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc kiểm tra, đánh giá tình trạng sức khỏe của những cặp vợ chồng tương lai. Đây là việc cần thiết đối với những cặp đôi trẻ trước khi bước vào hôn nhân. Bởi khám sức khỏe tiền hôn nhân mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Tại sao phải khám sức khỏe tiền hôn nhân?

Khám tiền hôn nhân có nhiều ý nghĩa quan trọng: 

Phát hiện bệnh truyền nhiễm: Có nhiều căn bệnh truyền nhiễm tiềm ẩn trong cơ thể mà đôi khi chính bản thân người bệnh không hề biết. Trong đó có những bệnh nguy hiểm như: HIV, viêm gan B, viêm gan C, các bệnh lây truyền qua đường tình dục,… Chỉ khi làm xét nghiệm và khám sức khỏe mới phát hiện ra. 

Phát hiện sớm những nguy cơ về bệnh di truyền ở con cái sau này và tư vấn di truyền: Một ý nghĩa quan trọng nhất của khám tiền hôn nhân là nhằm phát hiện nguy cơ mắc bệnh lý di truyền ở thế hệ về sau - con cái trong tương lai. Trong đó, hay gặp nhất là hội chứng Thalassemia - bệnh tan máu bẩm sinh do vợ chồng cùng có gene lặn. 

Phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe sinh sản: khám tiền hôn nhân còn giúp kiểm tra, đánh giá sức khỏe sinh sản của cả vợ và chồng trước khi kết hôn, phòng tránh được các bệnh lý sinh sản có nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn

Khám tiền hôn nhân là việc cần thiết đối với các đôi vợ chồng tương lai  

Khám tiền hôn nhân là việc cần thiết đối với các đôi vợ chồng tương lai

Những đối tượng cần khám tiền hôn nhân

Bất cứ cặp đôi nào trước khi kết hôn cũng nên đến bệnh viện khám tiền hôn nhân. Điều này nhằm chuẩn bị tâm lý tốt trước khi bước vào đời sống vợ chồng. Theo đó, các chuyên gia khuyên rằng các cặp đôi nên khám sức khỏe trước khi kết hôn ít nhất là 3 tháng. 

Không chỉ vậy, nam nữ là trẻ vị thành niên, đến độ tuổi có khả năng sinh sản hay những người có ý định sinh con (từ 18 - 40 tuổi) đều nên khám để đánh giá sức khỏe sinh sản nói chung. Với phụ nữ, khám trước khi mang thai giúp đánh giá được sức khỏe sinh sản, khả năng mang thai, có kế hoạch mang thai và số con thích hợp. 

2. Khám tiền hôn nhân gồm những gì?

Nếu chọn bệnh viện khám tiền hôn nhân là MEDLATEC, khách hàng sẽ được tư vấn gói khám với 2 nhóm chính như sau: 

Khám sức khỏe tổng quát

Nhiều người vẫn cho rằng, khám tiền hôn nhân thường là chỉ khám sức khỏe sinh sản. Trên thực tế không phải vậy. Để chuẩn bị một bước ngoặt mới trong cuộc đời, mỗi người nên có sự sẵn sàng về tâm lý và thể chất, sức khỏe. Khám tiền hôn nhân giúp đánh giá, kiểm tra sức khỏe tổng quát nhằm các mục đích sau: 

Kiểm tra tổng quát: Kiểm tra về sức khỏe với các đánh giá về thể trạng, đo công thức máu, kiểm tra đường huyết, phân tích nước tiểu, chức năng gan, thận,… nhằm đánh giá chung về sức khỏe. 

Phát hiện bệnh lây nhiễm: Điều quan trọng nhất của khám sức khỏe tiền hôn nhân là phát hiện các bệnh lây nhiễm, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm (ví dụ như: HIV, lậu, giang mai, viêm gan A, B, C,…).

Đánh giá chung về tiền sử bệnh của cả vợ và chồng: sức khỏe của cặp đôi sẽ được đánh giá thông qua việc điều tra tiền sử mắc bệnh của cả nam và nữ, người thân trong gia đình có mắc bệnh di truyền hay truyền nhiễm hay không. Được khám và tư vấn về di truyền để có kế hoạch sinh ra những đứa con khỏe mạnh trong tương  lai. 

