Tin tức

MEDLATEC tặng 2.500 cơ hội tầm soát ung thư gan sớm cho người dân Quảng Bình

Ngày 20/12/2019
Ban biên tập
Từ 21/12/2019 đến 21/01/2020, 2.500 người dân tại Quảng Bình được tầm soát ung thư gan bằng xét nghiệm chỉ điểm ung thư AFP tại MEDLATEC Quảng Bình.

Ung thư gan - sát thủ thầm lặng, khó dự đoán?

Ung thư gan là bệnh tiến triển thầm lặng, ít có biểu hiện đặc trưng, rõ rệt ở giai đoạn đầu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người chủ quan dẫn đến phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, khó điều trị, dẫn tới tỷ lệ tử vong vì ung thư gan ngày càng tăng. Bởi vậy tầm soát sớm ung thư gan là việc làm quan trọng và nên thực hiện ngay nhằm tăng hiệu quả điều trị nếu phát hiện bệnh.

AFP là chất trong máu có tên đầy đủ alpha-fetoprotein, được sản xuất ở tế bào gan.

Chỉ số xét nghiệm AFP tăng cao khi cơ thể có nguy cơ mắc các bệnh gan mạn tính như xơ gan, viêm gan, ung thư gan nguyên phát và một số loại ung thư khác.

Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp tốt nhất tầm soát ung thư gan

Các chuyên gia y tế khuyến nghị tầm soát ung thư nên được thực hiện định kỳ 6 tháng/lần là tốt nhất. Việc chủ động tầm soát ung thư gan mang đến những lợi ích thiết thực như:

  • Phát hiện sớm, nhanh chóng các dấu hiệu bệnh lý, các tế bào ung thư bất thường tại gan;
  • Có định hướng phương án điều trị sớm, kịp thời cho người bệnh, giảm thiểu chi phí chữa trị, nâng cao hiệu quả điều trị;
  • Giảm thiểu nguy cơ tử vong, tăng khả năng sống cho người bệnh khi được phát hiện sớm và điều trị từ những giai đoạn đầu;
  • Sớm ngăn chặn sự di căn các tế bào ung thư sang các cơ quan khác trong cơ thể.

MEDLATEC tặng 2.500 cơ hội tầm soát ung thư gan sớm cho người dân Quảng Bình

Chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp tục mở rộng mang đến cơ hội tầm soát căn bệnh nguy hiểm - ung thư gan tới người dân trên toàn quốc. Vùng quê hương miền Trung đầy nắng gió Quảng Bình là điểm đến tiếp theo của MEDLATEC trong chương trình này.

Chương trình được triển khai miễn phí với quy mô hơn 2.500 xét nghiệm chỉ điểm tầm soát ung thư gan, trị giá 500 triệu đồng.  Đây là cơ hội giúp người dân được tầm soát ung thư sớm bệnh ung thư gan, theo dõi, chẩn đoán, nâng cao tinh thần chăm sóc sức khỏe an tâm đón tết.

Đây còn là món quà Tri ân quê hương của Giáo sư, Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí - Đại biểu quốc hội khóa XIV, Chủ tịch hội đồng cố vấn MEDLATEC gửi tới quê hương “đất mẹ”, người dân Quảng Bình.

MEDLATEC tặng 2.500 cơ hội tầm soát ung thư gan sớm cho người dân Quảng Bình

Chi tiết chương trình miễn phí xét nghiệm AFP:

  • Địa điểm: MEDLATEC Quảng Bình - số 93A Ngô Gia Tự, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
  • Thời gian: 21/12/2019 - 21/01/2020.
  • Phạm vi áp dụng: người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
  • Cách thức:

+ Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm AFP tầm soát ung thư gan tại chi nhánh MEDLATEC Quảng Bình;

+ Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho người dân đăng ký tham gia chương trình.

Lưu ý: Xét nghiệm AFP tầm soát ung thư gan được thực hiện qua việc lấy máu,có thể lấy mẫu xét nghiệm vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Chương trình có thể kết thúc sớm hơn khi đủ số lượng người tham gia.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • MEDLATEC Quảng Bình: số 93A Ngô Gia Tự, Phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
  • Tổng đài: 1900 56 56 56.
  • Hotline: 0857 222 468.

MEDLATEC luôn nỗ lực đồng hành cùng người dân chăm sóc sức khỏe với dịch vụ y tế chất lượng cao tiện lợi giúp tiết kiệm tối đa thời gian. Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ, chương trình tầm soát ung thư gan miễn phí tại Quảng Bình từ 21/12/2019 - 21/01/2020, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.