Tin tức

MEDLATEC tri ân phái đẹp nhân dịp 20/10 - Trao ngàn ưu đãi - Gửi trọn yêu thương

Ngày 18/10/2022
Ban Biên Tập
Tham vấn y khoa: ThS.BS Nguyễn Thị Hiền
Thay lời tri ân gửi đến những bóng hồng xinh đẹp nhân dịp 20/10, từ ngày 17/10 đến 31/10/2022, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC triển khai chương trình miễn phí khám phụ khoa, tầm soát các loại ung thư của nữ giới, đồng thời giảm 10% các xét nghiệm khác.

90% phụ nữ Việt mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa 

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có đến 90% phụ nữ Việt mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa. Đáng nói, số ca mắc bệnh phụ khoa mỗi năm tăng 15-27% và bệnh viêm âm đạo chiếm tỷ lệ cao nhất. Rất nhiều người đang phải đối mặt với biến chứng nghiêm trọng mà bệnh phụ khoa để lại. Một số vấn đề có thể kể tới là viêm loét cổ tử cung, naboth cổ tử cung, nguy hiểm hơn chính là nguy cơ vô sinh, bệnh ung thư cổ tử cung.

Tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa cao, có nguy cơ để lại biến chứng nghiêm trọng nếu không đi khám và điều trị kịp thời 

Tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa cao, có nguy cơ để lại biến chứng nghiêm trọng nếu không đi khám và điều trị kịp thời 

Tuy nhiên, phần lớn phụ nữ Việt Nam thường “keo kiệt” với thời gian quan tâm chính bản thân mình. Sợ tốn tiền, mất thời gian, sợ khám ra bệnh thêm lo lắng, “chắc không sao đâu”, “từ từ tính”… là những lý do chủ yếu khiến chị em trì hoãn việc tầm soát sức khỏe thường xuyên. Chỉ đến khi bệnh có dấu hiệu rõ rệt hoặc chuyển biến nặng mới quan tâm thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn khó chữa hơn.

Đặc biệt, ở những phụ nữ đã có gia đình, tỷ lệ nhiễm bệnh phụ khoa là cao nhất. Tuy nhiên, hiện nay, trường hợp các bạn trẻ mắc bệnh này cũng tăng cao đáng kể. Để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, cách tốt nhất đó là kiểm tra phụ khoa. Bác sĩ khuyên chị em phụ nữ bắt buộc phải đi khám trong trường hợp gặp các triệu chứng ngứa rát bộ phận sinh dục, khí hư có đặc điểm bất thường hay rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, đau rát mỗi khi quan hệ tình dục,… Ngoài ra, cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm những căn bệnh bất thường.

3 bệnh ung thư hàng đầu ở nữ giới, có đến 2 loại hình thành từ những bệnh phụ khoa thông thường

Có một sự thật đáng buồn là hầu hết mọi người đều chưa ý thức được mức độ nguy hại của những căn bệnh phụ khoa. Những bệnh phụ khoa mà các chị em bỏ qua thường gây hậu quả là các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm phần phụ,... nặng nề hơn, biến chứng có thể gây bệnh ung thư. Một số loại ung thư thường gặp ở nữ giới như:

- Ung thư cổ tử cung là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ, bởi tỷ lệ mắc cao. Ước tính hàng năm thế giới có hơn nửa triệu phụ nữ mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung. Tại Việt Nam, ước tính mỗi ngày có khoảng 9 phụ nữ chết vì căn bệnh này. Chuyên gia cảnh báo, căn bệnh lây qua đường tình dục, nên có biện pháp bảo hộ an toàn khi quan hệ tình dục và không quan hệ tình dục với nhiều người. 

Virus HPV là thủ phạm chính gây ung thư cổ tử cung và nó có thể lây truyền qua quan hệ tình dục

Virus HPV là thủ phạm chính gây ung thư cổ tử cung và nó có thể lây truyền qua quan hệ tình dục

- Ung thư buồng trứng chỉ chiếm 10% trong số các loại ung thư thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, nó lại nằm trong danh sách cảnh báo, do số người tử vong bởi căn bệnh này rất cao và thường được phát hiện khi bệnh đã đi vào giai đoạn muộn. 

- Bên cạnh đó, ung thư vú là loại ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất trong các bệnh ung thư ở nữ tại Việt Nam. Theo thống kê của Globocan, năm 2020 Việt Nam có gần 20.000 trường hợp mắc ung thư vú mới và hơn 10.000 ca tử vong. Tuy nhiên, nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm khi ung thư vú xâm lấn không di căn thì tỷ lệ sống sau 5 năm là 90%, khi ung thư vú xâm lấn chỉ nằm ở vú, tỷ lệ sống sót sau 5 năm lên đến 99% nhưng khi tế bào ung thư di căn qua đường máu hoặc hạch bạch huyết đến các cơ quan khác trong cơ thể thì tỷ lệ này chỉ còn khoảng 6%. (Theo Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ (ASCO)).

3 loại ung thư trên đều nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và cả khả sinh sản của người phụ nữ. Vì vậy, bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh, đồng thời tìm hiểu để nắm được cách nhận biết sớm những dấu hiệu của bệnh. 