Khám tiền hôn nhân nên khám song song cả nam và nữ

Khám tiền hôn nhân nên khám song song cả nam và nữ

Khám sức khỏe sinh sản

Khám sức khỏe sinh sản trước hôn nhân là bước không thể bỏ qua. Theo đó, bước này thực hiện với nam và nữ như sau: 

  • Khám sức khỏe sinh sản của nữ:

Với nữ giới, việc kiểm tra sức khỏe sinh sản sẽ bao gồm các kỹ thuật: kiểm tra tử cung, buồng trứng, tuyến vú, soi dịch âm đạo, kiểm tra hormone sinh dục,… Qua đó có thể đánh giá tổng quan về khả năng sinh sản của nữ, phát hiện các bất thường, những vấn đề có thể gặp phái ở đường sinh sản sau này.

  • Khám sức khỏe sinh sản đối với nam giới:

Nam giới khi đến bệnh viện khám tiền hôn nhân sẽ được làm xét nghiệm tinh dịch đồ, dịch niệu đạo, nội tiết tố sinh dục,… Công tác kiểm tra được thực hiện kỹ lưỡng, trong đó quan trọng nhất là đánh giá chất lượng tinh dịch để biết được khả năng sinh sản của nam giới trước hôn nhân.

4. Bảng giá khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC

Đối với gói khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC, đây là gói khám dịch vụ được chia thành các mục cụ thể với chi phí khám, xét nghiệm, dịch vụ thăm dò, chẩn đoán hình ảnh được công khai theo giá chung niêm yết tại Bệnh viện. Theo đó, các gói khám tiền hôn nhân mà khách hàng có thể lựa chọn thường có chi phí từ 1,5 đến hơn 2 triệu đồng tùy thuộc gói dịch vụ cơ bản hay kiểm tra chuyên sâu. 

Nếu trong quá trình kiểm tra có phát hiện những bất thường và phải kiểm tra chuyên sâu hơn thì sẽ phát sinh thêm chi phí. Khám tiền hôn nhân đối với nữ sẽ có mức phí cao hơn nam giới bởi nữ có nhiều danh mục kiểm tra hơn. 

Cụ thể, dưới đây là bảng giá chi tiết Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân cơ bản tại MEDLATEC:

 

 

Bảng giá các dịch vụ khám tại MEDLATEC được niêm yết rõ ràng

Bảng giá các dịch vụ khám tại MEDLATEC được niêm yết rõ ràngBảng giá các dịch vụ khám tại MEDLATEC được niêm yết rõ ràng

Bảng giá các dịch vụ khám tại MEDLATEC được niêm yết rõ ràng

5. Vì sao MEDLATEC là bệnh viện khám tiền hôn nhân uy tín?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện là một trong số những địa chỉ y tế uy tín hàng đầu nước ta về khám sàng lọc và làm các xét nghiệm chuyên sâu, bao gồm cả khám sức khỏe tiền hôn nhân cho các cặp vợ chồng tương lai. 

Với uy tín gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, MEDLATEC được các cặp đôi lựa chọn bởi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, dịch vụ chất lượng, nhanh chóng và hiệu quả. Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP, cam kết mang đến kết quả xét nghiệm chính xác và tin cậy

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ "vàng" khám tiền hôn nhân được nhiều cặp đôi lựa chọn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ "vàng" khám tiền hôn nhân được nhiều cặp đôi lựa chọn

Đặc biệt, từ 15/8 - 31/10/2022, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ƯU ĐÃI 12% GÓI KHÁM TIỀN HÔN NHÂN. Chương trình được áp dụng với các cặp đôi sử dụng dịch vụ của bệnh viện tại các địa điểm: 

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ cơ hội tới MEDLATEC để được thăm khám, sàng lọc bệnh kỹ càng với chi phí hợp lý nhất.  

Quý khách hàng đăng ký trực tiếp tại đây: 

  • Gói khám tiền hôn nhân cơ bản cho nữ: TẠI ĐÂY
  • Gói khám tiền hôn nhân cơ bản cho nam: TẠI ĐÂY 
  • Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho nữ: TẠI ĐÂY 
  • Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho nam: TẠI ĐÂY.

Mọi thông tin thắc mắc về dịch vụ khám tổng quát tiền hôn nhân tại MEDLATEC, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp và tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.