Tin tức

Ngạt mũi kéo dài, mất khứu giác, người đàn ông đi khám phát hiện polyp mũi hai bên và được điều trị dứt điểm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ngày 05/08/2024
Ban biên tập
Tin tưởng thăm khám và thực hiện phẫu thuật nội soi cắt polyp mũi hai bên tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, người đàn ông thở phào nhẹ nhõm vì chấm dứt tình trạng mất khứu giác, chảy dịch mũi kéo dài ám ảnh liên tiếp 1 năm.

Chung sống với tình trạng ngạt mũi kéo dài trong suốt 1 năm 

Khoảng 1 năm nay, bệnh nhân Đ.Q.K (50 tuổi, Điện Biên) xuất hiện tình trạng ngạt mũi kéo dài, chảy dịch mũi hai bên, ngạt nhiều khi thay đổi thời tiết hoặc chuyển lạnh. 6 tháng gần đây, tình trạng ngạt mũi của ông K. tăng nặng dẫn đến mất khứu giác. Bệnh nhân đã đi khám và điều trị nhiều nơi, mặc dù tình trạng có cải thiện nhưng không dứt điểm, hay tái phát. 

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện ông K. bị polyp mũi hai bên kèm viêm mũi xoang mạn tính. Bệnh nhân được bác sĩ tư vấn loại bỏ polyp mũi hai bên nhằm mở rộng lỗ thông xoang. 


Hình ảnh nội soi polyp mũi (màu vàng) của bệnh nhân 

Tin tưởng vào đội ngũ chuyên gia, bác sĩ cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, bệnh nhân quyết định lựa chọn thực hiện phẫu thuật nội soi cắt polyp mũi hai bên tại Bệnh viện.  

Kết quả phẫu thuật diễn biến tốt, ngày thứ 4 sau phẫu thuật, bệnh nhân xuất viện và có thể sinh hoạt bình thường. Tái khám sau 1 tuần, bệnh nhân hoàn toàn lấy lại được khứu giác, không còn ngạt mũi, tự thở bằng mũi tốt. 

Bày tỏ sự vui mừng khi điều trị được dứt điểm căn bệnh “đeo bám” dai dẳng bấy lâu, ông K. chia sẻ “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới y bác sĩ tại MEDLATEC đã giúp tôi lấy lại được khứu giác và chấm dứt tình trạng ngạt mũi, khó chịu dai dẳng kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt. Đặc biệt, các bác sĩ ở đây rất giỏi, tận tâm, tư vấn nhiệt tình, dịch vụ chất lượng, tôi vô cùng hài lòng”. 

Polyp mũi: Bệnh lành tính nhưng tuyệt đối không chủ quan 

Polyp mũi là một thể u lành tính xuất hiện trong hốc hoặc các xoang ở mũi, xảy ra ở khoảng 20% người bị viêm xoang mạn tính. Khi polyp còn nhỏ, người bệnh có thể không biết rằng chúng hiện diện trong mũi cho đến khi gặp các triệu chứng về mũi xoang ảnh hưởng đến chất lượng sống. 


Polyp mũi là bệnh lành tính nhưng người dân cần theo dõi thường xuyên phòng tránh biến chứng không mong muốn 

Một số triệu chứng của polyp mũi thường gặp như nghẹt mũi, nhiễm trùng tái phát, giảm khứu giác và vị giác, tắc nghẽn xoang, đau hàm trên, chảy máu mũi, ngáy... 

Bác sĩ Nguyễn Phương Dung - Chuyên khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị triệt để, tình trạng này có thể làm biến dạng hốc mũi, hiện tượng ngưng thở khi ngủ và kéo theo những biến chứng nghiêm trọng khác”. 

Điều trị polyp mũi: Không khó nhưng cần đúng cách đảm bảo hiệu quả, triệt để 

Bệnh nhân polyp mũi có thể được chỉ định phác đồ dùng thuốc, tuy nhiên, nếu quá trình điều trị nội khoa không đáp ứng, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật.  

Giải đáp lo lắng của người dân khi có chỉ định phẫu thuật, bác sĩ Nguyễn Phương Dung chia sẻ: “Phẫu thuật cắt polyp là phương pháp không quá phức tạp, tuy nhiên cần thực hiện đúng cách bởi bác sĩ có kinh nghiệm, đảm bảo điều trị triệt để, mang lại hiệu quả tối ưu. Bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín với trang thiết bị hiện đại để được hội chẩn và điều trị hiệu quả”. 

Hiện nay, bên cạnh các bệnh nhân điều trị nội khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã thực hiện phẫu thuật nội soi cắt polyp mũi, mở rộng các xoang thành công cho nhiều bệnh nhân. 

Những lý do phương pháp này được đông đảo người dân tin dùng tại MEDLATEC bởi những ưu điểm vượt trội như: 

  • An toàn, ít biến chứng, bảo tồn tối đa niêm mạc lành; 
  • Tính chính xác cao do máy nội soi cho phép bác sĩ quan sát và thực hiện thao tác ở các vị trí khó tiếp cận bằng dụng cụ phẫu thuật thông thường; 
  • Quá trình lưu viện được bác sĩ theo dõi sát sao và có thể trở lại sinh hoạt bình thường khi ra viện. 

Người dân hoàn toàn an tâm bởi quá trình thăm khám, điều trị và theo dõi sau điều trị được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Tai mũi họng đầu ngành, giàu kinh nghiệm, kết hợp cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại hàng đầu tại MEDLATEC. 

Nếu có bất kỳ băn khoăn nào cần giải đáp, người dân vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ kịp thời. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.