Tin tức

Người khoẻ mạnh thì tinh trùng có mùi gì và vị như thế nào?

Ngày 06/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tinh trùng có mùi gì? Vị gì? Và ăn gì để có vị ngọt?,… đều là vấn đề được cả nam lẫn nữ quan tâm. Mùi vị tinh trùng sẽ có sự thay đổi tuỳ thuộc chế độ ăn uống cũng như lối sống sinh hoạt của nam giới. Tìm hiểu về mùi và vị của tinh trùng người bình thường sẽ giúp bạn có thể phát hiện các bệnh lý nam phụ khoa nguy hiểm.

1. Tinh trùng có mùi vị gì?

Tinh trùng là những tế bào có đuôi mang đặc điểm di truyền của nam giới và chỉ được giải phóng ra ngoài khi xuất tinh. Tinh trùng tồn tại trong tinh dịch với thành phần gồm nước, protein và các hợp chất khác. Do đó mà mùi, vị của tinh trùng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như thức ăn, nước uống, chế độ sinh hoạt, vấn đề vệ sinh hoặc đời sống tình dục,…

Tinh trùng có mùi gì?

Mùi của tinh trùng sẽ chịu sự tác động bởi vấn đề bạn ăn uống gì mỗi ngày, tuy nhiên đối với nam giới khỏe mạnh sẽ có một số mùi cơ bản của tinh trùng như:

  • Mùi hơi tanh nồng hoặc gần giống với mùi thuốc tẩy Clo thường xuất hiện đối với tinh trùng của nam giới khỏe mạnh. Bên cạnh đó thì tinh dịch sẽ có tính ấm và độ pH là 7 - 8.

  • Mùi khắm thường xảy ra khi nam giới sử dụng các loại thực phẩm như hành, tỏi, lá hẹ, măng tây quá nhiều hoặc uống rượu, bia, cà phê và hút thuốc lá.

  • Một số loại thực phẩm hoặc do nhiễm khuẩn như lậu, chlamydia cũng có thể khiến cho tinh trùng có mùi tanh, hôi rất khó chịu.

Mùi vị của tinh trùng có thể thay đổi tuỳ vào chế độ ăn uống mỗi ngày

Mùi vị của tinh trùng có thể thay đổi tuỳ vào chế độ ăn uống mỗi ngày

Trường hợp tinh trùng xuất hiện mùi lạ mà nguyên nhân là do thức ăn thì bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng. Chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh hơn thì sau vài ngày, mùi khó chịu của tinh trùng sẽ mất hẳn.

Tinh trùng có vị gì?

Tương tự như mùi thì vị của tinh trùng cũng có sự khác nhau tùy thuộc các chất đưa vào cơ thể. Chính vì vậy mà bạn không thể quy chuẩn một mùi hay vị cố định đối với tinh trùng. Đối với cơ thể khoẻ mạnh thì bình thường, tinh trùng sẽ có vị của các chất nuôi dưỡng chứa trong tinh dịch. Đôi khi bạn sẽ thấy tinh trùng có vị hơi mặn. Mặc dù vậy, một số trường hợp tinh trùng lại có vị ngọt hoặc không có vị.

2. Ăn gì để tinh trùng có vị ngọt và những loại thực phẩm cần tránh

Không ít các cặp đôi có thói quen quan hệ bằng miệng nảy sinh thắc mắc ăn gì để tinh trùng có vị ngọt? Mùi và vị của tinh trùng thường có sự thay đổi phụ thuộc các loại thức ăn được sử dụng hàng ngày.

Ăn gì để tinh trùng có vị ngọt?

Để tạo mùi thơm tự nhiên và vị ngọt cho tinh trùng thì bạn có thể cân nhắc các vấn đề sau:

  • Uống nhiều nước là cách tốt nhất và an toàn để nhanh chóng đào thải các độc tố gây hại cho cơ thể để giúp mùi vị của tình trùng giảm nguy có bị mùi hôi hoặc vị khác thường.

  • Ăn nhiều trái cây là câu trả lời cho nghi vấn ăn gì để tinh trùng ngọt. Một số loại trái cây mà nam giới nên ăn để giúp tinh trùng có vị ngọt và tạo mùi thơm tự nhiên như dưa hấu, thơm, xoài, táo, kiwi, việt quốc,…

  • Một số loại thảo mộc và rau xanh cũng có sự tác động tích cực đến mùi vị của tinh trùng như cần tây, quế, chanh, bạch đậu khấu, bạc hà,…

  • Cần tây hay nhóm trái cây thuộc họ cam, quýt là loại thực phẩm giàu Vitamin C mà nam giới nên bổ sung thường xuyên vì giúp làm giảm vị mặn của tinh dịch.

