Tin tức

Nên lựa chọn loại sụn mũi nào khi nâng mũi?

Ngày 06/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Nâng mũi là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện các khuyết điểm của phần mũi như mũi tẹt, đầu mũi to, cánh mũi nở nang,... Bài viết này sẽ giúp chị em tìm hiểu về sụn mũi - một trong những chất liệu đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo nên một ca nâng mũi thành công.

1. Vì sao nhiều người chọn nâng mũi?

Mũi nằm ở vị trí trung tâm, có thể quyết định đến cả nhan sắc của khuôn mặt. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có một chiếc mũi hoàn hảo, nhiều người sở hữu mũi thấp tẹt, cánh mũi to thì có thể khiến gương mặt kém hài hoà. Vì vậy, phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi là một cách tuyệt vời để khắc phục khuyết điểm này. Trong đó, dùng sụn để nâng mũi là lựa chọn được ưu tiên nhất.

Phương pháp nâng mũi bằng sụn được thực hiện bằng cách đưa sụn với chất liệu và hình dáng phù hợp vào mũi đồng thời chỉnh sửa để khắc phục các khuyết điểm ở mũi. Sau khi phẫu thuật, khách hàng sẽ sở hữu một dáng mũi như ý, trong đó, đa phần chị em mong muốn có một dáng mũi cao tự nhiên hình chữ S và phần đầu mũi, cánh mũi thon gọn.Thời gian hồi phục sau khi nâng mũi là 1 - 2 tháng.

Thực tế, sụn mũi là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của phương pháp nâng mũi. Nó có tác dụng nâng cao, cấu trúc lại đầu mũi và điều chỉnh dáng mũi. Trong đó, sụn nhân tạo và sụn tự thân là 2 loại sụn được sử dụng phổ biến nhất.

Nâng mũi là cách hiệu quả để có một chiếc mũi cao, thẳng và thon gọn

Nâng mũi là cách hiệu quả để có một chiếc mũi cao, thẳng và thon gọn

Ngoài nâng mũi bằng sụn, bạn cũng có thể cân nhắc tới các phương pháp khác như tiêm filler. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ phù hợp với những người có ít khuyết điểm chứ không thể khắc phục các tình trạng như cánh mũi to, mũi thấp tẹt,... Thậm chí, nếu bạn lựa chọn tiêm filler ở những địa chỉ không đủ uy tín thì không chỉ không nâng mũi thành công mà còn gặp các biến chứng như kích ứng, viêm, hoại tử,...

Tiêm filler cũng không đem lại hiệu quả lâu dài. Thay vào đó, phương pháp sụn được nhiều người lựa chọn vì hiệu quả lâu dài cũng như ít gây ra biến chứng hơn.

Phương pháp tiêm filler phù hợp với những người có ít khuyết điểm về mũi

Phương pháp tiêm filler phù hợp với những người có ít khuyết điểm về mũi

2. Nên lựa chọn loại sụn mũi nào khi nâng mũi?

Như đã đề cập ở trên, có 2 loại sụn mũi được sử dụng phổ biến là sụn nhân tạo và sụn tự thân. Mỗi loại sẽ có giá thành cũng như ưu khuyết điểm khác nhau. Bạn cần tìm hiểu kỹ mỗi loại để đưa ra lựa chọn chính xác.

Đối với sụn tự thân, sụn sẽ được lấy từ chính người tham gia phẫu thuật, thông thường là sụn sườn, sụn vành tai hoặc sụn vách ngăn. Đối với sụn nhân tạo, các hợp chất như silicon, pureform là thành phần chính tạo nên sụn mũi. Thông thường, giá thành của sụn tự thân sẽ cao hơn sụn nhân tạo. 

Tuy nhiên, cả 2 lựa chọn trên đều có những ưu khuyết điểm và phù hợp với những đối tượng khác nhau. Vì vậy, bạn nên cân nhắc cẩn thận đề đưa ra lựa chọn phù hợp nhất:

Sụn mũi nhân tạo

Sụn mũi nhân tạo là loại sụn được đúc in 3D, có độ tương thích cao với cơ thể con người. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều loại sụn nhân tạo mới đã được phát minh như pureform, nanoform có tính năng ưu việt và khắc phục rõ rệt những khuyết điểm của loại sụn cũ là silicon.

Bạn nên chọn sụn mũi nhân tạo vì các ưu điểm sau đây:

  • Sụn nhân tạo giúp bạn sở hữu một chiếc mũi cao thẳng, tự nhiên.
  • Đa dạng hình dáng và kích thước, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau 
  • Sụn được sản xuất từ các nguyên liệu an toàn, tuổi thọ cao lên tới 50 năm.
  • Tiết kiệm thời gian. Thay vì lựa chọn sụn tự thân vừa mất thời gian mổ để lấy sụn vừa phải gọt sửa sụn để có dáng mũi phù hợp thì sụn nhân tạo không cần thực hiện điều này, vì trong khi sản xuất sụn đã được thiết kế phù hợp với mũi của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc vì phương pháp này tồn tại những khuyết điểm sau:

  • Sụn nhân tạo chỉ phù hợp với những người sở hữu chiếc mũi có khuyết điểm tương đối ít và không thể dựng trụ mũi. Vì thế, cũng không thể thu gọn cánh mũi, thu nhỏ hay kéo dài đầu mũi.
  • Có thể xuất hiện các tình trạng như tụt sóng, đầu mũi bóng đỏ sau khi thực hiện nâng mũi. Tuy nhiên, nguy cơ này sẽ được giảm thiểu nếu như bạn hiện nâng mũi ở một địa chỉ có uy tín.

Sụn nhân tạo có giá thành rẻ hơn sụn tự thân

Sụn nhân tạo có giá thành rẻ hơn sụn tự thân

Sụn mũi tự thân

Sụn tự thân là loại sụn được lấy ra từ chính cơ thể của người thực hiện phẫu thuật. Thông thường, bác sĩ sẽ lựa chọn sụn tai, sụn sườn,... để làm sụn mũi. Nhiều người lựa chọn sụn mũi tự thân là vì các ưu điểm sau:

  • Khả năng tương thích cao (100%), hạn chế tình trạng kích ứng, đào thải của cơ thể.
  • Tuổi thọ cao, gần như là vĩnh viễn vì được lấy từ chính cơ thể của người thực hiện. Đồng thời, thời gian hồi phục sau phẫu thuật là rất nhanh, hạn chế các biến chứng có hại.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại các khuyết điểm như:

  • Quá trình phẫu thuật lâu và phức tạp hơn do phải lấy sụn từ bộ phận khác và phải điều chỉnh cho phù hợp. Điều này đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm.
  • Chi phí tương đối cao.

Sụn tự thân có khả năng tương thích rất cao, ít gây ra biến chứng

Sụn tự thân có khả năng tương thích rất cao, ít gây ra biến chứng

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ không ngừng tăng lên, các cơ sở làm đẹp cũng xuất hiện ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Và dù với phương pháp làm đẹp nào, chị em cũng cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định. Đặc biệt, cần chú ý lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để có được sự an tâm, tránh gặp rủi ro, biến chứng sau thực hiện.

Trên đây là những thông tin liên quan đến sụn mũi, nâng mũi. Để được tư vấn sức khỏe hoặc các dịch vụ y tế tại MEDLATEC, quý khách có thể liên hệ đến bệnh viện qua đường dây nóng 1900 56 56 56 để được tư vấn.

Từ khoá: sụn mũi

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.