Tin tức

Nội soi họng có đau không, khi nào cần thực hiện?

Ngày 08/01/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Nội soi họng đang là một trong những phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng để chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến tai - mũi - họng mà bệnh nhân đang gặp phải một cách chính xác nhất. Vậy, nội soi vòm họng có đau không, quy trình được thực hiện như thế nào, nội soi họng ở đâu tốt,… cùng các chuyên gia đến từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Phương pháp nội soi họng là gì?

Ngày nay, nội soi họng đang là một trong những kỹ thuật y khoa được áp dụng khá phổ biến tại nhiều trung tâm y tế, bệnh viện, phòng khám tư nhân với mục đích dùng để quan sát phía sau vùng họng của bệnh nhân; nhờ đó xác định được nguyên nhân gây bệnh một cách chuẩn xác nhất. Các bác sĩ chuyên khoa về tai - mũi - họng sẽ dùng ống nội soi chuyên dụng, với độ dài linh hoạt có gắn kèm camera và kính chuyên dụng ở hai đầu, cho phép bác sĩ nhận thấy những tổn thương, bất thường ở một số vị trí như mũi, họng, thanh quản và hai dây thanh quản.

Nội soi vòm họng là kỹ thuật được sử dụng rất phổ biến ở các bệnh viện, phòng khám hiện nay

Nội soi vòm họng là kỹ thuật được sử dụng rất phổ biến ở các bệnh viện, phòng khám hiện nay

Phương pháp nội soi này giúp các bác sĩ dễ dàng phát hiện ra một số bệnh lý, điển hình là viêm xoang, gai vách ngăn mũi, ung thư thanh quản, ung thư vòm họng,… Từ đó có biện pháp can thiệp và điều trị hiệu quả, an toàn mà đôi khi những chẩn đoán thông thường không chính xác. 

2. Nên tiến hành nội soi họng vào lúc nào?

Bạn nên đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám thực hiện nội soi tai - mũi - họng khi nhận thấy các triệu chứng, dấu hiệu bất thường như sau:

  • Tai bị ù, đau, ngứa kèm chảy mủ.

  • Mũi đau rát, chảy máu mũi thường xuyên.

  • Khàn tiếng, ho kéo dài không dứt, hay hụt hơi.

  • Thường gặp phải tình trạng nghẹt mũi (1 hoặc 2 bên), phải thở bằng miệng, khịt mũi, có đờm xanh.

  • Gặp các những triệu chứng của bệnh viêm xoang như nghẹt mũi, đau đầu, chảy nước mũi, khó thở, hắt xì liên tục,…

  • Đối tượng có tiền sử mắc các bệnh lý về tai - mũi - họng hay bị dị tật ở tai, mũi hoặc ở các hốc xương.

Khàn tiếng, ho kéo dài, chảy nước mũi, hắt xì,… là những dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý liên quan đến tai - mũi - họng bạn cần lưu ý

Khàn tiếng, ho kéo dài, chảy nước mũi, hắt xì,… là những dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý liên quan đến tai - mũi - họng bạn cần lưu ý

3. Liệu nội soi họng có đau không? Quy trình thực hiện ra sao?

Nội soi vòm họng có đau không?

Rất nhiều khách hàng thắc mắc không biết nội soi vòm họng có đau hay khó chịu không. Theo các bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, nội soi vòm họng với ống soi mềm kích thước nhỏ dưới sự thực hiện của bác sĩ giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại thì khách hàng có thê hoàn toàn yên tâm rằng quá trình nội soi sẽ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, không gây đau cũng như không để lại ảnh hưởng đến sức khỏe sau nội soi. Vì vậy, bệnh nhân nên giữ tâm lý bình tĩnh, thoải mái, tránh lo âu, căng thẳng để quá trình tiến hành nội soi được suôn sẻ và mang lại kết quả chính xác nhất.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều câu hỏi thắc mắc về vấn đề nội soi họng có lây nhiễm không. Chúng tôi xin trả lời rằng nội soi không hề lây nhiễm chỉ khi khách hàng tìm đến những trung tâm y tế uy tín, chất lượng, an toàn, mọi thiết bị y tế đảm bảo đều được vô trùng, diệt khuẩn sạch sẽ. Ngược lại, trong trường hợp bạn lựa chọn những địa chỉ không uy tín, các cơ sở nhỏ lẻ không đảm bảo vệ sinh, dụng cụ y tế không được khử trùng cẩn thận thì việc mắc thêm bệnh vào người là điều rất khó tránh khỏi. 

Nội soi vòm họng là thủ thuật khá đơn giản, nhanh chóng và ít để lại biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

Nội soi vòm họng là thủ thuật khá đơn giản, nhanh chóng và ít để lại biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

Quy trình thực hiện nội soi họng

Trước khi tiến hành nội soi, người bệnh sẽ được bác sĩ xịt thuốc làm co mạch ở vùng mũi trong khoảng 10 - 15 phút. Nhờ đó bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn hay khó chịu khi đưa ống soi vào họng.

Bệnh nhân phải ngồi tựa lưng vào ghế, bác sĩ sẽ thực hiện thao tác đưa ống nội soi có gắn camera và kính chuyên dụng vào tai - mũi - họng để tiến hành quan sát.

Tùy thuộc vào vị trí cần nội soi, quy trình tiến hành thường kéo dài chỉ trong vòng vài phút

4. Nội soi họng ở đâu cho kết quả chính xác?

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm được địa chỉ thực hiện nội soi tai - mũi - họng bất cứ nơi đâu nhưng nếu bạn không cẩn thận, lựa chọn nhầm cơ sở không uy tín, chất lượng thì bản thân không những tốn kém chi phí mà còn không đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác. 

Vậy, nội soi họng ở đâu tốt, đáng tin cậy? Tại sao không lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chúng tôi? Trên thị trường, hiện MEDLATEC đang là một trong những cơ sở y tế thực hiện nội soi vòm họng không đau được nhiều khách hàng đánh giá cao và phản hồi tích cực nhờ:

- Quá trình thực hiện nội soi tai - mũi - họng đều được thực hiện bởi những bác sĩ là các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, tay nghề cao, có kiến thức chuyên môn sâu rộng, giàu kinh nghiệm.

- Cơ sở vật chất và các trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến, ống nội soi mềm, được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước lớn trên thế giới nhằm đảm bảo đem lại kết quả chẩn đoán chính xác, nhanh chóng.

- Quy trình nội soi họng diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng, không đau với mức chi phí hợp lý, phù hợp với quy định của Sở y tế.

- Ngoài ra, để bệnh nhân hoàn toàn an tâm về chất lượng dịch vụ khi điều trị tại bệnh viện, MEDLATEC chúng tôi đã triển khai chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho những khách hàng có thẻ bảo hiểm của một số công ty như bảo hiểm BSH, bảo hiểm PJICO, bảo hiểm A+, bảo hiểm nhân thọ AIA, bảo hiểm Bảo Minh,… tại 2 cơ sở chính:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ nội soi họng bạn không nên bỏ qua

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ nội soi họng bạn không nên bỏ qua

Có thể thấy, nội soi họng là thủ thuật hỗ trợ bác sĩ phát hiện ra những bất thường, khối u tại vòm họng; từ đó đưa ra biện pháp điều trị kịp thời, an toàn và hiệu quả. Cho nên, nếu xuất hiện các triệu chứng hay dấu hiệu nghi ngờ gặp vấn đề liên quan đến tai - mũi - họng như đã kể trên, hãy đến ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chúng tôi để được thăm khám và nội soi. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.