Tin tức

Nam giới bị rối loạn cương dương nên ăn gì để cải thiện?

Ngày 21/03/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có rất nhiều loại thực phẩm giúp cải thiện, khắc phục tình trạng rối loạn cương dương. Vậy đó là những loại thực phẩm nào? Tham khảo ngay bài viết hôm nay để biết được nam giới bị rối loạn cương dương nên ăn gì nhé!

1. Rối loạn cương dương là gì?

Đây là tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc có thể cương cứng nhưng lại không duy trì được lâu trong quá trình giao hợp. Nam giới ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể bị rối loạn cương dương, và tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý cũng như hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bao gồm tuổi tác (càng lớn tuổi thì tỷ lệ bị rối loạn cương dương càng cao), bệnh lý (thần kinh, tiểu đường, cao huyết áp,…), tâm lý (thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi hay bị ám ảnh, mặc cảm về một vấn đề gì đó). 

Rối loạn cương dương là những bất thường khi dương vật cương cứng

Rối loạn cương dương là những bất thường khi dương vật cương cứng

Triệu chứng

Triệu chứng rối loạn cương dương có thể khác nhau ở mỗi người, nhưng nhìn chung đều rất dễ nhận biết.

  • Suy giảm ham muốn, không đáp ứng được nhu cầu tình dục của người yêu, bạn đời.
  • Vẫn có ham muốn nhưng khi “gần gũi” thì dương vật không thể cương cứng dù đã áp dụng nhiều biện pháp kích thích.
  • Dương vật có thể cương cứng nhưng lại thất thường, không như ý muốn. Chẳng hạn, đang cương cứng thì mềm ngay dù chưa đưa vào trong âm đạo nữ giới, chưa xuất tinh, chưa đạt khoái cảm.

2. Rối loạn cương dương nên ăn gì?

Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều nam giới đang mong muốn cải thiện chức năng sinh lý và đời sống tình dục. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi nên ăn gì khi bị rối loạn cương dương cho các đấng mày râu tham khảo.

Hải sản

Các loại hải sản như hàu, cua, tôm và bào ngư có thể giúp nam giới lấy lại “phong độ” trong hoạt động chăn gối. Trong đó, hàu được cho là thực phẩm tốt nhất để nam giới cải thiện tình trạng rối loạn cương dương bởi trong hàu chứa lượng kẽm dồi dào cùng 9 axit amin. Những dưỡng chất này vừa có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, vừa tăng cường hoạt động sản xuất hormone testosterone.

Rối loạn cương dương nên ăn gì? Đó chính là hàu

Rối loạn cương dương nên ăn gì? Đó chính là hàu

Cùng với hải sản, cá cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương. Trong đó, cá hồi và các loại cá béo giàu omega-3, vitamin D và canxi nên rất tốt cho sức khỏe tình dục của nam giới, đồng thời, còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh lý và vấn đề về tim mạch.

Tỏi

Nếu bạn không biết rối loạn cương dương nên ăn gì nữa thì câu trả lời chính là tỏi. Hoạt chất allicin trong tỏi giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật. Cùng với đó, magie và selen trong tỏi có tác dụng tăng cường ham muốn. Vì vậy, trong bữa ăn hàng ngày, nam giới đừng quên bổ sung thêm tỏi để lấy lại bản lĩnh đàn ông.

Cải xoăn

Giống như tỏi, cải xoăn cũng có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới nhờ khả năng tăng cường lưu thông máu đến dương vật. Đó là nhờ trong cải xoăn chứa nhiều oxit nitric, magie, omega-3 cùng các vitamin và khoáng chất, vừa có lợi cho đời sống tình dục, vừa mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân,… cũng không thể thiếu trong thực đơn ăn uống của nam giới bị rối loạn cương dương. Đây chính là nguồn thực phẩm cung cấp lượng arginine, axit folic và vitamin E dồi dào để tăng cường lưu thông máu đến dương vật và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Nam giới bị rối loạn cương dương nên ăn các loại hạt

Nam giới bị rối loạn cương dương nên ăn các loại hạt

Dưa hấu

Rối loạn cương dương nên ăn gì nữa ngoài các thực phẩm nói trên? Đó chính là dưa hấu - trái cây rất quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Dưa hấu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới nhờ chứa nhiều lycopene - chất chống oxy hóa rất tốt cho tim mạch, tuyến tiền liệt. 

3. Các biện pháp giúp cải thiện tình trạng

Ngoài thắc mắc rối loạn cương dương nên ăn gì thì rất nhiều nam giới quan tâm đến các biện pháp giúp cải thiện tình trạng này để có đời sống tình dục viên mãn hơn.

Tập thể dục

Đây chính là giải pháp hữu hiệu cho nam giới bị rối loạn cương dương do thừa cân, béo phì, bệnh lý tim mạch,… Nam giới cần tập thể dục khoảng 40 phút/ ngày và duy trì tối thiểu 4 lần/ tuần. Các bài tập như bơi lội, chạy bộ, đạp xe,… sẽ hỗ trợ giảm cân, giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe, nhờ đó mà tình trạng rối loạn cương dương sẽ được cải thiện rõ rệt. 

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể tăng cường sản xuất testosterone, nhờ đó, cải thiện các vấn đề về tình dục một cách tích cực. Ngoài ra, nếu nam giới mắc các bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường,… thì ngủ đủ giấc là rất quan trọng để triệu chứng bệnh không nặng thêm. 

Ngủ đủ giấc tốt cho sức khỏe tình dục nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung

Ngủ đủ giấc tốt cho sức khỏe tình dục nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung 

Giảm căng thẳng

Như đã nói, tâm lý cũng là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến đời sống tình dục. Vì vậy, để khắc phục chứng rối loạn cương dương thì nam giới cần tránh xa áp lực, căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt, khi “lâm trận”, không vì tâm lý lo lắng, mặc cảm mà khiến “cuộc vui” không được trọn vẹn.

Hạn chế rượu bia

Rượu bia và các thức uống có cồn khiến tình trạng rối loạn cương dương càng thêm nghiêm trọng. Đó là lý do nam giới cần hạn chế tiêu thụ rượu bia để tránh nguy cơ bị rối loạn chức năng tình dục và các vấn đề khác về sức khỏe.

Tránh xa thuốc lá

Thuốc lá cản trở hoạt động tuần hoàn máu khiến lượng máu đến dương vật không đủ để làm dương vật cương cứng. Vì vậy, nam giới cần tránh xa thuốc lá để vừa cải thiện chức năng tình dục, vừa bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn biết được rối loạn cương dương nên ăn gì. Nếu đang gặp các vấn đề về đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản, bạn có thể đến gặp bác sĩ Chuyên khoa Nam khoa của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được thăm khám và điều trị.

Quý khách cũng có thể gọi đến hotline 1900 56 56 56 của MEDLATEC để đặt lịch khám hoặc tư vấn sức khỏe 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.