Tin tức

Một số sản phẩm thuốc đạm thận có hiệu quả tốt

Ngày 31/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Khi điều trị tình trạng suy thận mạn tính, bác sĩ thường ưu tiên sử dụng thuốc đạm thận. Trên thị trường, có rất nhiều dòng thuốc khác nhau, được sử dụng với từng đối tượng bệnh nhân. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau để nắm được 1 số loại thuốc đang được dùng phổ biến hiện nay. 

1. Khi nào bệnh nhân nên sử dụng thuốc đạm thận

Thận là một trong những cơ quan giữ vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể. Nếu thận bị tổn thương, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nhiều triệu chứng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp tới sức khỏe. Một số bệnh nhân gặp vấn đề liên quan tới thận sẽ được bác sĩ kê thuốc đạm thận. Vậy trong trường hợp cụ thể nào chúng ta nên sử dụng loại thuốc này?

Thuốc đạm thận hỗ trợ điều trị một số bệnh lý liên quan tới thận

Thuốc đạm thận hỗ trợ điều trị một số bệnh lý liên quan tới thận

Thông thường, người mắc bệnh thận mạn sẽ được chỉ định sử dụng loại thuốc này với mục đích điều trị vấn đề sức khỏe do hiện tượng suy giảm protein gây ra. Bên cạnh đó, bệnh nhân rơi vào trạng thái rối loạn chuyển hóa protein cũng được khuyến khích điều trị với thuốc nhằm kiểm soát tình hình sức khỏe. 

Hiện nay, thuốc đạm thận được sản xuất bởi nhiều hãng dược phẩm trên thế giới, bảng thành phần sẽ có một chút khác biệt. Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại thuốc phù hợp với nhu cầu, đem lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

2. Một số thuốc đạm thận bệnh nhân nên biết

Như đã phân tích ở trên, có khá nhiều dòng thuốc đạm thận được sử dụng trên thị trường hiện nay. Thành phần chính có trong các loại thuốc gồm: calcium, các loại acid amin… Bệnh nhân có thể tham khảo các dòng sản phẩm như: Ketosteril của Đức, Ketostal của Ấn Độ hoặc Ketovital của Việt Nam…

Lưu ý: các thông tin liều thuốc sau đây chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần được thăm khám và sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. 

2.1. Thuốc Ketosteril

Ketosteril là sản phẩm được sản xuất tại Đức và được nhiều bác sĩ tin tưởng sử dụng trong điều trị các bệnh lý liên quan tới thận. Một hộp thuốc gồm 5 vỉ, cụ thể là 20 viên thuốc/vỉ. Bệnh nhân cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả điều trị cao nhất. Sản phẩm này sẽ đem lại hiệu quả tốt khi bệnh nhân dùng qua đường uống, kết hợp sử dụng trong bữa ăn.

Ketosteril được nhiều bác sĩ tin tưởng sử dụng

Ketosteril được nhiều bác sĩ tin tưởng sử dụng

Đối với người trưởng thành, bác sĩ sẽ xác định số lượng thuốc cần uống tùy vào cân nặng của bệnh nhân. Trong đó, người bệnh được khuyến khích dùng thuốc theo công thức: 1 viên/5kg hay 100mg/kg, một ngày chúng ta sẽ uống thuốc 3 lần. Nếu muốn sử dụng thuốc đạm thận Ketosteril cho trẻ nhỏ từ 3 tuổi, cha mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định. Trung bình, một ngày trẻ trong độ tuổi từ 3 - 10 cần bổ sung 0.8 - 1.4g/kg, con số này đối với trẻ từ 10 tuổi trở lên là: 0.6 - 1g/kg.

Bệnh nhân có tiền sử bị rối loạn chuyển hóa axit amin hoặc có dấu hiệu tăng calci huyết nên cân nhắc trước khi dùng thuốc Ketosteril để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra. Sau khi dùng thuốc, người bệnh có thể gặp phải tình trạng tăng calci huyết. Trong tình huống này, bạn nên chủ động giảm lượng vitamin D nạp vào cơ thể. Nếu chỉ số calci huyết vẫn tăng cao, bệnh nhân nên báo với bác sĩ để được điều chỉnh lại liều lượng thuốc mỗi ngày. 

