Tin tức

Những bí mật thú vị về kiểu mắt hạnh nhân

Ngày 23/10/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hình dạng và đặc điểm mắt là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ. Trong đó, đôi mắt hạnh nhân mang vẻ đẹp hài hòa là mơ ước của nhiều người. Mời bạn cùng tìm hiểu về đặc điểm và ý nghĩa của kiểu mắt này trong bài viết sau.

1. Đặc điểm và ý nghĩa của mắt hạnh nhân

Mắt hạnh nhân là kiểu mắt có hình dáng giống như quả hạnh nhân, có hình bầu dục, góc mắt hơi hẹp và bên ngoài mắt có thể hơi lệch lên phía trên. Đồng tử mắt thường chạm vào cả mí trên và mí dưới. 

Đôi mắt đẹp sẽ giúp khuôn mặt của bạn cân đối hơn

Đôi mắt đẹp sẽ giúp khuôn mặt của bạn cân đối hơn

Đó chính là đặc điểm khiến người đối diện có cảm giác đôi mắt to tròn hơn và có sức hút hơn rất nhiều. Phần đuôi mắt và khóe mắt có độ cong nhẹ khiến cho khuôn mặt của bạn hài hòa và cân đối hơn.

- Đối với nam giới: Những người sở hữu đôi mắt hạnh nhân thường rất điềm đạm và sâu sắc. Họ thường suy nghĩ rất chín chắn trước khi phát ngôn và hành động. Nam giới sở hữu đôi mắt hạnh nhân thường là những người kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân, luôn bình tĩnh trong nhiều tình huống khác nhau. 

Trong công việc, người có đôi mắt hạnh nhân thường được đánh giá là người có trách nhiệm, luôn tuân thủ kỷ luật và nguyên tắc trong công việc, họ luôn cố gắng hết mình để có thể làm tốt những công việc mà mình được giao. Do đó, họ luôn nhận được sự tin tưởng từ cấp trên. 

Trong tình yêu, nam giới có đôi mắt hạnh nhân cũng dễ nhận được cảm tình từ người bạn khác giới. Tuy nhiên, những người này không chỉ có vẻ ngoài ưa nhìn bởi đôi mắt đầy sức hút mà họ còn được đánh giá là những người chung thủy, sống chân thành và luôn biết cách quan tâm, chăm sóc đối phương. 

- Đối với nữ giới: Một cô gái có đôi mắt hạnh nhân luôn tạo được ấn tượng rất tốt đẹp từ mọi người xung quanh. Kiểu mắt này mang đến cho người phụ nữ một nét đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng và rất quyến rũ. Những cô gái có đôi mắt hạnh nhân thường rất tinh tế, nhạy cảm và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Đây cũng là lý do khiến họ luôn được mọi người yêu mến. 

Phụ nữ có đôi mắt hạnh nhân rất tỉ mỉ và nỗ lực hết mình trong công việc

Phụ nữ có đôi mắt hạnh nhân rất tỉ mỉ và nỗ lực hết mình trong công việc

Trong công việc, người có đôi mắt hạnh nhân thường rất tỉ mỉ, chăm chút từng chi tiết nhỏ và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, họ còn rất sáng tạo và có khả năng giải quyết vấn đề rất tốt. 

Trong tình yêu, người phụ nữ sở hữu đôi mắt hạnh nhân là người biết vun vén cho gia đình và luôn biết cách giữ gìn hạnh phúc cho mái ấm của mình. Do đó, họ được đánh giá là người bạn đời lý tưởng. 

2. Lưu ý khi trang điểm 

Mắt hạnh nhân được đánh giá là một đôi mắt đẹp nhưng nếu khéo léo một chút, bạn vẫn có thể giúp nó trở nên đẹp hơn, giúp cho bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi trang điểm đôi mắt:

- Trước khi trang điểm, bạn cần làm sạch vùng da mắt và hãy dưỡng ẩm kỹ cho nó. Đây là vùng da nhạy cảm và bạn nên đặc biệt lưu ý khi trang điểm. Sau khi đã làm sạch da, bạn dùng kem lót dành riêng cho mắt để giúp cho lớp phấn trang điểm sẽ bám lâu hơn. 

