Tin tức

Một ngày trải nghiệm ý nghĩa của thầy cô và 150 sinh viên Trường đại học Kinh tế Quốc dân tại MED-GROUP

Ngày 21/07/2022
Ban biên tập
Ngày 20/7, thầy cô cùng 150 sinh viên khoa Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) có chuyến tham quan ý nghĩa và đầy ấn tượng tại Tập đoàn MED-GROUP.

Bà Vũ Thị Phượng - Trưởng Ban Kinh doanh Truyền thông MED-GROUP phát biểu khai mạc chương trình

Bà Vũ Thị Phượng - Trưởng Ban Kinh doanh Truyền thông MED-GROUP phát biểu khai mạc chương trình

Đây là hoạt động đầu tiên sau khi biên bản hợp tác tiếp nhận sinh viên thực tập giữa MED-GROUP và trường Đại học Kinh tế Quốc dân được ký kết vào ngày 1/7, mở đầu cho nhiều hoạt động ý nghĩa khác trong kế hoạch hợp tác của hai bên và thể hiện sự tin tưởng về năng lực từ phía nhà trường đối với Tập đoàn trong việc hỗ trợ đào tạo các em sinh viên.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường đại học đầu ngành trong công tác đào tạo về Kinh tế, Quản lý và Quản trị kinh doanh của Việt Nam, nằm trong nhóm Đại học trọng điểm quốc gia. Đặc biệt hơn, khoa Marketing tại trường là một trong những khoa có điểm đầu vào cao và thu hút nhiều hồ sơ đăng ký trong những năm gần đây. Do vậy, công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là rất quan trọng, trong đó không thể thiếu sự vào cuộc hỗ trợ của doanh nghiệp để các em có thể được tiếp cận với những vấn đề thực tế một cách rõ nét nhất.

 Chương trình tham quan của Thầy cô và 150 sinh viên Trường đại học Kinh tế Quốc dân được tổ chức tại Công viên Dị sản các nhà khoa học Việt Nam

 Chương trình tham quan của Thầy cô và 150 sinh viên Trường đại học Kinh tế Quốc dân được tổ chức tại Công viên Dị sản các nhà khoa học Việt Nam. Ảnh: ThS Trần Bích Hạnh - Giám đốc Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam giới thiệu tổng quan về MEDDOM Park

Tham dự chương trình, về phía trường Đại học Kinh tế Quốc dân gồm có: NGND.PGS.TS. Trương Đình Chiến - Nguyên Trưởng Khoa Marketing, PGS.TS. Phạm Thị Huyền - Trưởng Bộ môn Marketing, TS. Nguyễn Thu Lan - Phó Trưởng Bộ môn Marketing, ThS. Dương Thị Hoa - Giảng viên Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Hữu Đăng Khoa - Giảng viên Khoa Marketing, ThS. Huỳnh Văn Khải - Giảng viên Khoa Marketing, ThS. Trần Việt An - Giảng viên Khoa Marketing, ThS Lại Sơn Tùng - Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE (AEP), ThS Trần Thị Mai Anh - Viện AEP cùng 150 em sinh viên, trong đó có 100 em sẽ tham gia thực tập với các chuyên đề của MED-GROUP.

Về phía MED-GROUP có sự hiện diện của ông Ngô Mạnh Quân - Trưởng ban Tổ chức Pháp chế, bà Vũ Thị Phượng - Trưởng ban Kinh doanh Truyền thông, ThS. Trần Bích Hạnh - Giám đốc Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam (MEDDOM), ông Nguyễn Hữu Đồng - Phó giám đốc MEDDOM cùng đại diện Phòng Truyền thông MEDDOM.

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại toà nhà Quyển Sách

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại toà nhà Quyển Sách

Chương trình diễn ra trong một ngày gồm 2 phần chính. Sáng đoàn tham quan và trải nghiệm tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (MEDDOM Park) tọa lạc tại xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình; chiều di chuyển về Hà Nội tham quan một số mô hình kinh doanh tiêu biểu của Tập đoàn MED-GROUP.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Vũ Thị Phượng - Trưởng Ban Kinh doanh Truyền thông MED-GROUP gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy cô và các em sinh viên đã tin tưởng, lựa chọn MED-GROUP là đơn vị thực tập. Tập đoàn MED-GROUP với 7 mảng hoạt động chính bao gồm Y tế, Văn hoá, Dược phẩm, Trang thiết bị, Xây dựng, Công nghệ và Dịch vụ y tế số, Xây dựng; trong đó Y tế và Văn hoá là hai mảng phát triển chiến lược của Tập đoàn.

