Tin tức

Nên thực hiện nội soi họng ở đâu tốt, không lo về giá tại Hà Nội?

Ngày 05/03/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Nguyễn Thanh Sơn
Nội soi họng là một trong những kỹ thuật thăm khám được áp dụng rộng rãi tại hầu hết các phòng khám, bệnh viện quy mô từ nhỏ đến lớn trên cả nước. Thế nhưng những thông tin như nội soi cổ họng có đau không, quy trình thực hiện như thế nào thì ít người nắm được. Nếu bạn đọc quan tâm đến những vấn đề này, hãy cùng MEDLATEC tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Khái niệm: nội soi họng là gì?

Các bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, nội soi họng là một thủ thuật thăm khám bệnh nhân bằng cách sử dụng ống nội soi chuyên dụng, mềm với độ dài linh hoạt, gắn kèm camera và kính chuyên dụng ở hai đầu; giúp các bác sĩ có thể dễ dàng quan sát trực tiếp và rõ nét hơn các bất thường, tổn thương ở mũi, họng, thanh quản và hai dây thanh quản mà những phương pháp truyền thống không làm được. 

Nội soi cổ họng là kỹ thuật được áp dụng rất phổ biến trong y học 

Nội soi cổ họng là kỹ thuật được áp dụng rất phổ biến trong y học 

Nội soi họng được đánh giá là biện pháp tối ưu nhất trong phát hiện và chẩn đoán các bệnh lý như viêm xoang, gai vách ngăn mũi, ung thư thanh quản, ung thư vòm họng; từ đó giúp đưa ra phương án điều trị kịp thời, thích hợp, hiệu quả cũng như ngăn chặn các khối u hay các căn bệnh mắc phải trở nên nghiêm trọng hơn, hạn chế xảy ra những biến chứng nguy hiểm về sau.

2. Cần thực hiện nội soi họng khi nào là tốt nhất?

Trong những năm trở lại đây, tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan đến vòm họng ngày một tăng cao. Vì thế, bạn cần phải đến ngay các bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện nội soi vòm họng nếu thấy xuất hiện một số dấu hiệu, triệu chứng như:

  • Nổi hạch ở vùng cổ là một biểu hiện của ung thư vòm họng; do đó, việc nội soi sẽ giúp phát hiện sớm các khối u, giúp bác sĩ dễ dàng vạch ra phác đồ điều trị để ngăn chặn diễn tiến của bệnh.

  • Thường xuyên chảy máu mũi, khàn tiếng kéo dài, nói hay hụt hơi.

  • Đau họng, ho dai dẳng, có khi ho ra máu.

  • Người có dấu hiệu nghi ngờ bệnh viêm xoang như hắt hơi liên tục, nhức đầu, chảy nước mũi, nghẹt mũi, khó thở,…

  • Bị ù tai, nghe kém, tai chảy mủ, ngứa, đau,…

  • Đối tượng từng mắc các bệnh lý liên quan đến tai - mũi - họng hay bị dị tật ở mũi, tai, các hốc xương.

Bệnh nhân nên đến ngay các trung tâm y tế tiến hành thăm khám nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở tai, mũi, họng

Bệnh nhân nên đến ngay các trung tâm y tế tiến hành thăm khám nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở tai, mũi, họng

3. Nội soi họng có đau không? Quy trình thực hiện như thế nào?

Nội soi họng có đau không?

Nội soi họng với ống soi có kích thước nhỏ dưới sự thực hiện của đội ngũ bác sĩ giỏi, kiến thức chuyên môn vững vàng, dày dặn kinh nghiệm; hệ thống trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại, đầy đủ thì bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm rằng quá trình sẽ diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ, không đau, không để lại ảnh hưởng sức khỏe sau nội soi. Chính vì thế, bệnh nhân nên giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh, tránh lo âu, căng thẳng để quá trình nội soi được thuận lợi và kết quả được chính xác nhất, hỗ trợ cho việc điều trị sau này. 

Quy trình nội soi

Trước khi tiến hành nội soi, người bệnh sẽ được xịt thuốc làm co mạch ở vùng mũi khoảng 10 - 15 phút; nhờ đó, bệnh nhân sẽ không còn cảm thấy đau, buồn nôn hay khó chịu khi đưa ống soi chuyên dụng vào họng. 

Bệnh nhân ngồi tựa lưng vào ghế, bác sỹ sẽ sử dụng ống soi luồn vào mũi, đi xuống họng và xuống thanh quản. Việc kết hợp thiết bị thu thập hình ảnh trên ống soi, các bác sỹ có thể quan sát hình ảnh trên màn hình máy tính và dễ dàng chẩn đoán, phát hiện chính xác những tổn thương (nếu có).

4. Nên thực hiện nội soi họng ở đâu chất lượng, không lo về giá tại Hà Nội?

Trên thị trường hiện có rất nhiều trung tâm y tế, bệnh viện,… áp dụng và triển khai dịch vụ nội soi họng cho bệnh nhân. Thế nhưng, nếu người bệnh không tìm hiểu kỹ càng, tìm đến những địa chỉ không an toàn thì bản thân vừa tốn kém tiền bạc vừa  không đảm bảo kết quả chính xác, thậm chí xảy ra những biến chứng không mong muốn sau soi. 

Tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá là một trong những cơ sở thực hiện nội soi họng uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý hàng đầu cả nước. Đến với chúng tôi, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm bởi những lý do sau đây:

Cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị hiện đại:

MEDLATEC không ngừng đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Phần lớn máy móc y tế được nhập khẩu từ các nước lớn trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,… nhằm phục vụ quá trình thăm khám, điều trị diễn ra được tốt nhất.

Đội ngũ bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm:

Bệnh viện chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ đầu ngành với trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm làm việc, luôn đặt chữ “tâm” lên hàng đầu cũng như sẵn sàng giúp đỡ, giải đáp mọi thắc mắc, câu hỏi của bệnh nhân.

Chi phí nội soi cổ họng phù hợp:

Về vấn đề chi phí, bệnh nhân đến với MEDLATEC không cần quá lo lắng bởi chi phí nội soi tại đây luôn công khai, minh bạch, rõ ràng, được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, chu đáo:

MEDLATEC luôn mở cửa phục vụ quý khách hàng trong tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ, tết,… Hơn nữa, MEDLATEC còn là một trong số ít những cơ sở y tế thực hiện chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho các khách hàng có thẻ bảo hiểm của một số công ty như bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Liberty, bảo hiểm quân đội MIC, Korea Life Insurance, Sime darby HealthCare,… tại 2 cơ sở chính:

  • 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

  • 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là địa chỉ nội soi cổ họng đáng tin cậy, uy tín hàng đầu hiện nay. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là địa chỉ nội soi cổ họng đáng tin cậy, uy tín hàng đầu hiện nay. 

Với những thông tin đã chia sẻ trong bài viết, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức y khoa bổ ích về phương pháp nội soi họng cũng như tìm được địa chỉ thực hiện nội soi tốt, chất lượng. Do đó, nếu nghi ngờ mắc bệnh, bạn nên tiến hành thăm khám và tiến hành nội soi sớm để được chẩn đoán và có hướng điều trị bệnh thích hợp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp cụ thể, xin vui lòng liên hệ đến số tổng đài của MEDLATEC: 1900 565656 để được hỗ trợ miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.