Tin tức

Những điều bạn nên biết về phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung

Ngày 07/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ngày nay, có rất nhiều cặp vợ chồng đang gặp tình trạng hiếm muộn, vì vậy họ khá lo lắng và mong sớm có em bé. Nắm bắt được tình trạng này, các bác sĩ đã không ngừng nghiên cứu và đưa ra một số phương pháp điều trị hiếm muộn. Trong số đó, nổi bật là phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung.

1. Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung là gì?

Nền y học ngày một phát triển, vì vậy hiện nay có rất nhiều cách điều trị tình trạng hiếm muộn của các cặp vợ chồng. Nhờ sự phát triển này, các cặp vợ chồng có cơ hội thụ thai thành công cao hơn.

Hiện nay, có khá nhiều cách điều trị hiếm muộn, mỗi phương pháp lại phù hợp với người có tình trạng sức khỏe khác nhau. Một trong số đó chúng ta phải kể đến phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung.

IUI là gì

IUI là gì

Có thể nói, phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà được áp dụng rộng khắp các đất nước trên thế giới. Người ta thường hay gọi nó với cái tên quốc tế là Intra Uterine Insemination. Bên cạnh đó, tên viết tắt thường hay gọi đó chính là IUI. Vậy phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung được thực hiện như thế nào và đem lại hiệu quả cao không?

Khi áp dụng phương pháp này, các bác sĩ sẽ bơm mẫu tinh trùng đã được lọc rửa vào buồng tử cung bằng một chiếc ống nhỏ chuyên dụng. Chiếc ống này được thiết kế đặc biệt với một đầu vát tù, nó khá nhỏ và mềm. Nhờ vậy chúng ta sẽ giảm thiểu được những tổn thương đối với tử cung của người phụ nữ. Nhìn chung, đây là phương pháp điều trị hiếm muộn tương đối an toàn.

Đặc biệt, trước khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung, các bác sĩ phải tiến hành lọc rửa mẫu tinh trùng. Mục đích của bước làm này để chọn lựa được mẫu tinh trùng khỏe mạnh, có khả năng di động tốt sau khi được bơm vào buồng tử cung.

Bơm tinh trùng có hiệu quả không

Bơm tinh trùng có hiệu quả không

Nhờ phương pháp hỗ trợ sinh sản bơm tinh trùng vào tử cung người phụ nữ nên số lượng tinh trùng khỏe mạnh, chất lượng tốt tiếp xúc với vòi trứng tăng lên nhiều. Từ đó, người phụ nữ có nhiều cơ hội thụ thai thành công hơn.

2. Đối tượng nào nên thực hiện bơm tinh trùng vào tử cung

Để thu được kết quả khả quan, các cặp vợ chồng phải nghiên cứu xem tình hình sức khỏe của mình phù hợp với phương pháp nào. Vậy những ai nên thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung?

Các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn nên thực hiện bơm tinh trùng vào tử cung

Các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn nên thực hiện bơm tinh trùng vào tử cung

2.1. Với nam giới

Một số người đàn ông thường xuất tinh sớm trong khi quan hệ, những trường hợp này thường được các bác sĩ khuyên nên áp dụng phương pháp bơm tinh trùng để điều trị hiếm muộn. Bên cạnh đó, những người được chẩn đoán vô sinh nhưng không rõ lý do cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Đặc biệt, phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung rất phù hợp với người đàn ông có ít tinh trùng hoặc chất lượng tinh trùng kém: loãng, khả năng di chuyển không tốt. Khi họ thực hiện bơm tinh trùng thì có thể lựa chọn, lọc rửa được những mẫu khỏe mạnh, có khả năng di chuyển tốt sau khi vào buồng tử cung. Nhờ vậy, cơ hội người phụ nữ thụ thai thành công sẽ tăng cao hơn.

Một lưu ý nho nhỏ khi thực hiện bơm tinh trùng đó là người đàn ông cần có số lượng tinh trùng khỏe mạnh nhất định để đảm bảo khả năng thành công.