Để giúp các em sinh viên hiểu rõ về MED-GROUP, Trưởng ban Vũ Thị Phượng giới thiệu chi tiết về 2 lĩnh vực các em sẽ tham gia thực hiện đề tài trong kỳ thực tập này, gồm:

  • Về Y tế: Hệ thống Y tế MEDLATEC phục vụ 6 triệu khách hàng mỗi năm và có sự tin tưởng sử dụng dịch vụ của 2.000 doanh nghiệp, với 3 mảng dịch vụ chính bao gồm: Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, Khám sức khỏe định kỳ, Khám chữa bệnh. MEDLATEC hiện nay đã nối dài cánh tay đến khắp các tỉnh thành trên cả nước với 1 bệnh viện, 7 phòng khám, 34 chi nhánh, 50 văn phòng. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh, MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế ngoài công lập chủ lực trong việc hỗ trợ người dân phòng chống dịch bệnh.

  • Về Văn hoá: Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (MEDDOM Park) đoàn đã tham quan là một mô hình kết hợp giữa di sản, khoa học và du lịch với thiết kế độc đáo. Những di sản vật thể và phi vật thể vô giá được các cán bộ MEDDOM dành hơn 10 năm tỉ mỉ thu thập qua những cuộc gặp mặt trực tiếp với các nhà khoa học, cộng sự, người thân của họ cũng như các nhân chứng. Mô hình nhận được sự tin tưởng của hơn 2.000 nhà khoa học với hơn 100.000 tài liệu khoa học ở đa ngành nghề.

Bên cạnh đó, bà Vũ Thị Phượng cũng chia sẻ với thầy cô và các em sinh viên về đặc thù của ngành Marketing nói chung và tại MED-GROUP nói riêng. Tại MED-GROUP, mảng Marketing đang được thực hiện đa chức năng và vận hành thông qua mạng lưới các đơn vị khoảng 50 nhân sự ở các mảng; trong đó bộ phận Kinh doanh Truyền thông của Tập đoàn phụ trách mảng Y tế với các nhóm công việc: Plan, PR-Content, Creative, Digital, Design với số lượng nhân sự khoảng 30 người.

Đặc biệt, Trưởng ban Vũ Thị Phượng nhấn mạnh Marketing là bộ phận quan trọng trong việc hoạch định và định vị doanh nghiệp phát triển bền vững với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, do vậy có rất nhiều áp lực làm việc đòi hỏi các em sinh viên phải trau dồi kiến thức chuyên môn và những kỹ năng mềm khác nhau. 

Cuối bài phát biểu, Trưởng ban Kinh doanh Truyền thông Tập đoàn gửi lời chúc đến các em sinh viên luôn giữ được sự đam mê, nhiệt huyết của mình, nỗ lực trau dồi bản thân để có thể tạo ra thật nhiều giá trị cho doanh nghiệp và xã hội. Trong quá trình hoạt động, MED-GROUP đang tiếp tục tìm kiếm các ứng viên đáp ứng tốt nhu cầu công việc và cũng rất hy vọng sau này, các em sinh viên khoa Marketing NEU sẽ có cơ hội tham gia cùng mạng lưới Marketing của MED-GROUP trên toàn quốc. 

Chia sẻ trong chương trình, PGS.TS Phạm Thị Huyền - Trưởng Bộ môn Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Tập đoàn MED-GROUP đã tạo ra một trải nghiệm hữu ích cho các thầy cô và tất cả các sinh viên trong đoàn. Đây là hoạt động thực tiễn tạo điều kiện giúp sinh viên vận dụng khả năng sáng tạo để truyền thông vào đúng các dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề đang tồn tại. 

PGS.TS Phạm Thị Huyền - Trưởng Bộ môn Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Tập đoàn MED-GROUP đã tạo ra một trải nghiệm hữu ích cho các thầy cô và tất cả các sinh viên trong đoàn.

PGS.TS Phạm Thị Huyền - Trưởng Bộ môn Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Tập đoàn MED-GROUP đã tạo ra một trải nghiệm hữu ích cho các thầy cô và tất cả các sinh viên trong đoàn.

