Tin tức

MEDLATEC đáp ứng hơn 2.000 xét nghiệm phục vụ bác sĩ vùng Tây Nguyên trong công tác chẩn đoán và điều trị

Ngày 19/06/2022
Ban Biên tập
Hệ thống Y tế MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế ngoài công lập tích cực đồng hành cùng cơ sở y tế địa phương trên hành trình chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Minh chứng cho điều đó, MEDLATEC có khả năng đáp ứng tới hơn 2.000 xét nghiệm phục vụ bác sĩ vùng Tây Nguyên trong công tác chẩn đoán và điều trị

MEDLATEC khẳng định năng lực xét nghiệm phục vụ cộng đồng

Trải qua hơn 26 năm từ khi thành lập đến nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC luôn nỗ lực nâng cao năng lực xét nghiệm theo hướng đồng bộ và toàn diện. Bởi vậy, việc chiêu mộ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, tăng cường đào tạo Thạc sĩ, Bác sĩ và Cử nhân về quản lý chất lượng xét nghiệm luôn được Ban Lãnh đạo quan tâm hàng đầu.

Trong Hội nghị “Cập nhật xét nghiệm và kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán - điều trị” của MEDLATEC vừa được diễn ra tại Đắk Lắk, PGS.TS Phạm Văn Trân - Chủ nhiệm Bộ môn Khoa Sinh hoá, Bệnh viên 103, Học viện Quân y chia sẻ: Với thế mạnh quy tụ đội ngũ hơn 50 chuyên gia đầu ngành và sự đón đầu những công nghệ xét nghiệm hiện đại trên thế giới, đặc biệt là hệ thống máy lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như hệ thống tự động hoàn toàn Roche Cobas 6000/8000, Abbott Anility C, hệ thống giải trình tự JSCB-1200SB… Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC có đủ năng lực đáp ứng trên 2.000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu của đầy đủ chuyên khoa Di truyền, Huyết học - Đông máu, Vi sinh, Sinh học phân tử, Giải phẫu bệnh.

PGS.TS Phạm Văn Trân - Chủ nhiệm Bộ môn Khoa Sinh hoá, Bệnh viên 103, Học viện Quân y khẳng đinh vai trò của xét nghiệm tại Hội nghị 

PGS.TS Phạm Văn Trân - Chủ nhiệm Bộ môn Khoa Sinh hoá, Bệnh viên 103, Học viện Quân y khẳng đinh vai trò của xét nghiệm tại Hội nghị 

Bên cạnh đó, ngay từ những ngày đầu thành lập, ngoài việc chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, MEDLATEC luôn khắt khe trong công tác kiểm chuẩn xét nghiệm, tuân thủ các quy trình xét nghiệm và đảm bảo kết quả xét nghiệm chuẩn hoá, chính xác. MEDLATEC là đơn vị đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam thực hiện song hành hai loại chứng chỉ phòng xét nghiệm là ISO 15189:2012 và CAP tiêu chuẩn quốc tế, đồng nghĩa với việc kết quả xét nghiệm của MEDLATEC có thể được sử dụng, công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

PGS.TS Phạm Văn Trân một lần nữa khẳng định trong Hội nghị, tất cả những ưu điểm vượt trội đó không chỉ thể hiện sự lớn mạnh, vươn xa của dịch vụ với hơn 50 điểm thu gom mẫu xét nghiệm phủ sóng trên toàn quốc mà còn khẳng định dịch vụ đã và đang chiếm trọn niềm tin của khách hàng. Hiện nay, mỗi năm có hơn 2 triệu khách hàng cả nước tin tưởng sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC. 

MEDLATEC đồng hành cùng cơ sở y tế địa phương trên hành trình chăm sóc sức khoẻ người dân Tây Nguyên

Hiểu rằng, công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng không phải là nhiệm vụ của một đơn vị y tế riêng lẻ nào mà là nhiệm vụ chung của tất cả các đơn vị công lập và ngoài công lập. Bởi vậy, không chỉ dừng lại ở thị trường phía Bắc, MEDLATEC tiếp tục triển khai mở rộng thị trường miền Trung, quyết tâm đồng hành với người dân Tây Nguyên để mở ra cơ hội khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe toàn diện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nơi đây.
Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Đắk Lắk - Trung tâm Xét nghiệm chi nhánh thứ 24 thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Đắk Lắk - Trung tâm Xét nghiệm chi nhánh thứ 24 thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Đắk Lắk - Trung tâm Xét nghiệm chi nhánh thứ 24 thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm y khoa uy tín, theo dõi sức khoẻ tin cậy của người dân Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

Với mong muốn đảm bảo mọi khách hàng trên cả nước được bình đẳng thụ hưởng những thành tựu công nghệ y khoa tiên tiến nhất, người dân khi sử dụng dịch vụ tại MEDLATEC Đắk Lắk hoàn toàn có thể được kết nối khám, tư vấn với bác sĩ, chuyên gia đầu ngành y tại Hà Nội cũng như trên toàn quốc.

Ngoài ra, MEDLATEC còn hỗ trợ các bác sĩ, cơ sở y tế tại Tây Nguyên hạn chế về máy móc và nhân lực gửi mẫu xét nghiệm về Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC để phối hợp chẩn đoán kết quả chính xác nhất.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn, hướng dẫn về dịch vụ xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Đắk Lắk, vui lòng liên hệ: 

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Đắk Lắk 

  • Địa chỉ: 27 Lạc Long Quân, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
  • Hotline: 0963 693 147 
  • Tổng đài: 1900 56 56 56 

TẠI SAO CẦN LÀM XÉT NGHIỆM?

Theo chia sẻ của PGS.TS Phạm Văn Trân tại Hội nghị, xét nghiệm cận lâm sàng có vai trò quan trọng và chiếm tỷ lệ trọng lớn trong công tác khám chữa bệnh tại các đơn vị y tế. Hiện có 60-70% các quyết định lâm sàng dựa trên kết quả xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm có ý nghĩa sàng lọc, chẩn đoán, theo dõi phục vụ điều trị và theo dõi sau điều trị. Với ý nghĩa đó, xét nghiệm có vai trò cần thiết và quan trọng để kiểm tra sức khỏe của một đời người từ lúc chuẩn bị kết hôn, trong phôi thai đến khi trưởng thành, cụ thể là: 

  • Tiền hôn nhân: Xét nghiệm tiền hôn nhân và tư vấn di truyền: Gen vợ, chồng.
  • Hôn nhân: Hỗ trợ sinh sản gồm vô sinh, hiếm muộn để tìm nguyên nhân ở nam, nữ, thụ tinh ống nghiệm...
  • Thai nhi (sàng lọc và chẩn đoán trước sinh): Xét nghiệm Double, Triple test, NIPT, chọc ối, sinh thiết gai rau…
  • Sơ sinh (sàng lọc và chẩn đoán bệnh sơ sinh): Thiếu G6PD, Suy giáp...
  • Trẻ em: Dự phòng bệnh (Phân tích gen), Chẩn đoán sớm (hóa sinh, huyết học, vi sinh, giải phẫu bệnh).
  • Người trưởng thành: Sàng lọc bệnh, chẩn đoán bệnh (Xác định, nguyên nhân, các bệnh tự miễn), điều trị bệnh và giám sát tái phát.

 

 

 

 

 

Từ khoá: xét nghiệm medlatec

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.