- Dùng phấn mắt để tạo khối. Bạn nên tập trung ở góc trong mắt và dưới xương chân mày. Đây là mẹo nhỏ khi trang điểm mắt để đôi mắt của bạn trở nên to và sáng hơn. 

- Sau đó, bạn có thể dùng phấn mắt (nên chọn màu trung tính hay màu tối), tán đều lên bầu mắt, đặc biệt tập trung ở phần đuôi mắt để đôi mắt trở nên dài hơn và sâu hơn, cuốn hút hơn. 

- Kẻ eyeliner cho mắt. Bạn nên kẻ một đường mỏng từ đầu đến đuôi mắt và sát chân mi.

- Chuốt mascara ở mi trên và mi dưới, lưu ý cả phần đuôi mi. Đây là mẹo nhỏ để tạo độ cong và dày, từ đó khiến cho dáng mắt hạnh nhân của bạn trở nên nổi bật. 

Bạn nên trang điểm để đôi mắt đẹp và cuốn hút hơn

Bạn nên trang điểm để đôi mắt đẹp và cuốn hút hơn

- Khi trang điểm mắt, bạn cũng cần chú trọng đến phần lông mày. Nếu dáng lông mày phù hợp theo dáng mắt thì khuôn mặt của bạn sẽ đẹp và hài hòa hơn rất nhiều. Do đó, bạn nên vẽ lông mày theo dáng tự nhiên, để lông mày hơi cong và dày vừa phải.

3. Người có đôi mắt hạnh nhân nên đeo kính gì?

Mắt hạnh nhân được đánh giá là một kiểu mắt đẹp và phù hợp với nhiều kiểu kính khác nhau. Do đó, người sở hữu đôi mắt kiểu này không quá khó khăn khi chọn cho mình một chiếc kính mắt phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể: 

- Kính mắt mèo: Chiếc kính này rất phù hợp để đôi mắt của bạn đẹp hơn, nổi bật hơn. Đây là loại kính vát lên sắc sảo, do đó “rất ăn ý” với những người có đuôi mắt hơi xếch như kiểu mắt hạnh nhân. Khi đeo những chiếc kính này, bạn rất nữ tính nhưng không kém phần cá tính và nổi bật. 

- Kính oval: Kiểu kính này khá mềm mại nên sẽ mang lại vẻ dịu dàng, thanh lịch cho khuôn mặt của bạn. Đây là yếu tố rất phù hợp với những đường nét sắc sảo của đôi mắt hạnh nhân. 

- Kính phi công: Là loại kính có phần gọng trên đậm và phần dưới mỏng nhẹ. Khi sử dụng những chiếc kính này, khuôn mặt của bạn sẽ cân đối hơn và làm nổi bật vẻ đẹp của đôi mắt hạnh nhân. Nếu bạn là một người cá tính, đây chính là kiểu kính rất phù hợp. 

- Kính oversized: Đây là loại kính có kích thước lớn. Khi đeo kính, chiếc kính có thể che phủ phần lớn khuôn mặt của bạn. Do đó, người đối diện sẽ có cảm giác đôi mắt của bạn to hơn và có sức hút hơn. Nếu bạn là tín đồ thời trang thì không nên bỏ qua kiểu kính này. Đeo kính oversized và kết hợp với những bộ đồ, phụ kiện khác sẽ giúp bạn có vẻ ngoài rất sành điệu.

- Kính chữ nhật: Loại kính này có đường nét góc cạnh. Đó chính là những đặc điểm tạo ra sự tương phản với đường cong và sự mềm mại của đôi mắt. Do đó, nó tạo nên phong cách và vẻ đẹp riêng của bạn. 

Bạn nên kiểm tra mắt định kỳ

Bạn nên kiểm tra mắt định kỳ

Trên đây là một số đặc điểm của mắt hạnh nhân và lưu ý khi chọn kính hay trang điểm cho đôi mắt để bạn có một vẻ ngoài đẹp và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là một đôi mắt khỏe mạnh. Vì thế, bạn không nên chỉ chăm chút vẻ bề ngoài mà nên khám mắt thường xuyên, nhất là khi mắt có những biểu hiện bất thường. 

Để được tư vấn kỹ hơn về sức khỏe đôi mắt hoặc có nhu cầu đặt lịch khám mắt, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Từ khoá: mắt hạnh nhân

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.