Tin tức

Những điều cần biết khi điều trị tại các phòng khám hiếm muộn

Ngày 06/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tâm lý chung của các cặp vợ chồng đó là họ luôn mong muốn sẽ sớm có em bé. Đối với những đôi vợ chồng hiếm muộn, họ lại càng khao khát hơn. Để mau chóng có con, họ cần phải đến phòng khám hiếm muộn để nhận được sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ. Vậy có những điều gì bạn cần tìm hiểu khi tới phòng khám hiếm muộn.

1. Nên đi khám hiếm muộn khi nào?

Các cặp vợ chồng kết hôn đã lâu nhưng chưa có em bé thường rất mong mỏi sớm “có tin vui”. Họ rất lo lắng không biết mình có nên đi khám hiếm muộn hay không? Đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người. Vậy khi nào thì các đôi vợ chồng nên tới phòng khám hiếm muộn?

Ai nên đi khám và điều trị tại các phòng khám hiếm muộn

Ai nên đi khám và điều trị tại các phòng khám hiếm muộn?

Sau đây là một số trường hợp nên đi kiểm tra để kiểm tra tình hình sức khỏe sinh sản của mình:

  • Đầu tiên, các cặp vợ chồng dưới 35 tuổi - những người có mong muốn có thai, tuy nhiên trong 1 năm qua vẫn chưa “có tin vui”. Đây là những người nên đi kiểm tra để biết được sức khỏe sinh sản có ổn định hay không?

  • Đối với những người đã trên 35 tuổi, dù đã cố gắng thụ thai trong khoảng 6 tháng mà vẫn chưa có kết quả khả quan, họ cần thiết tới các phòng khám hiếm muộn để kiểm tra. Bên cạnh đó, người phụ nữ đã từng sảy thai ít nhất 2 lần thì bắt buộc phải đi khám, họ có nguy cơ rơi vào tình trạng hiếm muộn rất cao.

  • Ngoài ra, bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh liên quan đến bộ phận sinh sản cũng phải lưu ý tới khám, kiểm tra sớm nhất. Cụ thể, một số căn bệnh đó là: buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung,…

  • Những người phụ nữ gặp các triệu chứng sau đây: xuất hiện khí hư, chu kỳ kinh không ổn định, sau khi quan hệ cảm thấy bị đau bụng thì có nguy cơ vô sinh tương đối cao. Bên cạnh đó, đối tượng nhiễm bệnh lậu, giang mai vì lây qua đường tình dục bắt buộc phải đi kiểm tra tình hình sức khỏe sinh sản. 

2. Một số nguyên nhân gây ra tình trạng hiếm muộn

Hiện nay, có rất nhiều lý do khiến cho con người gặp phải tình trạng hiếm muộn hoặc vô sinh. Chúng ta nên tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân gây ra và tìm được phương pháp điều trị phù hợp và đem lại hiệu quả nhất.

Tinh trùng dị dạng là nguyên nhân gây hiếm muộn ở nam giới

Tinh trùng dị dạng là nguyên nhân gây hiếm muộn ở nam giới

Một trong những nguyên nhân khách quan tác động đến sức khỏe sinh sản của con người đó là môi trường sinh sống. Ngày nay, nhờ sự phát triển nhanh chóng của xã hội, môi trường sống ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng: không khí bẩn, nguồn nước ô nhiễm, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. 

Những yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của con người nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Đây là một trong những lý do chính khiến cho con người gặp phải tình trạng hiếm muộn.

Đối với nam giới, có vài nguyên nhân có thể khiến họ gặp tình trạng hiếm muộn. Đó là do chất lượng tinh trùng của họ không tốt, có những tinh trùng dị dạng hoặc thậm chí là không có tinh trùng. Bên cạnh đó, những người bị rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm cũng có thể bị hiếm muộn. Để được điều trị dứt điểm, họ nên đi kiểm tra tại các phòng khám hiếm muộn.

Những người nữ giới đã từng nạo phá thai quá nhiều lần và có di chứng thì cũng có nguy cơ gặp phải tình trạng hiếm muộn. Ngoài ra, một số lý do khiến họ bị vô sinh hoặc hiếm muộn đó là do: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hoặc dính vòi trứng,… 

Tình trạng kinh nguyệt không đều

Tình trạng kinh nguyệt không đều

Một yếu tố cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng đó là tuổi tác. Thông thường, những người trên 35 tuổi thường rất khó khăn trong việc sinh sản, đặc biệt là người phụ nữ.

