Tin tức

Men tiêu hóa antibio có tác dụng gì, dùng trong trường hợp nào?

Ngày 23/07/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Các triệu chứng rối loạn đường tiêu hóa có thể bắt nguồn từ nguyên nhân mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Trong trường hợp đó, sử dụng men tiêu hóa Antibio giúp tăng cường lợi khuẩn có thể cải thiện triệu chứng đang gặp phải. Vậy Antibio có công dụng gì, sử dụng ra sao? Trong bài viết dưới đây, MEDLATEC sẽ chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết về sản phẩm này.

1. Thông tin khái quát về men tiêu hóa Antibio

Men tiêu hóa Antibio Pro do Han Wha Pharma Co., Ltd - Hàn Quốc sản xuất, được Công ty TNHH Bayer Việt Nam nhập khẩu và phân phối ở nước ta. Đây là dòng sản phẩm có tác dụng bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa để bảo vệ, tăng cường sức khỏe đường ruột. Sử dụng sản phẩm này còn giúp ức chế vi khuẩn có hại, cải thiện miễn dịch, thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa.

Men tiêu hóa Antibio sản xuất dạng gói 1g, hộp 20 gói

Men tiêu hóa Antibio sản xuất dạng gói 1g, hộp 20 gói

Antibio được thiết kế dạng hộp gồm 20 gói nhỏ, mỗi gói 1g, chứa thành phần lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus 75mg. Đây là vi khuẩn có lợi cư trú ở đường tiêu hóa, hệ sinh dục và đường tiết niệu của con người, có khả năng sinh ra acid lactic.

Trong nhiều năm liền, Lactobacillus acidophilus đã được dùng để điều trị tiêu chảy chưa biến chứng. Khi bổ sung lợi khuẩn với số lượng được kiểm soát sẽ kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, giúp phòng tránh nhiễm trùng đường tiêu hóa. 

Ngoài ra, chủng men vi sinh Lactobacillus Acidophilus hiện còn được dùng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh ngoài da, bệnh lý Cholesterol, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

2. Đối tượng chỉ định và cách dùng men tiêu hóa Antibio

2.1. Chỉ định

Men tiêu hóa Antibio Pro được chỉ định dùng cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên và người lớn trong các trường hợp:

- Viêm trực tràng.

- Viêm ruột non.

- Tiêu chảy nhiễm trùng.

- Rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn, hóa trị, điều trị kháng sinh.

- Dự phòng các biến chứng tại đường ruột.

- Hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa: khó tiêu, đầy bụng, đau bụng, táo bón, tiêu chảy,...

Có thể sử dụng men tiêu hóa Antibio Pro cho trẻ em từ 2 tuổi và người trưởng thành. Riêng trẻ ở độ tuổi dưới 3 tháng, việc sử dụng Antibio cần có chỉ định của bác sĩ Nhi khoa.

Antibio có công dụng hỗ trợ cải thiện các vấn đề đường tiêu hóa

Antibio có công dụng hỗ trợ cải thiện các vấn đề đường tiêu hóa

2.2. Cách sử dụng

Men tiêu hóa Antibio được bào chế ở dạng bột uống, sử dụng bằng cách: dùng kéo sạch cắt một đầu của gói men tiêu hóa sau đó cho vào trong cốc nước chứa một lượng nước vừa đủ uống rồi khuấy đều để men tan và uống trực tiếp.

Sản phẩm này có thể dùng trước hoặc sau bữa ăn đều đảm bảo hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên, nên uống men Antibio trước bữa ăn 30 - 45 phút vì thời điểm này dạ dày đang trống, men sẽ dễ dàng đến với ruột non hơn.

Khi dùng men tiêu hóa Antibio cho trẻ nhỏ, cha mẹ có thể pha vào sữa cho con uống.

Liều dùng men Antibio được khuyến cáo theo độ tuổi như sau:- Trẻ nhỏ: mỗi lần uống 1 gói, ngày uống 2 lần.

- Người trưởng thành: 2 gói/lần, ngày uống 3 lần.

Nếu dùng men tiêu hóa Antibio cho người bị táo bón hoặc tiêu chảy thì có thể tăng gấp đôi liều khuyến cáo.

Đối với các trường hợp sử dụng Antibio cho người có tổn thương dạ dày vì dùng thuốc kháng sinh thì cần lưu ý:

- Liều dùng dự phòng: mỗi ngày 2 gói.

- Liều dùng cho hỗ trợ điều trị bệnh: mỗi ngày 4 - 8 gói, dùng liên tục cho đến khi không còn triệu chứng ở đường tiêu hóa.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả của Antibio, khi sử dụng cần tuân thủ hướng dẫn do nhà sản xuất đưa ra hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không vượt quá liều lượng cho phép hoặc dùng kéo dài nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Việc sử dụng men tiêu hóa Antibio cần theo hướng dẫn, đảm bảo đúng liều lượng

Việc sử dụng men tiêu hóa Antibio cần theo hướng dẫn, đảm bảo đúng liều lượng

3. Tác dụng phụ của men tiêu hóa Antibio 

Tuy rất hiếm khi xảy ra nhưng trong quá trình dùng men tiêu hóa Antibio có thể tiềm ẩn nguy cơ gặp phải một vài tác dụng phụ như: ợ hơi, đầy bụng. Đặc biệt, người có vấn đề về miễn dịch nếu dùng men vi sinh này có thể gặp dấu hiệu nhiễm trùng với các mức độ khác nhau.

Ngoài ra, nếu khi sử dụng Antibio phát hiện có bất cứ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, tốt nhất nên dừng uống để hỏi ý kiến của bác sĩ.

4. Một số lưu ý khi dùng men Antibio 

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp tương tác thuốc nào với men tiêu hóa Antibio nhưng để đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng, người bệnh vẫn nên thông báo với bác sĩ về:

- Tiền sử dị ứng.

- Các loại thuốc điều trị bệnh và thực phẩm chức năng, thảo dược đang sử dụng.

- Thai phụ và phụ nữ đang cho con bú nên có chỉ định của bác sĩ mới dùng men vi sinh Antibio.

- Không nên dùng rượu bia, hút thuốc lá khi dùng men Antibio để tránh tương tác hoặc giảm hiệu quả của men.

Antibio không được xem là thuốc nên không được dùng thay thuốc mà chỉ dùng với mục đích hỗ trợ điều trị bệnh. Vì thế, bất cứ trường hợp nào có vấn đề về đường tiêu hóa không nên xem đây là phương án để điều trị. 

Để đảm bảo hiệu quả sử dụng, men tiêu hóa Antibio được khuyến cáo nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng dưới 25 độ C, không bảo quản ở nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm cao. Không bảo quản Antibio trong tủ lạnh.

Những thông tin về men tiêu hóa Antibio trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm về công dụng của sản phẩm này để có thêm một lựa chọn chăm sóc đường tiêu hóa cho bản thân và gia đình. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về cách dùng sản phẩm này, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa.

Quý khách hàng có nhu cầu thăm khám sức khỏe cùng bác sĩ chuyên khoa của Hệ thống Y tế MEDLATEC có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn thao tác đặt lịch nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.