Tin tức

MEDLATEC thực hiện thành công kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) cho cặp vợ chồng trẻ vô sinh

Ngày 11/07/2024
Ban biên tập
Nhờ kỹ thuật điều trị vô sinh hiếm muộn hiện đại - bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) được triển khai tại MEDLATEC, hạnh phúc đã mỉm cười với cặp vợ chồng trẻ đang trông ngóng từng ngày trong cuộc “hội ngộ” với thiên thần nhỏ.

Vợ chồng trẻ gần 2 năm mong mỏi “tìm con” và hạnh phúc vỡ òa 

Làm cha mẹ là trải nghiệm tuyệt vời, thiêng liêng nhất trong cuộc đời mỗi người, thế nhưng, đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn lại không dễ dàng có được niềm hạnh phúc đó.  

Sau 2 năm kết hôn nhưng vẫn chưa thấy “tin vui”, vợ chồng chị N.H.N (28 tuổi, ở Hà Nội) sốt ruột đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Anh chị chia sẻ thời gian qua, mặc dù vợ chồng gần nhau và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng chờ đợi mòn mỏi chưa thấy dấu hiệu có thai. 

Tại viện, vợ chồng chị được chỉ định thực hiện xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cần thiết nhằm đánh giá chức năng sinh sản, các kết quả đều chưa phát hiện bất thường. Sau quá trình tầm soát, sàng lọc kỹ càng, bác sĩ chẩn đoán vợ chồng chị mắc vô sinh I không rõ nguyên nhân. 

Vợ chồng chị N. nhận kết quả trong sự ngỡ ngàng, hoang mang. Tuy nhiên, anh chị lập tức được bác sĩ trấn an và cho biết hiện nay, y học hiện đại phát triển có nhiều phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả. 

Ngay khi được ekip bác sĩ MEDLATEC tư vấn về kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) đang được triển khai hiệu quả tại MEDLATEC, anh chị hoàn toàn tin tưởng và quyết tâm thực hiện. Sau 14 ngày thực hiện IUI, gia đình chị N. vỡ òa trong hạnh phúc khi nhận được kết quả xét nghiệm beta hCG trong ngưỡng có thai. 


Hình ảnh siêu âm sau 7 tuần thực hiện kỹ thuật IUI 


Hình ảnh siêu âm cho thấy sự xuất hiện của túi thai 9 tuần 

Qua ca bệnh, BSCKI. Nguyễn Thị Thùy Linh - Chuyên khoa Sản, Hệ thống Y tế MEDLATEC đưa ra khuyến cáo tới người dân: Tỷ lệ vô sinh ở cả nam và nữ ngày càng gia tăng, có đến 20% các cặp vợ chồng chức năng sinh sản hoàn toàn bình thường nhưng vẫn không có thai (vô sinh không rõ nguyên nhân). Do đó, khám tiền hôn nhân là công tác quan trọng để tầm soát và can thiệp hỗ trợ sinh sản kịp thời.  

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI): Kỹ thuật điều trị vô sinh hiệu quả, chi phí thấp 

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI - intrauterine insemination) là kỹ thuật điều trị vô sinh được tiến hành bằng cách chọn lọc những tinh trùng tốt nhất bơm trực tiếp vào buồng tử cung của người phụ nữ khi trứng đã trưởng thành, nhằm tạo điều kiện cho trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ thai. 

BSCKI. Nguyễn Thị Thùy Linh cho biết, với những cặp vợ chồng trẻ tuổi gặp vấn đề về thụ thai, chưa từng thử qua phương pháp hỗ trợ sinh sản nào và không mắc các bệnh lý phức tạp có thể được chỉ định làm IUI để tìm con. 

Phương pháp IUI được chỉ định thực hiện với các trường hợp dưới đây: 

  • Nam giới: Vô sinh ở mức độ nhẹ, xét nghiệm tinh dịch đồ bất thường nhẹ hoặc bất thường xuất tinh; 
  • Nữ giới: Chỉ số dự trữ buồng trứng tốt, cả hai vòi trứng hoặc ít nhất một vòi trứng thông. Có thể mắc lạc nội mạc tử cung nhẹ, vô sinh liên quan đến việc phóng noãn và do các yếu tố không thuận lợi tại cổ tử cung; 
  • Phụ nữ sử dụng tinh trùng hiến tặng; 
  • Vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân. 


IUI là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại, thực hiện đơn giản, chi phí thấp 

Ca IUI đầu tiên được báo cáo thành công vào năm 1793, sau hơn 2 thế kỷ, kỹ thuật này ngày càng được hoàn thiện giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn có thể hiện thực hóa giấc mơ làm cha mẹ của mình với các ưu điểm vượt trội như: 

  • Tinh trùng được lựa chọn trước khi thực hiện thủ thuật, là những tinh trùng khỏe mạnh nhất của người chồng; 
  • Quãng đường tinh trùng đi vào buồng tử cung để gặp trứng được rút ngắn lại, tăng khả năng thụ thai; 
  • Chi phí thấp so với các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản khác; 
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, đơn giản. 

MEDLATEC - Địa chỉ uy tín thực hiện kỹ thuật IUI cho các cặp vợ chồng hiếm muộn 

Chuyên khoa Sản, Hệ thống Y tế MEDLATEC quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đã thực hiện thành công kỹ thuật IUI cho nhiều cặp vợ chồng trên hành trình “tìm con”.  

Người dân hoàn toàn an tâm bởi hệ thống trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, mỗi khách hàng đến thăm khám và điều trị tại đơn vị sẽ được xây dựng phác đồ điều trị riêng biệt, phù hợp, cá thể hóa theo thể trạng, bệnh lý để mang lại hiệu quả tối đa nhất. 


MEDLATEC là địa chỉ thăm khám, điều trị các bệnh lý Sản phụ khoa và quản lý thai sản được đông đảo mẹ bầu tin chọn 

Nếu đang gặp khó khăn trên hành trình mang thai, vợ chồng đừng vội hoang mang, nản chí, hãy đến ngay MEDLATEC để thăm khám, tư vấn và được đồng hành hỗ trợ tận tâm. Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp thêm, vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 hoạt động 24/24h kể cả dịp Lễ/Tết. 

Quy trình thực hiện kỹ thuật IUI tại MEDLATEC 
  • Bước 1: Kích thích buồng trứng 

Bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc hoặc tiêm để kích thích rụng trứng theo chu kỳ ở nữ giới. Những đáp ứng của cơ thể với thuốc và sự phát triển của nang noãn được theo dõi qua phương pháp siêu âm ngã âm đạo. 

Người chồng được yêu cầu lấy tinh dịch. Mẫu tinh dịch được phân tách, thu thập những tinh trùng khỏe mạnh, di động nhất, loại bỏ huyết tương, tế bào bạch cầu, các mảnh vụn khác và được bảo quản nghiêm ngặt theo yêu cầu. 

  • Bước 3: Bơm tinh trùng vào buồng tử cung 

Tinh trùng được bơm vào buồng tử cung trong thời gian sớm nhất. Các thao tác kỹ thuật đảm bảo vô trùng để tránh nhiễm trùng đường sinh dục nữ. 

  • Bước 4: Thử thai 

14 ngày sau bơm IUI bệnh nhân được xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ beta hCG xác định tình trạng mang thai. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.