Tin tức

Nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm là gì?

Ngày 05/09/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện tượng xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh lý của người đàn ông mà cả tâm lý. Họ thường cảm thấy tự ti, e ngại, điều này cũng khiến chất lượng đời sống tình dục giảm xuống. Thực sự, nếu không điều trị vấn đề này sớm, nam giới còn phải đối mặt với nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Một điều khá nhiều bạn thắc mắc khi tìm hiểu tình trạng trên đó là nguyên nhân gây ra xuất tinh quá sớm là gì?

1. Tìm hiểu về hiện tượng xuất tinh sớm

Nhìn chung, nam giới có thể gặp phải rất nhiều vấn đề sinh lý, trong đó khoảng 20 - 30% người đang đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm. Hiểu đơn giản, khi mắc bệnh lý này, người đàn ông thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát hiện tượng xuất tinh. Rất có thể, họ sẽ xuất tinh ngay khi vừa quan hệ tình dục, nghiêm trọng hơn, hiện tượng trên xảy ra trước khi tiến hành giao hợp. Đây là vấn đề đáng được quan tâm và theo dõi sát sao.

xuất tinh sớm khiến nam giới lo lắng về sức khỏe sinh sản

Khoảng 20 - 30% nam giới gặp phải vấn đề xuất tinh sớm.

Theo nghiên cứu, cuộc “yêu” của người đàn ông bình thường sẽ diễn ra trong khoảng từ 5 phút trở lên. Trong khi đó, nam giới mắc bệnh thường xuất tinh ngay sau khoảng 1 - 2 phút bắt đầu cuộc “yêu”. Thực sự, họ cảm thấy vô cùng tự ti và e ngại trước tình trạng này. Hiện tượng trên hoàn toàn có thể xảy ra khi nam giới thủ dâm, bạn nên lưu ý vấn đề này thật kỹ.

Có thể nói, trong cuộc đời, đa số nam giới sẽ trải qua tình trạng trên ít nhất 1 lần, điều này thực ra không đáng lo. Bởi vì hiện tượng trên có khả năng xảy ra khi tâm lý của họ bất ổn. Song, nếu vấn đề này thường xuyên diễn ra, kéo dài liên tục thì bạn không thể chủ quan mà hãy đi kiểm tra sức khỏe sớm nhất có thể.

xuất tinh sớm khiến nam giới <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/met-moi-moi-ngay--trieu-chung-khong-the-xem-thuong-s195-n19178'  title ='mệt mỏi'>mệt mỏi</a>

Đa số nam giới sẽ trải qua tình trạng trên ít nhất 1 lần.

2. Nguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh sớm?

Trên thực tế, hiện tượng này được lý giải bởi khá nhiều lý do, chúng ta nên nắm được nguyên nhân để xác định tình trạng của mình có nghiêm trọng hay không?

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đa phần nam giới gặp vấn đề kể trên là do ảnh hưởng tâm lý. Nhiều người luôn cảm thấy lo lắng, e ngại về khả năng tình dục của mình, điều này vô tình khiến chất lượng đời sống tình dục suy giảm đáng kể. Tinh thần trong trạng thái căng thẳng, áp lực và mệt mỏi cũng là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng xuất tinh quá sớm ở cánh “mày râu”.

Bên cạnh yếu tố tâm lý, có khá nhiều lý do khiến nam giới rơi vào tình cảnh xuất tinh ngay khi “lâm trận”. Đó có thể là vì nồng độ hormone trong cơ thể, cụ thể là testosterone đột ngột gia tăng hoặc giảm xuống. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới việc xuất tinh ở nam giới. Ngoài ra, nếu chất dẫn truyền thần kinh não bất ngờ thay đổi nồng độ, bạn cũng phải đối mặt với tình trạng xuất tinh quá sớm.

xuất tinh sớm có thể do thay đổi trong cơ thể

Nồng độ hormone thay đổi khiến bạn đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm.

Có thể nói, hiện tượng kể trên còn xảy ra khi nam giới mắc một số bệnh, ví dụ như nhiễm trùng tuyến tiền liệt hoặc là viêm niệu đạo. Bạn nên theo dõi sức khỏe sát sao, điều trị ngay khi có bất cứ triệu chứng nào. Thậm chí, xuất tinh sớm còn xuất phát từ việc hệ thống phóng tinh hoạt động kém hiệu quả, phản xạ không tốt.

