Tin tức

Nha sĩ cảnh báo khủng hoảng sâu răng vì thực phẩm ngọt và đồ uống có ga

Ngày 16/07/2015
Công Thành
Các giáo sư khẳng định, số lượng sâu răng lớn ở trẻ em trong thời điểm hiện nay là không thể chấp nhận ở quốc gia văn minh.



Tỷ lệ sâu răng ở trẻ em 5 tuổi là rất lớn. Ảnh: Daily Mail

Giáo sư Nigel Hunt, trưởng khoa phẫu thuật chỉnh nha của trường đại học Royal, cho biết : “Chúng tôi đang gặp khủng hoảng vì số trẻ em cần phải vào bệnh viện nha khoa lớn, khiến tăng số lượng sử dụng thuốc gây mê. Hiện nay, các bác sĩ thống kê, gần 26.000 liều thuốc gây mê đã được sử dụng để điểu trị cho trẻ em từ năm đến chín tuổi”.

Daily Mail đưa tin, ông muốn các bậc phụ huynh nhận thức sự nguy hiểm của thưc phẩm và đồ uống có đường bằng các hình ảnh cảnh báo về sâu răng trên bao bì các sản phẩm.

“Giống như cách làm với thuốc lá, lời cảnh báo "hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi" thường xuất hiện trên bao bì sản phẩm. Vì vậy, chúng ta cần thông báo  mức độ đường cao sẽ khiến không chỉ sức khỏe răng miệng kém đi mà còn tác động đến sức khỏe cơ thể nói chung. Hình ảnh luôn có tác động lớn hơn tới người tiêu dùng”, ông nhấn mạnh.

Ông phát biểu sau khi khoa phẫu thuật chỉnh nha công bố bản báo cáo kêu gọi các bậc phu huynh đăng ký cho con tới nha sĩ trước sinh nhật một tuổi của họ và khám nha khoa ít nhất một lần trong năm.

Đồ uống có ga và thực phẩm ngọt là nguyên nhân chính khiến trẻ sâu răng. Ảnh: Daily Mail

Ông cho biết gần 40% trẻ em ở Anh đã không gặp nha sĩ từ tháng 12/2013 đến tháng 12/2014. Gần 26.000 trẻ em độ tuổi từ 5-9 đã được nhập viện tại Anh trong năm 2013-2014, tăng 14% so với năm 2011 liên quan tới bệnh sâu răng.

Đại diện của trường Royal cho biết, nhiều bệnh viện đang gặp khủng hoảng về việc quản lý số lượng trẻ em.

Giáo sư Hunt nói thêm : “Đó là việc hoàn toàn không thể chấp nhận được trong thời điểm ngày nay, trong một đất nước văn minh. Trẻ em đang gặp rất nhiều vấn đề về răng với hơn 90% trường hợp có thể phòng ngừa. Chúng ta cần có hành động thiết thực thay vì nói suông để cải thiện sức khỏe răng miệng”.

Nguồn: nguoitieudung.com.vn 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.