Tin tức

MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm gen Hà Tĩnh uy tín, chất lượng

Ngày 19/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm gen mang nhiều ý nghĩa về mặt y học, do đó trong thời đại hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ này tăng mạnh, bao gồm cả khu vực tỉnh Hà Tĩnh. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã và đang triển khai dịch vụ xét nghiệm gen. Vậy bạn đã biết đơn vị y tế uy tín nào chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm gen Hà Tĩnh chưa?

1. Giới thiệu về xét nghiệm gen

Một trong những nghiên cứu đột phá của y học đó là sự ra đời của phương pháp xét nghiệm gen. Cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm và phân tích thông tin có liên quan tới nhiễm sắc thể, ADN trong cơ thể người. Dựa vào kết quả xét nghiệm, chúng ta có thể phát hiện những thay đổi về gen, nhiễm sắc thể, từ đó phát hiện nguy cơ mắc bệnh di truyền, có hướng điều trị kịp thời. Để xét nghiệm gen, bác sĩ thường lấy mẫu máu của bệnh nhân phục vụ quá trình phân tích, kiểm tra.

Sự ra đời của phương pháp xét nghiệm gen là bước đột phá của y học

Sự ra đời của phương pháp xét nghiệm gen là bước đột phá của y học

Nếu tìm hiểu về xét nghiệm gen chúng ta sẽ biết có rất nhiều loại xét nghiệm khác nhau, phục vụ các mục đích khác nhau. Trong đó một số xét nghiệm phổ biến là: xét nghiệm thể mang, xét nghiệm tiên đoán, xét nghiệm phát hiện yếu tố di truyền làm tổ, xét nghiệm nhằm mục đích sàng lọc sơ sinh… Người dân sống ở khu vực Hà Tĩnh nói riêng, các khu vực khác nói chung, khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm gen Hà Tĩnh và ở các tỉnh thành khác nên báo cho bác sĩ về mục đích thực hiện và lựa chọn hình thức xét nghiệm phù hợp nhất.

Cụ thể, xét nghiệm thể mang được thực hiện để phát hiện gen đột biến, bác sĩ thường chỉ định xét nghiệm này đối với các thành viên sống trong gia đình có tiền sử bị dị tật hoặc một số bệnh lý di truyền. Xét nghiệm tiên đoán được dùng nhằm phát hiện những đột biến gen xuất hiện ở hiện tại, phát hiện nguy cơ đột biến xảy ra trong tương lai. Hình thức xét nghiệm này cũng phục vụ khá nhiều trong việc tầm soát, phát hiện sớm bệnh ung thư.

Trong khi đó, xét nghiệm sàng lọc sơ sinh được chỉ định thực hiện đối với các em bé sơ sinh. Kết quả kiểm tra sẽ cho biết trẻ có mắc chứng rối loạn chuyển hóa hoặc rối loạn nội tiết hay không. Từ đó, các bậc phụ huynh sẽ có kế hoạch chăm sóc sức khỏe, điều trị cho bệnh nhi phù hợp. Xét nghiệm gen chẩn đoán sẽ giúp bác sĩ phát hiện bệnh lý liên quan tới nhiễm sắc thể hoặc gen…

Có nhiều loại xét nghiệm gen khác nhau

Có nhiều loại xét nghiệm gen khác nhau

2. Xét nghiệm gen di truyền có ý nghĩa như thế nào?

Người dân thường cho rằng xét nghiệm gen chỉ nhằm mục đích xác định quan hệ huyết thống của các thành viên trong gia đình. Trên thực tế, loại xét nghiệm này được ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Kết quả xét nghiệm gen giúp các thành viên xác định mối quan hệ huyết thống với nhau, bởi vì trong gen có rất nhiều phân tích DNA. Bác sĩ sẽ phân tích cấu trúc DNA của những người xét nghiệm, tìm kiếm sự tương đồng và xác định mối quan hệ huyết thống của họ.

Ngày nay, xét nghiệm gen cũng được ứng dụng để tầm soát ung thư và nguy cơ mắc một số bệnh lý di truyền khác. Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ phát hiện ra một số dấu hiệu bất thường của nhiễm sắc thể, gen. Đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh và cần được phát hiện, chữa trị kịp thời và điều chỉnh lối sống tránh nguy cơ đến sức khỏe.

Xét nghiệm gen có nhiều ứng dụng tuyệt vời

Xét nghiệm gen có nhiều ứng dụng tuyệt vời

Nếu có nhu cầu sàng lọc trước mang thai, các cặp vợ chồng nên tham khảo và thực hiện xét nghiệm gen. Nhờ vậy, em bé chào đời sẽ có sức khỏe tốt, hạn chế tối đa nguy cơ bị dị tật bẩm sinh hoặc mắc bệnh lý di truyền. 

3. Thời gian và chi phí xét nghiệm gen 

Bên cạnh việc tìm hiểu ứng dụng của phương pháp xét nghiệm trên, người dân Hà Tĩnh cũng quan tâm tới chi phí thực hiện dịch vụ xét nghiệm gen Hà Tĩnh. Trên thực tế, chi phí thực hiện được xác định dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như: số lượng mẫu đem đi xét nghiệm, số lượng gen cần phân tích và thời gian bạn cần nhận kết quả xét nghiệm…

Ở tỉnh Hà Tĩnh, thời gian nhận kết quả xét nghiệm huyết thống Hà Tĩnh khoảng từ 5 - 7 ngày. Nếu bệnh nhân muốn rút ngắn thời gian nhận kết quả, chắc chắn chi phí xét nghiệm sẽ cao hơn so với bình thường. 

Hiện nay, khách hàng có thể cung cấp nhiều mẫu xét nghiệm khác nhau phục vụ xét nghiệm gen, ví dụ như: mẫu máu, mẫu móng, tóc hoặc nước bọt… Cách lấy mẫu xét nghiệm, phân tích mẫu sẽ khác nhau, điều này cũng ảnh hưởng tới chi phí xét nghiệm gen. Để phục vụ xét nghiệm, bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân lấy 1 hoặc nhiều gen khác nhau. Trong trường hợp phân tích nhiều gen thì chi phí sẽ nhỉnh hơn một chút.

Chi phí xét nghiệm huyết thống tùy thuộc vào từng đơn vị y tế

Chi phí xét nghiệm huyết thống tùy thuộc vào từng đơn vị y tế

Bên cạnh đó, khi đi xét nghiệm, bệnh nhân nên tham khảo và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, được trang bị máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm gen. Điều này giúp chúng ta yên tâm hơn về kết quả xét nghiệm kiểm tra.

4. Địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm gen Hà Tĩnh uy tín

Người dân Hà Tĩnh có nhu cầu xét nghiệm gen có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh, thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. 

MEDLATEC là đơn vị y tế với gần 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh, đặc biệt MEDLATEC luôn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ xét nghiệm. Minh chứng cho điều đó là việc MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và nhận chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ.

xét nghiệm gen Hà Tĩnh

Người dân Hà Tĩnh có thể sử dụng dịch vụ xét nghiệm gen Hà Tĩnh tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ xét nghiệm gen hoặc bất cứ dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại MEDLATEC, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ nhanh nhất. Hoặc Quý khách cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh tại địa chỉ: 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh.

Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã hiểu hơn về ý nghĩa và những ứng dụng tuyệt vời của xét nghiệm gen. Qua đó, người dân sống ở khu vực Hà Tĩnh chắc hẳn cũng có gợi ý về địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm gen Hà Tĩnh uy tín, chất lượng. 

Từ khoá: xét nghiệm gen

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.