Thơm là thực phẩm giúp tạo mùi vị tự nhiên và tăng khả năng sản <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-hien-tuong-xuat-tinh-o-nam-gioi-s195-n18209'  title ='xuất tinh'>xuất tinh</a> trùng

Thơm là thực phẩm giúp tạo mùi vị tự nhiên và tăng khả năng sản xuất tinh trùng

Hạn chế mùi hôi cho tinh trùng bằng cách nào?

Sau khi biết tinh trùng có mùi gì? Vị gì? thì bạn cũng cần chú ý đến những điều sau để tránh tình trạng tinh trùng có mùi hôi tanh khó chịu:

  • Mặc dù thịt đỏ giúp tăng khả năng sản xuất tinh trùng nhưng lại khiến tinh trùng có mùi hôi và bị mặn. Vì vậy mà để tạo vị ngọt hay mùi thơm cho tinh trùng thì nam giới nên chú ý hạn chế các loại thịt bò, heo, cừu,… mà thay thế bằng các loại thịt trắng như gà, vịt.

  • Phô mai, sữa chua hay chế phẩm từ sữa chua rất tốt với hệ tiêu hoá nhưng lại khiến tinh trùng có mùi hôi khó chịu. Nếu bạn muốn làm hài lòng bạn gái trong cuộc yêu thì tốt nhất nên tránh các loại thực phẩm này.

  • Rượu, bia, thuốc lá, cà phê không chỉ gây mùi, vị khó chịu cho tinh trùng mà còn là tác nhân khiến nam giới yếu sinh lý và gây hại cho sức khỏe.

  • Ngoài những lưu ý nói trên thì các đấng mày râu còn cần phải chú ý đến vấn đề vệ sinh “cậu nhỏ” mỗi ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ.

Cà phê có thể dẫn đến tình trạng tinh trùng có mùi hôi khó chịu

Cà phê có thể dẫn đến tình trạng tinh trùng có mùi hôi khó chịu

Mùi vị bất thường của tinh trùng nói lên điều gì?

Không chỉ quan tâm đến tinh trùng có mùi gì? Vị gì? bạn cũng cần phải biết một số mùi, vị tinh trùng bất thường vì đó đôi khi là dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm nhiễm hay bệnh lý cơ quan sinh sản.

Trường hợp tinh trùng nặng mùi lâu ngày đi kèm biểu hiện chảy dịch ngứa, khó chịu ở dương vật thì có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nam khoa. Ngoài ra, khi nam giới mắc các bệnh về đường sinh dục thì tinh trùng có mùi gì? Tuỳ vào từng bệnh khác nhau mà mùi có thể thay đổi, tuy nhiên, với cả nam lẫn nữ thì nên chú ý cảnh giác với mùi tanh cá của tinh trùng.

Một vấn đề mà bạn cần chú ý là vị đắng của tinh trùng. Đôi khi tinh trùng có vị đắng do thói quen sinh hoạt kém lành mạnh của nam giới. Tuy nhiên nếu vị đắng đi kèm với nhiều biểu hiện bất thường khác thì nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra sức khoẻ.

Khám sức khỏe nam giới ngay khi phát hiện tinh trùng có mùi hay vị bất thường

Khám sức khỏe nam giới ngay khi phát hiện tinh trùng có mùi hay vị bất thường

Sau khi tìm hiểu tinh trùng có mùi gì và vị tự nhiên như thế nào thì hy vọng bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm để giúp cuộc yêu của mình và bạn gái không bị gián đoạn. Ngoài ra, để có những tư vấn tốt nhất cũng như kết quả kiểm tra sức khỏe chính xác thì bạn nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín.

Nếu bạn đang có nhu cầu khám sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản và các bệnh lý liên quan thì có thể đến khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây, các chuyên gia, bác sĩ nam khoa giỏi chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân. Đồng thời, quá trình khám cũng diễn ra nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác của kết quả nhờ sự hỗ trợ từ các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn chất lượng quốc tế. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và lựa chọn MEDLATEC.

Để đặt lịch khám nhanh chóng, bạn có thể gọi đến số 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.