Tin tức

Nên lựa chọn khám phụ khoa ở bệnh viện nào

Ngày 20/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, nhiều bệnh viện đã mở ra. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng có dịch vụ tốt, chất lượng đảm bảo. Khám phụ khoa ở bệnh viện nào vẫn là câu hỏi mọi người đang kiếm tìm đáp án.

1. Tầm quan trọng của khám phụ khoa

Trong những năm về trước, nhắc đến khám phụ khoa mọi người đều có tâm lý e ngại, lảng tránh. Nhiều người coi đó là việc làm xấu hổ và không muốn chia sẻ với ai. Vì vậy bệnh tình ngày càng nặng hơn, có những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và chất lượng cuộc sống. Hiện nay, số lượng người nhận ra tầm quan trọng của khám phụ khoa đã tăng lên. Tỷ lệ người kiểm tra định kỳ hay khi có dấu hiệu bất thường cũng được cải thiện đáng kể.

Khám phụ khoa giúp phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm và kịp thời có những phương pháp điều trị hiệu quả, giảm thiểu tối đa những nguy cơ xấu có thể mắc phải. Ngoài ra, mức chi phí khám bệnh bao giờ cũng rẻ hơn mức chi phí chữa bệnh. 

Đối với phụ nữ đã sinh đẻ, ở giai đoạn tuổi trung niên hay những người mãn kinh thì khám phụ khoa còn giúp ngăn ngừa và phát hiện sớm các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, u xơ tử cung, ung thư tử cung,...

Thông qua việc thăm khám, bác sĩ có thể phát hiện những dị dạng đường sinh dục ảnh hưởng tới khả năng mang thai và có phương pháp hỗ trợ điều trị sớm, tích cực nhất.

Sau khi thực hiện khám phụ khoa, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng tránh thai an toàn, vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.

Khám phụ khoa ở bệnh viện nào luôn là thắc mắc của nhiều người

Sau khi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ tư vấn cách chăm sóc sức khỏe sinh sản tốt hơn

2. Khi nào nên đi khám phụ khoa?

Các bác sĩ khuyên rằng phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 1 năm/ lần. Với những người có tiền sử mắc bệnh thì nên đi khám ít nhất 6 tháng/ lần. Ngoài ra còn một số trường hợp như:

+ Xuất hiện các triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục như: nổi hạch, đau ở bộ phận sinh dục, chảy máu bất thường, đau khi quan hệ tình dục,...;

+ Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới;

+ Khí hư có màu và mùi khác lạ;

+ Không có khoái cảm khi quan hệ tình dục;

+ Kết hôn 1 năm vẫn chưa có con dù không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào thì cả 2 vợ chồng đều nên đi khám.

3. Những lưu ý trước, trong và sau khi khám phụ khoa

3.1  Lưu ý trước khi khám phụ khoa

Trước khi đi khám phụ khoa, phụ nữ cần lưu ý:

+ Lựa chọn cơ sở y tế khám, chữa bệnh đảm bảo uy tín, chất lượng. Có thể tham khảo thông tin trên mạng hoặc những phản hồi từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã từng sử dụng dịch vụ;

+ Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục;

+ Không quan hệ tình dục trước khi đi khám;

+ Nên khám phụ khoa sau khi đã kết thúc chu trình kinh nguyệt;

+ Không sử dụng đồ uống có cồn, đồ ngọt trước khi đi khám, tránh làm sai lệch kết quả;

+ Mặc trang phục thoải mái mà vẫn lịch sự để tiện cho quá trình thăm khám;

+ Chuẩn bị tài chính đầy đủ (phí khám bệnh, phí mua thuốc,...). Có thể tham khảo chi phí khám bệnh niêm yết và công khai theo từng danh mục của cơ sở y tế bạn định đến.

Ngoài khám phụ khoa định kỳ thì phụ nữ nên đi khám khi xuất hiện triệu chứng bất thường

Ngoài khám phụ khoa định kỳ thì phụ nữ nên đi khám khi xuất hiện triệu chứng bất thường

3.2  Lưu ý trong khi khám phụ khoa

Trong khi khám phụ khoa cũng cần lưu ý một số điều như sau:

+ Trả lời thành thật những câu hỏi bác sĩ đưa ra về tình trạng hôn nhân, tiểu sử bệnh, biểu hiện cơ thể, đã từng quan hệ tình dục chưa, đã sinh con chưa, chu kỳ kinh nguyệt,... Những thông tin cụ thể này sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác hơn;

+ Theo quy định của Bộ Y tế, khi khám phụ khoa có bệnh nhân và bác sĩ, ngoài ra còn có y tá, nhân viên y tế hỗ trợ. Bạn có quyền từ chối khám nếu không có người thứ ba để đảm bảo an toàn cho bản thân;

+ Đưa ra những thắc mắc, khó khăn cần bác sĩ giải đáp (để tránh tình trạng quên thì nên chuẩn bị những câu hỏi từ trước);

+ Thực hiện quy trình khám theo chỉ định của bác sĩ.

3.3  Lưu ý sau khi khám phụ khoa

Sau khi kết thúc quá trình khám phụ khoa, bạn vẫn cần lưu ý một số điều:

+ Mua thuốc uống và điều trị theo chỉ định của bác sĩ;

+ Không tự ý đổi thuốc, uống thuốc dân gian theo lời khuyên của người khác;

+ Thực hiện kiêng quan hệ tình dục nếu bác sĩ có lời khuyên.

4. Khám phụ khoa ở bệnh viện nào?

Hiện nay, các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn thủ đô Hà Nội được mở ra với số lượng lớn. Địa chỉ nào cũng được quảng cáo rầm rộ với những gói dịch vụ có mức phí ưu đãi, chất lượng tốt. Nhưng sự thật thì không phải cơ sở y tế nào cũng được như vậy.

Khám phụ khoa ở bệnh viện nào luôn là vấn đề mọi người thắc mắc. Và MEDLATEC chính là đáp án tốt nhất chị em phụ nữ nên chọn. Từ khâu khám đến xét nghiệm và tư vấn kết quả, quy trình này được đều thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng và đơn giản. Với đội ngũ y bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành có nhiều kiến thức chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, hệ thống trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các khâu khám, chữa bệnh giúp kết quả đưa ra nhanh và chính xác hơn.

Khám phụ khoa được thực hiện hàng ngày tại MEDLATEC

MEDLATEC có hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp ích cho quá trình khám, chữa bệnh 

MEDLATEC có các gói khám phụ khoa với từng danh mục khám để mọi người có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và kinh phí của bản thân. Khi có bất kỳ nghi ngờ dấu hiệu bệnh nào mà không muốn đi xa hay mất nhiều thời gian chờ đợi, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Đây là tiện ích được đa số mọi người lựa chọn. Chỉ cần đặt lịch, nhân viên sẽ đến tận nhà lấy mẫu và trả kết quả sớm nhất theo phương thức mong muốn.

Với tiêu chí tôn trọng khách hàng và đảm bảo bí mật tuyệt đối, những thông tin chi tiết về bản thân và tình trạng sức khỏe sẽ được giữ kín, không tiết lộ trừ khi bệnh nhân cho phép. Các thông tin này được lưu trữ trên hệ thống website, mọi người có thể xem để tái khám đúng lịch.

Khi có nhu cầu khám phụ khoa, các chị em đừng nên bỏ qua địa chỉ uy tín và chất lượng như MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.