Tin tức

Những điều cần biết khi sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp

Ngày 12/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh viêm khớp là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, chúng ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng vận động hàng ngày. Để kiểm soát tình trạng đau nhức khớp, bạn có thể tham khảo và sử dụng Glucosamine hàng ngày. Tuy nhiên, mọi người nên nắm được một số nguyên tắc khi sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp nhằm đảm bảo hiệu quả và an toàn.

1. Glucosamine có công dụng như thế nào trong điều trị viêm khớp

Glucosamine được biết đến là một trong những chất hóa học cực kỳ quan trọng trong cơ thể của mỗi người, đặc biệt chúng tham gia cấu thành nên sụn khớp. Nếu sụn khỏe mạnh, mọi vận động trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày sẽ diễn ra thuận lợi. Ngược lại, bạn sẽ đối mặt với những vấn đề liên quan tới khả năng vận động khi sụn khớp không đảm bảo chức năng. 

sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp

Glucosamine là chất hóa học tự nhiên trong cơ thể chúng ta

Để duy trì sức khỏe sụn khớp, mọi người nên đảm bảo lượng Glucosamine tự nhiên trong cơ thể. Đối với một số trường hợp thiếu hụt Glucosamine, bạn có thể tham khảo và bổ sung đầy đủ nhé! Trong đó, một số dạng Glucosamine thường gặp như: glucosamine hydrochloride hoặc N-acetyl glucosamine,… Tùy thuộc vào nhu cầu cơ thể của mỗi người, chúng ta sẽ cân đối và bổ sung dạng glucosamine thích hợp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thực phẩm kể trên gần như không có khả năng thay thế cho nhau.

Ngày nay, việc sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp đang được áp dụng rộng rãi, phổ biến. Chất này thường được bổ sung thông qua những loại thuốc, thực phẩm chức năng chứ không có trong thực phẩm ăn uống hàng ngày.

Các bác sĩ cho biết, nhờ bổ sung Glucosamine phù hợp, bệnh nhân viêm khớp sẽ kiểm soát được tình trạng đau nhức, khớp sưng đỏ, cải thiện khả năng vận động hàng ngày. Đặc biệt, xương khớp của người bệnh cũng được phục hồi phần nào, hỗ trợ kết nối mô khớp hiệu quả hơn. Không thể phủ nhận rằng việc bổ sung Glucosamine đem lại nhiều lợi ích đối với người đang mắc bệnh viêm khớp.

Bạn nên lưu ý khi sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp

Bạn nên lưu ý khi sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp

2. Những ai nên bổ sung Glucosamine

Glucosamine sở hữu những công dụng tuyệt vời tuy nhiên chúng ta không thể lạm dụng, dùng một cách bừa bãi. Điều này có thể dẫn tới những ảnh hưởng đối với sức khỏe của mọi người.

Đa phần bệnh nhân viêm khớp sẽ được chỉ định bổ sung Glucosamine sulfate với liều lượng 500 mg và uống ba viên thuốc mỗi ngày. Nếu duy trì theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, tình trạng sưng đỏ, đau nhức khớp sẽ được cải thiện rõ rệt sau một thời gian. Đặc biệt, Glucosamine sulfate khá hiệu quả đối với những người được chẩn đoán mắc bệnh viêm xương khớp. Nếu bạn đang bị viêm khớp dạng thấp, tốt nhất hãy sử dụng Glucosamine hydrochloride thay vì Glucosamine sulfate.

Nhìn chung, việc sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp cần thông qua những hướng dẫn của bác sĩ. Như vậy, thuốc sẽ phát huy tác dụng tối đa, đồng thời đảm bảo an toàn cho bệnh nhân sử dụng. Bên cạnh đó, bạn nên uống thuốc sau khi kết thúc bữa ăn để hạn chế nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày.

Thông thường, bệnh nhân tiểu đường, người đang sử dụng thuốc chống đông máu sẽ không được bác sĩ kê đơn dùng Glucosamine. Một số nghiên cứu đã chỉ ra loại thuốc này ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người bệnh. Loại thuốc này cũng không nên sử dụng cho trẻ em hoặc phụ nữ đang mang bầu. Tốt nhất, bạn nên thông báo tình hình sức khỏe với bác sĩ để được kê đơn thuốc phù hợp nhất.

Bệnh nhân viêm khớp thường được khuyến khích sử dụng thuốc Glucosamine

Bệnh nhân viêm khớp thường được khuyến khích sử dụng thuốc Glucosamine

3. Những điều bạn nên biết khi sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp

Ai cũng mong muốn kiểm soát tình trạng bệnh viêm khớp, giảm thiểu các triệu chứng đau nhức, sưng tấy khớp và sinh hoạt diễn ra dễ dàng hơn. Để đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn nên chủ động tìm hiểu và hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp. Hy vọng rằng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp.

3.1. Lựa chọn thuốc bổ sung Glucosamine thích hợp

Như đã phân tích ở trên, Glucosamine gồm nhiều dạng và chúng không thể sử dụng thay thế cho nhau. Với những công dụng tuyệt vời, thực phẩm chức năng bổ sung Glucosamine được sản xuất và sử dụng rộng rãi. Là một người tiêu dùng thông thái, bạn nên nghiên cứu loại thực phẩm chức năng nào phù hợp với tình hình sức khỏe của bản thân. 

Tốt nhất, chúng ta nên đi khám và nhận sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, họ sẽ gợi ý những chế phẩm phù hợp và đảm bảo an toàn nhất dành cho từng bệnh nhân.

3.2. Thuốc Glucosamine có gây tác dụng phụ hay không?

Trong quá trình tìm hiểu cách sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp, nhiều bạn thắc mắc không biết loại thuốc này có gây tác dụng phụ hay không? Có thể nói, loại thuốc này khá an toàn và không gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng đối với sức khỏe của bệnh nhân. Mọi người không cần quá lo lắng khi sử dụng thuốc điều trị.

Mọi người nên tham khảo lời tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng

Mọi người nên tham khảo lời tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng

Trong một số trường hợp, người bệnh có thể cảm thấy bụng khó chịu, đau nhức đầu, buồn ngủ hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa. Tác dụng phụ này không quá nguy hiểm, bạn chỉ cần theo dõi các triệu chứng và mức độ biểu hiện. Nếu sau một 2 - 3 ngày những triệu chứng này vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên dừng sử dụng thuốc và đi kiểm tra nhé!

4. Điều trị bệnh viêm khớp ở đâu?

Việc lựa chọn địa chỉ điều trị viêm khớp uy tín, chất lượng là nỗi trăn trở của rất nhiều bệnh nhân. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn dịch vụ của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị có hơn 25 năm kinh nghiệm khám và chữa trị bệnh. Tại đây, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp an toàn và hiệu quả nhất.

Đặc biệt, bệnh viện được đánh giá cao bởi hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh khá hiện đại. Trong đó, chúng tôi tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Mọi người hoàn toàn yên tâm về kết quả xét nghiệm thực hiện tại bệnh viện.

Để hỗ trợ bệnh nhân gặp khó khăn về tài chính trong quá trình điều trị, bệnh viện đã và đang triển khai chương trình bảo lãnh viện phí. Với sự hợp tác cùng gần 40 công ty bảo hiểm uy tín, chương trình này nhận được sự quan tâm của rất nhiều bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ điều trị uy tín, chất lượng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ điều trị uy tín, chất lượng

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn nắm được một số điều cơ bản khi sử dụng Glucosamine ở người viêm khớp. Lựa chọn chế phẩm từ Glucosamine phù hợp, sử dụng đúng liều lượng là cách để kiểm soát tốt các triệu chứng bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.