Tin tức

Nghi ngờ Covid-19, muốn xét nghiệm PCR tại Hòa Bình, nên đến đâu?

Ngày 24/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mặc dù hiện nay phương pháp test nhanh được sử dụng rộng rãi, người dân có thể tự test nhanh tại nhà và được sử dụng để xác định có bị nhiễm Covid hay không. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp vẫn cần phải thực hiện xét nghiệm PCR. Vậy nếu bạn đang có nhu cầu xét nghiệm PCR tại Hòa Bình để chứng nhận về bệnh Covid-19 thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một địa chỉ đáng để lưu tâm.

1. Xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19 - những vấn đề cơ bản

1.1. Xét nghiệm PCR có tác dụng gì?

Xét nghiệm PCR là phương pháp xét nghiệm nhằm tìm ra vật liệu di truyền (DNA) nhờ đó mà biết được sự hiện diện của virus khi bị nhiễm bệnh hoặc mảnh virus khi không còn nhiễm bệnh. Chính vì khả năng này mà hiện nay, kỹ thuật PCR đã được ứng dụng rộng rãi trong y học, cung cấp cơ sở chẩn đoán rất nhiều bệnh liên quan đến virus không thể phát hiện chính xác qua các xét nghiệm truyền thống như: Dengue, viêm gan C, HPV, HIV, SARS,...; cũng như mầm mống khối u ác tính; giải mã gen hay phát hiện gen.

1.2. Xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19 ưu và nhược điểm

Đối với bệnh Covid-19, xét nghiệm PCR không chỉ cho biết về sự tồn tại sợi ADN của virus mà còn chỉ ra được tải lượng virus trong cơ thể người bệnh cũng như sự hiện diện của SARS-CoV-2 trong giai đoạn cuối của thời kỳ ủ bệnh và giai đoạn bệnh toàn phát. Vì thế, để chẩn đoán bệnh lý này thì PCR được xem là tiêu chuẩn vàng.

Xét nghiệm PCR giúp nhanh chóng tìm ra sự hiện diện của virus gây Covid-19

Xét nghiệm PCR giúp nhanh chóng tìm ra sự hiện diện của virus gây Covid-19

- Ưu điểm của xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19

+ Độ đặc hiệu 100%, độ nhạy 99% nên kết quả xét nghiệm có tính chính xác cao, ít có khả năng âm tính giả.

+ Tại thời điểm thực hiện xét nghiệm có thể biết được định lượng nồng độ virus nên bác sĩ có thể đánh giá được hiệu quả của việc trị bệnh hoặc đưa ra tiên lượng về tiến triển của bệnh.

+ Cho kết quả trong thời gian nhanh mà vẫn đảm bảo được độ chính xác.

- Nhược điểm của xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19

+ Cần phải được thực hiện với điều kiện máy móc hiện đại, yêu cầu cao về kỹ thuật viên lấy mẫu cũng như thực hiện xét nghiệm.

+ Giá thành của xét nghiệm cao.

2. Địa chỉ xét nghiệm PCR tại Hòa Bình chẩn đoán đúng Covid-19

Chính vì những ưu điểm nổi trội như đã nói ở trên và đặc thù nghề nghiệp, di chuyển,... nên nhiều người cần phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng PCR. Để tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu cho người cần xét nghiệm PCR tại Hòa Bình, Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC đã ra đời. Kể từ khi chính thức hoạt động đến nay, phòng khám vẫn là một địa chỉ uy tín được khách hàng địa phương và khu vực lân cận đánh giá rất cao.

Xét nghiệm PCR tại Hòa Bình do MEDLATEC thực hiện qua hệ thống thiết bị tiên tiến bậc nhất

Xét nghiệm PCR tại Hòa Bình do MEDLATEC thực hiện qua hệ thống thiết bị tiên tiến bậc nhất

Phòng khám là chi nhánh trực thuộc của Hệ thống Y tế MEDLATEC - một địa chỉ đã có trên 26 năm kinh nghiệm và trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà ở nước ta. Đặc biệt, đây còn là một trong những cơ sở y tế tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép về việc thực hiện sàng lọc và khẳng định Covid-19 bằng xét nghiệm PCR. 

Ý thức được tầm quan trọng của tính chính xác về kết quả xét nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Trung tâm xét nghiệm của phòng khám đã đầu tư quy mô lớn về trang thiết bị y khoa hiện đại. Nhờ vậy mà phòng khám có khả năng đảm bảo công suất hoạt động xét nghiệm cao, thực hiện được tới hàng chục nghìn mẫu xét nghiệm mỗi ngày. 

Đặc biệt, tại những thời điểm “đỉnh dịch” Covid-19, sự có mặt của dịch vụ xét nghiệm PCR tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm Hòa Bình ở MEDLATEC đã góp phần chung tay với cộng đồng trong việc kiểm soát và phòng ngừa hiệu quả bệnh lý này. Ngoài ra, cũng nhờ có sự ra đời của phòng khám mà các bệnh viện địa phương cũng giảm được tình trạng quá tải về xét nghiệm PCR Covid-19.

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ xét nghiệm PCR tại Hòa Bình để cung cấp cho mình giấy chứng nhận khẳng định Covid-19 mà không cần phải đến bệnh viện thì đây chính là một địa chỉ đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng” bởi:

- Có thể đến trực tiếp phòng khám lấy mẫu và nhận kết quả xét nghiệm theo hình thức mà khách hàng lựa chọn.

Nhân viên lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC Hòa Bình luôn tuân thủ quy tắc an toàn đề phòng dịch bệnh

Nhân viên lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC Hòa Bình luôn tuân thủ quy tắc an toàn đề phòng dịch bệnh

- Nhân viên lấy mẫu xét nghiệm tuân thủ nghiêm túc quy định về an toàn phòng dịch, kinh nghiệm lâu năm và thường xuyên được đào tạo bài bản nên đảm bảo kỹ thuật lấy mẫu chính xác, an toàn.

- Chủ động đặt lịch lấy mẫu 24/7 bởi đây là địa chỉ xét nghiệm PCR tại Hòa Bình làm việc tất cả các ngày trong tuần và không nghỉ Lễ, Tết.

- Trả kết quả trong thời gian ngắn với tính chính xác cao bởi toàn bộ quá trình xét nghiệm đều được thực hiện bởi kỹ thuật viên giỏi tại Trung tâm xét nghiệm duy nhất ở nước ta cùng lúc đạt 2 tiêu chuẩn về chất lượng phòng Lab: ISO 15189:2012 và CAP.

- Hình thức trả kết quả xét nghiệm rất linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng: email, SMS, ứng dụng MedOn,...

Để được đặt lịch xét nghiệm PCR tại Hòa Bình với MEDLATEC, quý khách hàng chỉ cần liên hệ với một trong các kênh sau:

- Đường dây nóng đảm bảo hoạt động 24/24: 1900 56 56 56.

- App MedOn.

- Tại website: medlatec.vn.

Bằng việc chủ động đặt lịch để lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp tại phòng khám, thông qua các kênh này, quý khách sẽ không phải chờ đợi lấy số xét nghiệm như khi đến bệnh viện, nhờ đó mà quý khách sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức chờ đợi, không lo ảnh hưởng đến công việc.

Bên cạnh những chia sẻ trên đây, nếu cần cung cấp thêm bất cứ thông tin nào về dịch vụ xét nghiệm PCR tại Hòa Bình, quý khách cũng có thể gọi tới số điện thoại 1900 56 56 56. Qua hình thức liên hệ này, quý khách sẽ nhanh chóng có được những giải đáp chính xác nhất về vấn đề mà quý khách đang băn khoăn.




 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.