ThS.BS Nguyễn Thị Hiền - chuyên khoa Sản, BVĐK MEDLATEC khuyến cáo, khi gặp phải các dấu hiệu như: Vùng kín nặng mùi, dịch âm đạo bất thường, đau ngứa vùng kín, đau khi quan hệ, đều là những dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa, vì vậy, chị em cần đến ngay những trung tâm y tế uy tín để thăm khám và có biện pháp xử trí kịp thời.

Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều trường hợp bệnh tiềm ẩn, không có biểu hiện rõ ràng, khiến người bệnh chủ quan. Khi xuất hiện triệu chứng bệnh lý hoặc tình cờ phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, gây biến chứng nặng, hiệu quả điều trị thấp.

Vậy nên, việc tầm soát và phát hiện sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát hiện bệnh kịp thời và chữa trị đúng cách. 

MEDLATEC miễn phí khám phụ khoa và tầm soát ung thư cho chị em dịp 20/10 

Thay ngàn lời yêu thương gửi đến các chị em phụ nữ, đồng thời nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe phái đẹp, BVĐK MEDLATEC dành tặng hàng ngàn ưu đãi.

Nội dung chương trình như sau: 

Miễn phí 1 trong 5 dịch vụ sau:

- Khám phụ khoa;

- Nội soi Cổ tử cung;

- Siêu âm Vú;

- Xét nghiệm CA 125;

- Xét nghiệm CA 15-3.

* Giảm phí: 10% các xét nghiệm khác

Địa điểm áp dụng chương trình:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội;

- Phòng khám Đa khoaMEDLATEC Thanh Xuân: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nôi;

- Phòng khám Đa khoaMEDLATEC Thanh Hóa: 12 Phạm Ngũ Lão, Đông Sơn, Thanh Hóa;

- Phòng khám Đa khoaMEDLATEC Vĩnh Phúc: 119 Nguyễn Tất Thành, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc;

- Phòng khám Đa khoaMEDLATEC Bắc Ninh: 233 Nguyễn Văn Cừ, Võ Cường, Bắc Ninh.

Thời gian áp dụng: Từ ngày 17/10 đến 31/10/2022.

Với các danh mục khám và kiểm tra, xét nghiệm sẽ giúp phát hiện các dấu hiệu bất thường của bệnh phụ khoa, nguy cơ mắc các bệnh về ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng. Cụ thể như sau:

  • Khám phụ khoa: Giúp phát hiện các bệnh Viêm âm đạo (âm đạo, âm hộ); Viêm tử cung (nội mạc tử cung, cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung); Viêm phần phụ (buồng trứng, vòi trứng, dây chằng); Viêm đường tiết niệu,...
  • Nội soi cổ tử cung: được thực hiện khi kết quả xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung cho thấy có những thay đổi bất thường trong tế bào. Phương pháp này giúp bác sĩ có thể chẩn đoán và đánh giá các bất thường ở cổ tử cung. Đặc biệt, phát hiện những tổn thương bởi ung thư khi chưa có triệu chứng lâm sàng.
  • Siêu âm vú: Kỹ thuật được sử dụng rất phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam trong việc chẩn đoán, phát hiện những bất thường ở tuyến vú, đặc biệt trong việc tầm soát ung thư vú.
  • Xét nghiệm CA 15-3: giúp theo dõi điều trị, sự di căn và tái phát của bệnh ung thư vú, là dấu ấn thứ 2 trong việc chẩn đoán các loại ung thư khác. 
  • Xét nghiệm CA 125: được sử dụng để sàng lọc nhằm phát hiện sớm ung thư buồng trứng ở những phụ nữ có nguy cơ cao. Đồng thời, theo dõi điều trị sự tái phát của ung thư buồng trứng. Ngoài ra, xét nghiệm này cũng được dùng để chẩn đoán một số dấu ấn ung thư khác.

MEDLATEC miễn phí khám phụ khoa và tầm soát ung thư cho chị em dịp 20/10 

 

MEDLATEC miễn phí khám phụ khoa và tầm soát ung thư cho chị em dịp 20/10 

BVĐK MEDLATEC tự hào là địa chỉ uy tín, tin cậy thăm khám kiểm tra các bệnh lý nam, phụ khoa hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được thăm khám bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành, y bác sĩ chuyên khoa Sản giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn như: BSCKI. Dương Ngọc Vân, ThS.BS Nguyễn Thị Hiền,... Bên cạnh đó, cùng với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại và Trung tâm Xét nghiệm đạt song hành 2 tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ), giúp mang lại kết quả kiểm tra chính xác trong thời gian nhanh nhất đến quý khách hàng. 

Các chị em nên chủ động tầm soát sức khỏe, tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng để an tâm sống khỏe, sống hạnh phúc. Với các đấng mày râu, người thân trong gia đình, tặng người phụ nữ thân yêu của mình gói khám sức khỏe nhân dịp đặc biệt cũng là cách bày tỏ sự yêu thương một cách tinh tế và thiết thực nhất.

Bạn hãy nhanh tay đăng ký để được MIỄN PHÍ chăm sóc sức khỏe Phụ khoa và tầm soát ung thư ngay hôm nay. Thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.