Tin tức

MEDLATEC thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ y tế cho cá nhân, đơn vị

Ngày 07/04/2021
Ban biên tập
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế tư nhân được cấp giấy xác nhận không dương tính COVID-19 cho người xuất nhập cảnh theo quy định của Bộ y tế. Với lợi thế về chuyên gia hàng đầu và thiết bị máy móc hiện đại, bệnh viện sẵn sàng đồng hành cùng người dân và xã hội, chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19. 

Xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi xuất nhập cảnh là bảo vệ cộng đồng 

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả quốc gia trên thế giới, hằng ngày, số ca nhiễm COVID-19 không ngừng gia tăng. Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, song việc phát triển kinh tế và giao thông với các nước không thể trì hoãn. Tại Việt Nam, số người lao động, học sinh làm việc và công tác tại nước ngoài không nhỏ, do đó, để đảm bảo sức khỏe và xác nhận tình trạng bệnh COVID-19 trước khi xuất nhập cảnh, công dân cần kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm không dương tính SARS-CoV-2.

Nhu cầu xuất nhập cảnh vẫn gia tăng song người dân cần đảm bảo không dương tính COVID-19 mới đủ điều kiện xuất cảnh

Việc xét nghiệm này nhằm hạn chế lây lan bệnh ra cộng đồng cũng như giảm nguy cơ lây nhiễm từ cộng đồng. Bởi khi di chuyển qua các quốc gia có dịch bệnh, người dân có thể vô tình lây lan virus sang người thân khi quay trở về, ngay cả khi không có bất kỳ triệu chứng nào.  

Vì vậy, bảo đảm an toàn cho mỗi chuyến đi, nhiều địa phương và lãnh thổ đã đưa ra các yêu cầu người xuất nhập cảnh phải có giấy chứng nhận kiểm tra y tế để tránh lây nhiễm. Thông qua kết quả xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 giúp người dân biết được tình trạng sức khỏe của mình không nhiễm bệnh, từ đó an tâm cho mỗi chuyến đi. 

Những ai nên chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2? 

COVID-19 tạo làn sóng lo sợ với người dân khiến nhiều người dù không có yếu tố dịch tễ, hoặc không có triệu chứng cũng muốn xét nghiệm kiểm tra. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, những cá nhân, doanh nghiệp thuộc đối tượng sau cần thực hiện xét nghiệm: 

- Cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu xét nghiệm khẳng định không dương tính COVID-19 trước khi xuất nhập cảnh; 

- Người sinh sống, làm việc tại vùng dịch tễ (theo thông báo Bộ Y tế) đi qua vùng dịch tễ trong vòng 14 ngày;  

- Bệnh nhân theo chỉ định của bác sĩ/ cán bộ điều tra/ cơ quan y tế.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được Sở Y tế đánh giá là điểm khám chữa bệnh an toàn trong đại dịch COVID-19 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định Bộ Y tế cho cá nhân, đơn vị 

Sau quá trình thẩm định năng lực xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2, ngày 03/04/2020, Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 1550/QĐ- KCB chính thức cấp phép cho Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Bệnh viện tư nhân đầu tiên ở miền Bắc thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2. 

Với tinh thần luôn sẵn sàng phục vụ người dân có nhu cầu kiểm tra sức khỏe và cần cấp Giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 nhằm mục đích xuất cảnh đi lao động, học tập và công tác ở nước ngoài, cũng như người từ nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam, MEDLATEC thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime-PCR phục vụ cộng đồng. 

Là một trong số ít đơn vị y tế được cấp phép xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng. Với trang thiết bị hiện đại cùng hệ thống Trung tâm Xét nghiệm vệ tinh trải dài Bắc - Nam, MEDLATEC có thể đáp ứng 12.000-17.000 mẫu/ngày. Hơn nữa, trung tâm thường xuyên thực hiện nội kiểm và ngoại kiểm, đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác tới người dân. Đặc biệt, MEDLATEC được Sở Y tế đánh giá thuộc top đầu cơ sở y tế an toàn trong dịch COVID-19 năm 2020 (đạt 138/150 điểm) và là một trong những đơn vị được đánh giá cao về quản lý chất lượng bệnh viện (đạt 79/83 tiêu chí).

Hệ thống máy xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Hơn nữa, với đội ngũ gần 300 nhân viên lấy mẫu xét nghiệm lành nghề, tư vấn tận tâm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện lấy mẫu chuyên nghiệp, thời gian trả kết quả nhanh chóng. Nếu khách hàng lấy mẫu xét nghiệm trước 12h thì trả kết quả bản online và bản cứng vào 17-18h cùng ngày, nếu khách hàng lấy mẫu sau 12h thì được trả kết quả online vào 22h cùng ngày và trả bản cứng vào 09-10h ngày hôm sau. Đặc biệt, đối với nhóm khách hàng dưới 10 người nên đến trực tiếp tại 04 cơ sở khám chữa bệnh của MEDLATEC (42 Nghĩa Dũng, 99 Trích Sài, 03 Khuất Duy Tiến - Hà Nội và 119 Nguyễn Tất Thành - Vĩnh Phúc) để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, đối với nhóm từ 10 người trở lên, MEDLATEC phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi theo quy định. 

Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẵn sàng phục vụ nhu cầu xét nghiệm cho người dân nhằm mục đích xuất nhập cảnh. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp và tư vấn nhanh nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.