Tiếp đó, ngay khi trở về Hà Nội, 150 em sinh viên chia làm 3 nhóm tham quan các mô hình kinh doanh nổi bật của Tập đoàn, gồm:

  • Mô hình khám chữa bệnh tiên tiến, hiện đại của Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ với phần giới thiệu của Giám đốc Nguyễn Văn Nghiêm.

Đây là một trong số những mô hình khám chữa bệnh chất lượng cao tiêu biểu của Hệ thống Y tế MEDLATEC với hệ thống trang thiết bị, máy móc y khoa hiện đại, đón đầu thế giới cùng đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu chuyên môn, đa chuyên khoa.

  • Mô hình chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách với phần giới thiệu của ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC.

ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc điều hành Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC giới thiệu những ưu điểm của Trung tâm

ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc điều hành Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC giới thiệu những ưu điểm của Trung tâm

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh là một mô hình ứng dụng công nghệ thông tin vào chẩn đoán bệnh dựa trên những triệu chứng cận lâm sàng. Mô hình này hướng tới mục tiêu hàng đầu là phục vụ sức khỏe cộng đồng với thế mạnh chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách, có thể kết nối với nhiều cơ sở y tế địa phương trên khắp cả nước. 

  • Mô hình chăm sóc sức khoẻ thông minh từ xa MedOn với phần giới thiệu của ông Bùi Lê Hà - Giám đốc MedOn. 

MedOn là ứng dụng quản lý sức khỏe thông minh trên điện thoại di động với nhiều tính năng hữu ích như đặt lịch khám theo yêu cầu, hỏi đáp sức khỏe miễn phí cùng chuyên gia mọi lúc mọi nơi, quản lý hồ sơ sức khỏe cho gia đình… Thành tựu y tế số trong khám chữa bệnh này là một niềm tự hào của MEDLATEC giúp người dân thụ hưởng thêm nhiều lợi ích. 

Từ thực tế hiểu mô hình của Tập đoàn cùng với những kiến thức các em sinh viên đã trang bị, phía MED-GROUP đưa ra đề bài để các em sinh viên cùng trao đổi, thảo luận và lựa chọn nội dung thực hiện sản phẩm thực tập. Các em sinh viên có hơn 1 tháng để hoàn thiện sản phẩm và buổi bảo vệ đề tài sẽ diễn ra vào đầu tháng 9. 

Các em sinh viên trao đổi, thảo luận sôi nổi cùng phía MED-GROUP để lựa chọn nội dung thực hiện sản phẩm thực tập

Các em sinh viên trao đổi, thảo luận sôi nổi cùng phía MED-GROUP để lựa chọn nội dung thực hiện sản phẩm thực tập

Với cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm trực tiếp đó, MEDLATEC hy vọng sự học hỏi, trau dồi, tìm hiểu và hào hứng về những đề tài Marketing trong y khoa và văn hoá mà Tập đoàn đưa ra. Đồng thời, những sản phẩm được hoàn thiện trong thời gian tới của các em sinh viên nhận được sự kỳ vọng lớn từ Ban lãnh đạo Tập đoàn và các thầy cô.

Thầy cô NEU trao tặng Tập đoàn kỷ niệm chương của trường, Ảnh: ông Ngô Mạnh Quân - Trưởng ban Tổ chức Pháp chế và bà Vũ Thị Phượng - Trưởng ban Kinh doanh Truyền thông đại diện MED-GROUP nhận (đứng giữa)

Thầy cô NEU trao tặng Tập đoàn kỷ niệm chương của trường, Ảnh: ông Ngô Mạnh Quân - Trưởng ban Tổ chức Pháp chế và bà Vũ Thị Phượng - Trưởng ban Kinh doanh Truyền thông đại diện MED-GROUP nhận (đứng giữa)

Thầy cô NEU trao tặng Tập đoàn quà tặng của trường

Thầy cô NEU trao tặng Tập đoàn quà tặng của trường

Đây chắc chắn không chỉ là một kỳ thực tập khác biệt với nhiều trải nghiệm đáng nhớ, khó quên của thầy cô và các em sinh viên mà còn là hoạt động đặc biệt ý nghĩa với MED-GROUP khi có thể đóng góp những giá trị của Tập đoàn vào hành trình đào tạo thế hệ mầm non tương lai.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.