3. Một số xét nghiệm được thực hiện tại các phòng khám hiếm muộn

Tại các phòng khám hiếm muộn, để kiểm tra được tình trạng sức khỏe sinh sản của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tiến hành một số xét nghiệm. Tuy nhiên, trước hết, bác sĩ sẽ khám lâm sàng, bước đầu xác định bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh gì. Bên cạnh đó, họ cũng có kiểm tra phụ khoa cho cả nam và nữ giới.

Sau đó, tùy vào tình trạng của các cặp vợ chồng mà bác sĩ đưa chỉ định thực hiện các loại xét nghiệm phù hợp. Hiện nay, tại các phòng khám hiếm muộn, một số xét nghiệm phổ biến là: tinh dịch đồ, xét nghiệm nội tiết, siêu âm tinh hoàn, siêu âm đầu dò âm đạo, khám phụ khoa, chụp X-quang tử cung- vòi trứng,...

Một phương pháp chẩn đoán hiếm muộn

Một phương pháp chẩn đoán hiếm muộn

Dựa vào kết quả các xét nghiệm kể trên, bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe sinh sản của các cặp vợ chồng. Nếu như họ đang rơi vào tình trạng hiếm muốn, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình hình hiện tại để đôi vợ chồng tăng cơ hội có em bé.

4. Lưu ý khi thực hiện kiểm tra sức khỏe sinh sản tại phòng khám hiếm muộn

Đối với các các vợ chồng chuẩn bị thực hiện một vài xét nghiệm kiểm tra sức khỏe sinh sản, các bác sĩ có đưa ra một số lời khuyên. Nếu tuân thủ thực hiện theo lời bác sỹ, họ sẽ thu được kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

Cụ thể, người phụ nữ không quan hệ trước khi khám, xét nghiệm, đặc biệt nên khám khi sạch kinh nguyệt được khoảng 3 tới 5 ngày. Đối với xét nghiệm nội tiết, kết quả thu được chính xác nhất nếu người phụ nữ tiến hành thực hiện trong ngày thứ 2 - 3 ở kỳ kinh nguyệt.

Xét nghiệm tinh dịch đồ

Xét nghiệm tinh dịch đồ

Đối với nam giới, để đảm bảo thu được kết quả chính xác nhất, bạn nên chú ý không để xuất tinh trước khi thực hiện xét nghiệm từ 2 - 7 ngày.

5. Nên đi khám hiếm muộn ở đâu?

Một vấn đề mà các cặp vợ chồng rất quan tâm đó là nên khám và điều trị hiếm muộn ở đâu? Hiện nay, có rất nhiều phòng khám hiếm muộn chất lượng, một trong số đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Nếu như các cặp vợ chồng còn đang phân vân chưa biết nên thực hiện tại đâu thì có thể tìm hiểu về nơi đây.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có bề dày lịch sử thành lập và khám chữa bệnh hơn 24 năm, đặc biệt họ rất có kinh nghiệm trong mảng điều trị hiếm muộn. Đội ngũ y bác sỹ tại nơi đây đều là những người có chuyên môn cao, tay nghề vững vàng. Hơn hết, họ luôn làm việc với cái tâm, hết lòng vì người bệnh.

Một trong những lý khách hàng lựa chọn bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đó là cơ sở vật chất hiện đại. Bệnh viện đã và đang trang bị thêm nhiều máy móc hiện đại để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh. Hiện nay, bệnh viện rất tự hào khi sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân. Cụ thể, người bệnh sẽ được giảm viện phí, chi phí khám chữa bệnh. Có được chính sách này là nhờ bệnh viện tiến hành liên kết với rất nhiều công ty bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước. Một số công ty có thể kể đến như: Công ty Insmart, Bảo hiểm Baoviet Tokio Marine, Bảo hiểm Pacific Cross Hongkong,… Để tìm hiểu chi tiết về bệnh viện, người bệnh có thể liên hệ với tổng đài 1900 56 56 56.

Việc tìm hiểu chất lượng phòng khám hiếm muộn là điều rất quan trọng, vì vậy các cặp vợ chồng nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng để nhanh chóng có tin vui!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.