Tin tức

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Khánh Hòa uy tín

Ngày 08/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Từ trước đến nay ung thư vẫn là căn bệnh gây nên ám ảnh cho nhân loại, nó có thể “gọi tên” bất cứ ai mà không có tín hiệu nào báo trước. Di truyền là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ bị ung thư. Xét nghiệm gen ung thư di truyền là giải pháp sàng lọc để dự phòng nguy cơ, phát hiện bệnh sớm. Khách hàng có nhu cầu xét nghiệm gen ung thư di truyền Khánh Hòa có thể tham khảo địa chỉ được giới thiệu dưới đây.

1. Về tính chất di truyền của bệnh ung thư

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hầu hết các trường hợp ung thư liên quan đến đột biến gen. Yếu tố làm nên đột biến gen có thể do tuổi tác, môi trường hoặc lối sống. Ngoài ra, đột biến gen cũng có thể có sẵn từ giai đoạn phôi thai sau đó sao chép đến toàn bộ cơ thể gây nên ung thư. 

Bệnh ung thư di truyền thường phát hiện rất muộn nên hiệu quả điều trị kém

Bệnh ung thư di truyền thường phát hiện rất muộn nên hiệu quả điều trị kém

Bất thường di truyền ở một người bị đột biến 1 hoặc nhiều gen sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ở thế hệ sau. Dù tỷ lệ mắc ung thư di truyền chỉ chiếm 10 - 15% tỷ lệ mắc bệnh nhưng nó lại nguy hiểm hơn nhiều vì khởi phát sớm và phát hiện muộn, tiên lượng điều trị kém và có tính di truyền thế hệ.

2. Xét nghiệm gen ung thư di truyền - đối tượng và ý nghĩa

2.1. Như thế nào là xét nghiệm gen ung thư di truyền?

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho biết 5 - 10% tỷ lệ bệnh nhân ung thư có liên quan đến đột biến gen di truyền. Tuy điều này không đồng nghĩa với việc có gen đột biến là sẽ bị ung thư nhưng nó cũng cảnh báo về nguy cơ cao với một bệnh ung thư nhất định.

Xét nghiệm gen ung thư di truyền cho phép xác định nguyên nhân gây ung thư do mắc phải hay do đột biến di truyền. Cơ chế của xét nghiệm là tìm kiếm và phát hiện bất thường trong gen hoặc trong protein, nhiễm sắc thể của người bệnh. Các bất thường đó là đột biến gen.

Xét nghiệm gen ung thư di truyền có thể giúp tầm soát nhiều bệnh ung thư, điển hình nhất là: ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến giáp, ung thư tuyến tiền liệt, u hắc tố ác tính, ung thư thận, ung thư dạ dày, ung thư mô liên kết,...

Thông qua kết quả xét nghiệm gen ung thư di truyền, bác sĩ sẽ có căn cứ để đưa ra liệu trình điều trị phù hợp hoặc theo dõi ung thư thứ phát và tiên lượng nguy cơ bị ung thư di truyền cho người thân. Trường hợp chưa bị bệnh nhưng nếu gia đình có tiền sử ung thư di truyền thì việc thực hiện xét nghiệm này cũng giúp theo dõi và phát hiện bệnh sớm

Tầm quan trọng của xét nghiệm gen ung thư di truyền

Tầm quan trọng của xét nghiệm gen ung thư di truyền

2.2. Ý nghĩa của xét nghiệm gen ung thư di truyền

Xét nghiệm gen ung thư di truyền mang lại nhiều lợi ích:

- Xác định nguyên nhân ung thư mắc phải và tìm ra nguy cơ đối với ung thư di truyền.

- Tìm được đột biến gen gây bệnh để sàng lọc gen đột biến có nguy cơ gây bệnh cho bố, mẹ, anh, chị, em. Nếu xét nghiệm phát hiện đúng đột biến gây bệnh tức là người thân cũng có nguy cơ ung thư nhưng chưa phát bệnh. Trường hợp không phát hiện ra đột biến gen gây bệnh cũng không có nguy cơ gây ung thư di truyền, nhưng không có nghĩa là không thể bị ung thư, vì còn có nhiều nguyên nhân khác.

- Trường hợp người được xét nghiệm và người thân có đột biến gen ung thư di truyền nhưng bệnh chưa phát thì kết quả xét nghiệm cũng giúp đưa ra kế hoạch theo dõi sức khỏe, giúp phòng ngừa và có biện pháp làm chậm tiến triển bệnh.

- Định hướng phác đồ điều trị cụ thể với từng bệnh ung thư.

3. MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Khánh Hòa uy tín

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và đăng ký xét nghiệm gen ung thư di truyền Khánh Hòa có thể tham khảo MEDLATEC Khánh Hòa. Đây là một chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC nên kế thừa mọi ưu thế từ Trung tâm Xét nghiệm chất lượng quốc tế với hệ thống xét nghiệm gen kỹ thuật hiện đại. 

MEDLATEC - địa chỉ uy tín về xét nghiệm gen ung thư di truyền Khánh Hòa

MEDLATEC - địa chỉ uy tín về xét nghiệm gen ung thư di truyền Khánh Hòa

Thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền Khánh Hòa với MEDLATEC quý khách có thể yên tâm bởi:

- Xét nghiệm được thực hiện tại Trung tâm xét nghiệm chuẩn quốc tế. Xét nghiệm gen ung thư di truyền với công nghệ giải trình tự gen NGS-ILLUMINA của Mỹ kết quả chính xác tới 99%. Hàng trăm xét nghiệm dạng này đã được trung tâm thực hiện cho khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tốt.

- Chỉ với 1 lần xét nghiệm gen ung thư di truyền, sàng lọc được 133 đột biến gen và đánh giá được nguy cơ mắc phải của 30 bệnh ung thư di truyền tiềm ẩn.

- Sàng lọc sớm nguy cơ bị ung thư di truyền để có biện pháp ngăn ngừa 30 - 50% nguy cơ mắc bệnh, giúp khả năng điều trị thành công tăng lên 90%.

- Thời gian trả kết quả xét nghiệm tương đối nhanh: chỉ sau 14 ngày tính từ khi lấy mẫu.

- Kết quả xét nghiệm được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ di truyền và ung bướu đầu ngành. 

Xét nghiệm gen ung thư di truyền Khánh Hòa khuyến khích nên thực hiện với các trường hợp:

- Gia đình có người thân đang trẻ tuổi nhưng bị ung thư bất thường.

- Gia đình có người mắc nhiều bệnh lý ung thư khác nhau.

- Gia đình có thành viên đã được chẩn đoán có đột biến gen.

- Bản thân hoặc người thân bị ung thư ở cả 2 cơ quan theo cặp: 2 vú hoặc 2 thận.

- Mắc bệnh ung thư hiếm gặp.

- Người đang có nhiều khối u ở nhiều vị trí trên cơ thể.

- Người khỏe mạnh lo lắng về khả năng có đột biến gen ung thư di truyền.

Quý khách hàng có nhu cầu xét nghiệm gen ung thư di truyền Khánh Hòa tại MEDLATEC có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 để tìm hiểu, đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm và được hỗ trợ cung cấp thông tin chi tiết về gói xét nghiệm chuyên sâu phân tích gen ung thư.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.