Tin tức

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm chức năng gan Long An uy tín

Ngày 10/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Gan là bộ phận đảm nhận cả vai trò nội tiết và ngoại tiết của cơ thể. Vì thế, bất cứ vấn đề nào xảy ra gây ảnh hưởng đến chức năng gan đều sẽ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và sự sống. Tìm đúng địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm chức năng gan Long An uy tín sẽ giúp đánh giá đúng khả năng hoạt động cũng như bất thường tại gan để có phương án xử trí kịp thời.

1. Xét nghiệm chức năng gan - những vấn đề cần lưu ý

1.1. Các chỉ số có trong xét nghiệm chức năng gan

Xét nghiệm chức năng gan cung cấp các chỉ số sau đây:

- Bilirubin huyết thanh

Nếu chỉ số bilirubin GT tăng (bình thường sẽ ở khoảng dưới 15 mg/dL) thì có khả năng là do tăng sản xuất bilirubin hoặc giảm bắt giữ bilirubin ở tế bào gan.

Xét nghiệm chức năng gan giúp phát hiện sớm bất thường tại gan

Xét nghiệm chức năng gan giúp phát hiện sớm bất thường tại gan

- Bilirubin niệu

Kết quả xét nghiệm cho thấy sự hiện diện của bilirubin niệu tức là người bệnh đã có vấn đề về gan mật. Có trường hợp cho kết quả dương tính trước khi xuất hiện dấu hiệu vàng da lâm sàng nhưng khi người bệnh hết vàng da thì bilirubin niệu sẽ về âm tính trước khi bilirubin huyết giảm.

- Urobilinogen

Đây là chất chuyển hóa của bilirubin ở ruột sau đó tái hấp thu vào máu qua ruột để đến gan rồi mới bài tiết qua nước tiểu. Nếu bị tắc mật hoàn toàn thì kết quả xét nghiệm cho thấy nước tiểu không có urobilinogen. Chỉ số urobilinogen trong nước tiểu tăng khi mắc bệnh về gan hoặc xuất huyết tiêu hóa.

- ALP (Phosphatase kiềm)

Chỉ số ALP trong khoảng 25 - 85 U/L (1.4 - 4.5 đơn vị) được xem là bình thường. ALP tăng vừa và nhẹ trong trường hợp xơ gan, viêm gan, thâm nhiễm ở gan hoặc ung thư di căn. ALP tăng mạnh (gấp 3 - 10 lần bình thường) trong trường hợp tắc mật ở ngoài hoặc phía trong gan.

- 5NT (5 Nucleotidase)

Đây là ALP chuyên biệt cho gan, dùng để xác định tăng ALP do xương, gan hay sinh lý. Tăng 5NT có mối liên quan mật thiết với mức tăng ALP. 

- GGT

Tăng GGT thường gặp ở những trường hợp tắc mật, nghiện rượu mạn hoặc sau dùng một số loại thuốc gây cảm ứng enzym tại gan, gan nhiễm mỡ không xuất phát từ căn nguyên dùng rượu (GGT bình thường ở khoảng 30 U/L đối với nữ và 50 U/L đối với nam).

- AST

Đây là enzyme giữ nhiệm vụ chuyển hóa axit amin nên nếu chỉ số AST tăng vượt mức 0 - 40 IU/I thì có thể là dấu hiệu viêm gan, u gan, gan nhiễm mỡ, suy gan,...

- ALT 

ALT là enzym do gan tiết ra để chuyển hóa protein thành năng lượng cho tế bào gan sử dụng. Chỉ số ALT bình thường trong khoảng 0 - 45 IU/I nhưng với trường hợp tổn thương hay viêm nhiễm ở gan thì chỉ số này sẽ tăng trên mức bình thường.

1.2. Nên xét nghiệm chức năng gan khi nào?

Nếu ở trong các trường hợp sau, tốt nhất nên tìm hiểu kỹ để chọn đúng địa chỉ uy tín về xét nghiệm chức năng gan Long An:

- Tổn thương gan do virus.

- Cần theo dõi tác dụng của một số loại thuốc có khả năng gây ảnh hưởng đến gan.

Có dấu hiệu nghi ngờ tổn thương gan do virus nên làm xét nghiệm chức năng gan

Có dấu hiệu nghi ngờ tổn thương gan do virus nên làm xét nghiệm chức năng gan

- Người bị bệnh túi mật.