Ngoài ra, người bệnh có thể cảm thấy buồn nôn, cơ thể xuất hiện các phản ứng dị ứng. Lúc này, chúng ta nên thông báo với bác sĩ để được theo dõi, xử lý kịp thời.

Bệnh nhân nên uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Bệnh nhân nên uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Về chi phí, thuốc đạm thận Ketosteril có giá dao động từ 1.300.000 - 1.500.000 VNĐ cho mỗi hộp 100 viên. Bệnh nhân cần tham khảo và chọn mua thuốc từ các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả trị bệnh.

2.2. Thuốc Ketostal 

Thuốc Ketostal có xuất xứ từ Ấn Độ với thành phần chính gồm có: calcium, các loại acid amin. Mỗi vỉ thuốc sẽ có 10 viên, bệnh nhân nên kiểm tra kỹ các thông tin cơ bản trên khi mua sản phẩm.

Loại thuốc này thường được dùng cho người trưởng thành, uống 3 lần trong ngày, trung bình người nặng 70kg sẽ uống từ 4 - 8 viên/ngày. Để thuốc Ketostal phát huy tối đa công dụng, bệnh nhân nên kết hợp uống thuốc trong bữa ăn, tuyệt đối không được nhai thuốc. Thuốc đạm thận Ketostal hầu như không dùng cho trẻ nhỏ, cha mẹ nên nắm được thông tin này và không cho trẻ dùng khi chưa được bác sĩ đồng ý. Bệnh nhân có dấu hiệu tăng calci huyết hoặc rối loạn chuyển hóa axit amin không nên sử dụng sản phẩm này, thuốc có thế gây hại đối với sức khỏe.

Thuốc Ketostal có xuất xứ từ Ấn Độ

Thuốc Ketostal có xuất xứ từ Ấn Độ

Nhìn chung, thuốc Ketostal rất hiếm khi gây tác dụng phụ, vì thế người bệnh có thể yên tâm trong quá trình sử dụng. Rất hiếm trường hợp bệnh nhân bị tăng calci huyết do sử dụng thuốc. Trong tình huống này, bệnh nhân cần thông báo với bác sĩ để được theo dõi, đồng thời điều chỉnh đơn thuốc phù hợp hơn. Tốt nhất chúng ta nên chủ động theo dõi chỉ số calci trong huyết thanh trong suốt quá trình dùng thuốc để kịp thời phát hiện dấu hiệu bất thường.

2.3. Thuốc Ketovital

Ketovital là thuốc được sản xuất tại Việt Nam và hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn chuyển hóa protein cực kỳ tốt. Đồng thời, bác sĩ cũng dùng loại thuốc này để bảo vệ chức năng của thận, ngăn ngừa diễn biến xấu của tình trạng thận mạn tính. Thành phần chính trong thuốc Ketovital là các loại axit amin, đặc điểm này giống so với những loại thuốc đạm thận khác. Thông thường, một hộp thuốc sẽ gồm 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

Ketovital cũng được khuyến khích sử dụng cho bệnh nhân trưởng thành, liều dùng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như cân nặng của bệnh nhân, tình trạng suy thận,… Chúng ta nên chủ động hỏi ý kiến bác sĩ và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như đạt hiệu quả sử dụng cao.

Giống như các loại thuốc đạm thận khác, người bệnh nên dùng thuốc trong bữa ăn, hạn chế thói quen bẻ hoặc nhai viên thuốc. Bởi vì, điều này có thể ảnh hưởng không tốt tới hiệu quả của thuốc.

Khi sử dụng thuốc Ketovital, người bệnh có thể đối mặt với một vài tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Ketovital, người bệnh có thể đối mặt với một vài tác dụng phụ

Lưu ý, trong quá trình sử dụng thuốc Ketovital, bệnh nhân có thể gặp phải một vài tác dụng phụ không mong muốn. Trường hợp này rất ít khi xảy ra, song chúng ta vẫn cần chú ý theo dõi, phát hiện và xử lý kịp thời. Phản ứng phụ thường gặp nhất là nồng độ calci huyết tăng cao bất thường, bệnh nhân cần tới các cơ sở y tế để được bác sĩ chăm sóc, điều trị đúng cách.

Hy vọng rằng với những thông tin kể trên, người bệnh sẽ hiểu hơn về công dụng, cách sử dụng của các loại thuốc đạm thận. Chúng ta không nên tự ý dùng thuốc mà cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.