Tin tức

Một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng dân số

Ngày 13/04/2013
Theo số liệu thống kê, hàng năm có khoảng 3% số trẻ được sinh ra bị dị tật bẩm sinh (DTBS), trong đó có khoảng 8,3% bị chết trong thời kỳ sơ sinh và có tới 25% số trẻ tử vong chu sinh (ngay sau đẻ) do DTBS. Những con số này cho thấy mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của DTBS tới chất lượng chất lượng nguồn nhân lực. Vì vậy, cần phải loại bỏ sớm các thai bị dị tật bẩm sinh để giảm tỉ lệ thai chết lưu, sảy thai, tỉ lệ chết chu sinh và tỉ lệ trẻ bị dị tật bẩm sinh là vấn đề được gia đình và xã hội quan tâm đặc biệt.

TS. Vũ Bá Quyết (bên trái) trao đổi thảo luận về xét nghiệm sàng lọc tại Hội thảo.

 

Để làm rõ vai trò, tầm quan trọng của các xét nghiệm sàng lọc trước sinh trong công tác chẩn đoán, điều trị sản khoa ở Việt Nam và ứng dụng triển khai các xét nghiệm này tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, ngày 10/4/2013, Bệnh viện tổ chức Hội thảo xét nghiệm sàng lọc trước sinh (Double test). Hội thảo do PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật, Bệnh viện MEDLATEC và TS Vũ Bá Quyết chủ trì, cùng sự góp mặt của trên 50 khách mời đại biểu là các Giáo sư và bác sĩ đầu ngành về sản khoa tại Hà Nội. Qua hội thảo này, MEDLATEC hy vọng chung tay cùng xã hội giảm tỷ lệ thai bị dị tật và xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước.

 Nguồn: http://suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.