- Tiền sử với bệnh gan hoặc bị rối loạn chức năng gan.

- Nghiện chất kích thích, nghiện rượu.

- Cần theo dõi hiệu quả của việc điều trị bệnh lý về gan.

- Mắc một số bệnh lý: thiếu máu, huyết áp cao, tiểu đường,...

- Kiểm tra sức khỏe định kỳ.

2. MEDLATEC - Dịch vụ xét nghiệm chức năng gan Long An chất lượng

2.1. Vì sao cần thực hiện xét nghiệm chức năng gan?

Gan đảm nhận rất nhiều chức năng trong cơ thể nên khi chức năng của bộ phận này không được đảm bảo hoạt động bình thường sẽ gây nên các hiện tượng: chán ăn, mệt mỏi, vàng vọt, xanh xao, khó tiêu, buồn nôn,... từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí còn nguy hiểm cho sự sống.

Thực hiện chức năng gan là cần thiết và cần được tiến hành định kỳ bởi nó giúp:

- Kiểm tra được mức độ tổn thương gan ở những người thường xuyên uống bia rượu hay mắc bệnh lý về gan để điều trị kịp thời.

- Theo dõi tác dụng phụ của một số loại thuốc có thể làm ảnh hưởng đến gan để có phương án điều chỉnh khi cần thiết.

- Giúp chẩn đoán các bất thường tại gan khi có triệu chứng nghi ngờ.

- Phát hiện các vấn đề về sức khỏe như: bệnh túi mật, tiểu đường,...

2.2. Muốn xét nghiệm chức năng gan tại Long An nên thực hiện ở đâu?

Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tỉnh Long An, rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm chức năng gan đã ra đời. Mặc dù điều này sẽ giúp người dân có thêm lựa chọn nhưng nó cũng gây ra khó khăn cho họ trong quá trình tìm hiểu để biết được đâu là địa chỉ đáng tin cậy.

Nếu quý khách hàng đang gặp khó khăn trong việc tìm địa chỉ xét nghiệm chức năng gan Long An thì có thể dựa trên một số tiêu chí sau để tìm hiểu và đưa ra lựa chọn:

MEDLATEC với Trung tâm xét nghiệm chất lượng quốc tế là điểm đến uy tín để xét nghiệm chức năng gan Long An

MEDLATEC với Trung tâm xét nghiệm chất lượng quốc tế là điểm đến uy tín để xét nghiệm chức năng gan Long An 

- Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên, bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trách nhiệm và kinh nghiệm làm việc lâu năm.

- Hệ thống máy móc, thiết bị y tế phục vụ xét nghiệm tiên tiến, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

- Có giấy cấp phép hoạt động của cơ quan y tế chịu trách nhiệm kiểm duyệt.

- Được khách hàng tin tưởng thông qua các đánh giá tốt về dịch vụ.

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An, thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là địa chỉ y tế uy tín - lựa chọn hàng đầu của số đông khách hàng có nhu cầu xét nghiệm chức năng gan tại khu vực này. 

MEDLATEC Long An là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm với sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị máy móc hiện đại hoàn toàn nhập khẩu từ những nước tiên tiến. Đặc biệt, toàn bộ mẫu xét nghiệm sau khi lấy sẽ được bảo quản đúng tiêu chuẩn và vận chuyển về phòng xét nghiệm. Đặc biệt MEDLATEC là đơn vị y tế thực hiện song hành 2 chứng chỉ ISO 15189 và CAP, đồng thời quy trình xét nghiệm được chuẩn hóa trên toàn hệ thống vì vậy khách hàng có thể yên tâm về độ chính xác của kết quả xét nghiệm  nên sẽ đảm bảo tối đa về độ chính xác. 

Tất cả những yếu tố này sẽ giúp cho khách hàng thực hiện xét nghiệm chức năng gan Long An được chẩn đoán đúng bệnh, được tư vấn điều trị kịp thời bệnh lý về gan. Nhờ đó mà khách hàng có thể chủ động trong việc tìm ra giải pháp bảo vệ sức khỏe của mình.

Nếu đang cần đặt lịch xét nghiệm chức năng gan Long An, quý khách chỉ cần gọi tới số điện thoại 1900 56 56 56, Tổng đài viên của Hệ thống Y tế MEDLATEC sẽ giúp quý khách hoàn tất các thao tác còn lại để sớm được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm chính xác.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.