Nếu người thân trong gia đình bạn có tiền sử mắc bệnh này, bạn nên đi khám bởi vì tình trạng trên có khả năng di truyền tương đối cao.

3. Xuất tinh sớm có phải hiện tượng đáng quan tâm hay không?

Nam giới thực sự rất quan tâm tới vấn đề xuất tinh quá sớm liệu có phải là vấn đề đáng quan tâm hay không? Để xác định xem tình trạng này có phải là yếu sinh lý không, bạn phải dựa vào một số yếu tố như: nguyên nhân gây ra hiện tượng này, độ tuổi của nam giới và tần suất xảy ra,…

Như đã phân tích ở trên, nếu bạn còn trẻ và chỉ thỉnh thoảng mới gặp phải tình trạng trên thì đừng quá lo lắng. Thường tâm lý căng thẳng và nóng vội là nguyên nhân của vấn đề trên. Bạn nên giữ tinh thần thoải mái, kiểm soát thật tốt tâm lý của mình để hạn chế tình trạng xuất tinh quá sớm. Nhìn chung, chúng ta chưa thể kết luận đây là dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý.

Nếu nam giới đã qua tuổi 30 mà vẫn thường xuyên đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm, bạn nên nghiêm túc theo dõi và đi khám sớm nhất có thể. Bởi vì, đây là tín hiệu thông báo sinh lý của bạn đang gặp vấn đề, có thể là do thiếu hụt hormone nam hoặc mắc bệnh di truyền.

xuất tinh sớm cần được đi khám bác sĩ

Nếu hiện tượng trên xảy ra thường xuyên, bạn nên đi khám và điều trị sớm nhất có thể.

Thực sự, chúng ta không thể chủ quan nếu vấn đề này kéo dài liên tục, chúng ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe, tinh thần cũng như chất lượng đời sống tình dục của bạn và bạn đời.

4. Một số ảnh hưởng của tình trạng xuất tinh sớm

Trước mắt, hiện tượng trên không để lại những ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe hay tính mạng của nam giới. Tuy nhiên, về lâu về dài họ có thể đối mặt với nhiều vấn đề khá nghiêm trọng.

Cụ thể, nếu bạn không nhanh chóng giải quyết hiện tượng xuất tinh sớm, bạn dần mất đi cảm giác thỏa mãn khi quan hệ tình dục, thậm chí là không có hứng thú quan hệ. Điều này có thể ảnh hưởng không hề ít tới tình cảm vợ chồng.

Không những vậy, nếu tình trạng trên kéo dài thường xuyên, người đàn ông luôn cảm thấy căng thẳng, lo lắng mỗi khi quan hệ. Bởi vì cuộc “yêu” không thể kéo dài lâu, họ có phần tự ti, ngại ngùng trước phái nữ. Dần dần, nam giới chịu nhiều ảnh hưởng tâm lý nặng nề khi nghĩ về chuyện quan hệ tình dục.

xuất tinh sớm ảnh hưởng tới cuộc yêu của hai vợ chồng

Hiện tượng xuất tinh sớm ảnh hưởng tới tâm lý của nam giới và chất lượng đời sống tình dục của cặp vợ chồng.

5. Bí quyết hạn chế tình trạng xuất tinh sớm

Trên thực tế, vấn đề trên có thể được cải thiện nếu nam giới chịu khó thay đổi lối sống, hình thành thói quen lành mạnh. Việc thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao sẽ giúp tăng cường sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Vì vậy, bạn nên dành chút thời gian trong ngày để chăm sóc cơ thể nhé!

Nếu bạn thường xuyên sử dụng rượu bia hoặc thuốc lá thì nguy cơ xuất tinh sớm có dấu hiệu gia tăng. Tốt nhất, chúng ta không nên sử dụng các sản phẩm có hại cho sức khỏe như trên. Đồng thời, bạn đừng giữ tâm lý căng thẳng, mệt mỏi quá lâu, điều này không hề tốt chút nào.

Hy vọng rằng bài viết này đã phần nào giải đáp thắc mắc nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới. Cánh “mày râu” nên theo dõi và đi kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ, nếu có biểu hiện lạ, bạn hãy xác định nguyên nhân và điều trị ngay. Có như vậy chúng ta mới đảm bảo sức khỏe ổn định, tránh những bệnh lý ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.