2.2. Với nữ giới

Đối với phụ nữ, nếu như người vợ bị lạc nội mạc tử cung thì phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung có thể hỗ trợ và tăng khả năng mang thai. Một số trường hợp khác như vợ có các yếu tố bất thường ở cổ tử cung, rối loạn phóng noãn hay vô sinh không rõ nguyên nhân. Những người đang gặp tình trạng này có thể tham khảo về phương pháp bơm tinh trùng.

Các bác sĩ cũng khuyến khích những đôi vợ chồng không có khả năng quan hệ vì dị tật, chấn thương cơ quan sinh sản thử áp dụng phương pháp kể trên. Ngoài ra, IUI cũng được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt, nằm trong quy định của pháp luật. 

3. Không thực hiện lọc rửa tinh trùng có được không?

Một vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc đó là họ không lọc rửa mẫu tinh trùng trước khi bơm vào buồng tử cung có được không? Trên thực tế, việc lọc rửa tinh trùng là bước làm rất cần thiết khi thực hiện phương pháp IUI.

Lọc rửa tinh trùng là việc làm cần thiết

Lọc rửa tinh trùng là việc làm cần thiết

Thực hiện lọc rửa tinh trùng có rất nhiều mục đích. Đầu tiên, sau khi lọc rửa, chúng ta có thể loại bỏ những tinh trùng kém, bị chết nhờ đó giúp tăng khả năng thụ thai của người phụ nữ. Bên cạnh đó, loại tinh trùng yếu, chất lượng kém nhằm giảm nguy cơ gây sốc phản vệ cho người phụ nữ sau khi bơm tinh trùng.

Không những thế, việc làm này còn có tác dụng loại bỏ tinh dịch - yếu tố có khả năng gây nhiễm trùng rất cao. Nói chung, lựa rửa tinh trùng vừa đảm bảo an toàn cho người phụ nữ vừa tăng khả năng thụ thai thành công.

4. Nên thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung ở đâu?

Khi tìm hiểu về phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung, chắc hẳn các cặp vợ chồng sẽ tham khảo về địa chỉ uy tín thực hiện phương pháp này. Hiện nay, rất nhiều bệnh viện cung cấp dịch vụ bơm tinh trùng hỗ trợ mang thai. Nếu như, bạn vẫn còn phân vân thì có thể tham khảo về Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những bệnh viện giàu kinh nghiệm trong việc thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung. Tính đến nay, bệnh viện đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong việc điều trị và khám chữa bệnh. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có chất lượng khám chữa bệnh tốt

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có chất lượng khám chữa bệnh tốt

Tại đây, đội ngũ y bác sĩ đều là những người có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản. Họ luôn làm việc hết lòng, tận tình với người bệnh. Không những vậy, bệnh viện luôn tạo cơ hội để đội ngũ y bác sĩ nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn để phục vụ việc khám chữa bệnh.

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh cũng như chăm sóc khách hàng rất tốt. Hiện nay, bệnh viện rất tự hào khi sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng vào kết quả xét nghiệm được thực hiện tại đây.

Một trong những yếu tố khác cũng góp phần tạo nên danh tiếng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là chính sách bảo lãnh viện phí. Cụ thể, khi tham gia chính sách này, người bệnh sẽ hưởng quyền lợi đó là được giảm viện phí, chi phí.

Để khách hàng hưởng quyền lợi nhiều nhất, bệnh viện đã mở rộng liên kết với rất nhiều công ty bảo hiểm, cụ thể là hơn 33 công ty. Đơn cử như: Sime darby HealthCare, Công ty FTC Claims, Bảo hiểm nhân thọ AIA,… 

Trước khi quyết định thực hiện điều trị hiếm muộn, các cặp vợ chồng nên tìm hiểu thật kỹ các phương pháp, đặc biệt là phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn hãy liên hệ với tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.