Tin tức

Những điều cần biết khi lựa chọn tiêm vắc xin dịch vụ ở Hà Nội

Ngày 17/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Tiêm vắc xin là phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm phòng của người dân, tại Hà Nội, ngày càng nhiều cơ sở y tế triển khai dịch vụ tiêm chủng đã ra đời. Tuy nhiên, việc có quá nhiều phòng tiêm lại khiến nhiều người không biết nên lựa chọn tiêm vắc xin dịch vụ ở Hà Nội tại địa điểm nào là uy tín và an toàn nhất.

1. Những tiêu chí đánh giá một cơ sở tiêm vắc xin dịch vụ ở Hà Nội uy tín

Có hệ thống vắc xin đa dạng và liên tục cập nhập mới

Hà Nội là một trong những nơi thường xuyên xảy ra tình trạng “cháy” vắc xin nghiêm trọng do nhu cầu sử dụng quá lớn của người dân. Do vậy, bạn nên tìm tới các cơ sở tiêm vắc xin dịch vụ ở Hà Nội có khả năng cung cấp đầy đủ các chủng loại vắc xin. Đặc biệt nên lưu ý tới các loại vắc xin thuộc dạng khan hiếm như vắc xin 5 in 1 Pentaxim, vắc xin 6 in 1 Infanrix Hexa, vắc xin viêm não Nhật Bản hay vắc xin viêm gan A và B,…

Cần tiêm vắc xin tại cơ sở y tế uy tín

Các trung tâm tiêm chủng dịch vụ có nguồn dự trữ lớn các loại vắc xin sẽ là địa điểm ưu tiên được khách hàng lựa chọn

Ngoài ra, mức giá vắc xin tại các cơ sở này cũng nên được công khai và bình ổn, giúp người tiêu dùng nắm rõ thông tin và có những lựa chọn phù hợp với kinh phí của bản thân.

Quy trình bảo quản vắc xin đảm bảo

Một địa điểm tiêm chủng dịch vụ an toàn phải đảm bảo các loại vắc xin được bảo quản đúng quy trình theo quy định của bộ Y Tế từ khi sản xuất cho đến thời điểm sử dụng cho người tiêu dùng. Nếu không được bảo quản đúng cách, vắc xin có thể bị hư hỏng và hoàn toàn không có tác dụng khi được tiêm vào cơ thể.

Đảm bảo tính chất an toàn khi tiêm chủng

An toàn trong tiêm chủng là yếu tố cực kỳ quan trọng và cần được quan tâm nếu bạn muốn lựa chọn một địa điểm chất lượng để tiêm vắc xin dịch vụ ở Hà Nội. Nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng, các cơ sở hay địa điểm tiêm vắc xin dịch vụ ở Hà Nội phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Tiến hành khám sàng lọc trước khi tiêm: Bác sỹ phải thực hiện khám sàng lọc dựa trên các tình trạng sức khỏe, lịch sử tiêm phòng trước đó của người đi tiêm. Từ đó đưa ra kết luận người đó có thể thực hiện tiêm phòng hay không.

  • Tư vấn tiêm chủng: Tại phòng tiêm, người tiêm phải được cung cấp đầy đủ các thông tin về loại vắc xin mình sẽ được tiêm như: tên vắc xin, nguồn gốc, hạn sử dụng, chi phí,…

  • Tiêm và theo dõi phản ứng có thể xảy ra sau tiêm: sau tiêm, người tiêm nên lưu trú tại địa điểm tiêm khoảng 30 phút để theo dõi các phản ứng có thể xảy ra. Một cơ sở tiêm vắc xin dịch vụ đúng chuẩn chất lượng phải đảm bảo có đội ngũ, cán bộ có trình độ và tâm lý vững vàng có thể xử lý các tình huống sốc phản vệ sau tiêm, nhằm đảm bảo tối đa an toàn tính mạng và sức khỏe của người sử dụng dịch vụ. Tại cơ sở, phải có đầy đủ hệ thống trang thiết bị giúp quá trình tiêm chủng đảm quy trình vệ sinh. 

Khám sàng lọc trước tiêm là một khâu vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong quy trình tiêm chủng

Khám sàng lọc trước tiêm là một khâu vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong quy trình tiêm chủng

Chất lượng chuyên môn và thái độ với công việc của đội ngũ nhân viên

Chất lượng và thái độ nghề nghiệp của đội ngũ y bác sĩ chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ của cơ sở tiêm chủng. Theo đó, một trung tâm có dịch vụ tiêm phòng tốt phải có những y bác sĩ chuyên biệt về lĩnh vực tiêm chủng, nhân viên hỗ trợ khách hàng phải thực sự am hiểu về các loại vắc xin để hỗ trợ và giải đáp tất cả các thắc mắc của người đi tiêm phòng. 

cần tiêm vắc xin dịch vụ ở Hà Nội tại cơ sở y tế uy tín

Thái độ phục vụ chính là chìa khóa làm hài lòng tất cả khách hàng khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng cũng như các dịch vụ y tế khác

Không gian tiêm phòng thoáng mát, rộng rãi

Với những trung tâm hoặc bệnh viện triển khai gói tiêm vắc xin dịch vụ ở Hà Nội khi được bộ Y Tế cấp phép tiêm phòng, đều được đảm bảo về cơ sở vật chất ở mức tối thiểu là có phòng tiêm riêng biệt với không gian đủ rộng rãi, thoáng mát. Đồng thời, trong phòng tiêm cũng phải có đầy đủ các hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp các quy trình tiêm chủng đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh.

2. MEDLATEC - địa điểm tiêm vắc xin dịch vụ uy tín tại Hà Nội

Trong suốt những năm qua, không chỉ dừng lại ở việc mang đến những dịch vụ y tế chuyên khoa, MEDLATEC tiếp tục mang đem tới khách hàng dịch vụ tiêm chủng với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Chất lượng vắc xin đạt chuẩn. Quy trình bảo quản vắc xin đúng quy định của bộ Y Tế giúp phát huy tối đa tác dụng của vắc xin, cũng như hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

  • MEDLATEC cung cấp đầy đủ các loại vắc xin dành cho mọi lứa tuổi, trong đó có cả vắc xin dành cho người lớn. Hệ thống vắc xin đa dạng, liên tục cập nhập mới từ các hãng sản xuất vắc xin nổi tiếng.

  • 100% khách hàng đều được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, giúp khách hàng có được những lựa chọn tối ưu nhất.

  • Có hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại phục vụ nhu cầu thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán trước khi tiêm của khách hàng như xét nghiệm viêm gan A, viêm gan B,…

  • Đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm chuyên môn và kinh nghiệm, cùng với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng.

  • Các gói tiêm chủng đa dạng với ưu đãi hấp dẫn, khách hàng sẽ được nhắc nhở lịch tiêm theo đúng yêu cầu. 

  • Đáp ứng nhu cầu phòng bệnh tại mọi thời điểm, MEDLATEC triển khai dịch vụ tiêm chủng phục vụ khách hàng vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Với cách thức đăng ký dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, MEDLATEC tự hào làm một trong số những điểm đến tin cậy cho cá nhân hoặc gia đình có nhu cầu tiêm vắc xin dịch vụ ở Hà Nội. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng các gói tiêm chủng dịch vụ tại MEDLATEC, vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại 1900565656 hoặc tương tác qua app iCNM để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.