Tin tức

Những điều cần lưu ý khi đi khám sức khỏe xin visa đi Úc

Ngày 22/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Úc là một trong những quốc gia được đánh giá cao về chất lượng giáo dục. Để nâng cao uy tín nền giáo dục cũng như thu hút nhiều nguồn nhân tài về đây, chính phủ Úc đã có nhiều thay đổi trong chính sách xin visa, trong số đó có thủ tục khám sức khỏe visa Úc. Chi tiết về quy trình khám sức khỏe này sẽ được MEDLATEC nêu rõ trong bài viết.

1. Khám sức khỏe xin visa sang Úc có cần thiết không?

Theo quy định của bộ Luật nhập cư Úc, không phải ai làm hồ sơ xin visa Úc cũng phải khám sức khỏe nhưng đối với những trường hợp phải khám sức khỏe visa Úc thì Phòng xét duyệt visa của Đại sứ quán Úc sẽ liên hệ bạn đến khám theo yêu cầu.

Ngoài ra, cũng theo Bộ luật này, những đương đơn từ 75 tuổi trở lên phải được yêu cầu khám sức khỏe trước khi nộp đơn xin cấp visa đi Úc với mức lệ phí là 80 USD/lần khám.

Trước khi khám sức khỏe xin visa Úc, bạn cần liên hệ với cơ quan chuyên trách để lấy mẫu giấy khám sức khỏe. Việc khám sức khỏe sẽ do Lãnh sự quán chỉ định bệnh viện làm. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu không chú ý từng chi tiết nhỏ nhất thì bạn có thể gặp trở ngại ngoài ý muốn và gây chậm trễ thời gian cấp visa Úc của chính mình.

Thủ tục khám sức khỏe xin visa đi Úc không quá phức tạp

Thủ tục khám sức khỏe xin visa đi Úc không quá phức tạp

2. Quy trình khám sức khỏe visa Úc

Khám sức khỏe là điều cần thiết khi muốn xin visa đi Úc, tuy nhiên, nhiều người vẫn khá lúng túng trước các thủ tục khám sức khỏe xin visa Úc. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ các bước đăng ký khám sức khỏe như sau:

Bước 1: Đặt lịch hẹn với một trong số các bác sĩ đã được chỉ định

Tùy theo vị trí bạn đăng ký xin visa mà Trung tâm sẽ có chỉ định bác sĩ khám phù hợp. Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều đơn vị khám sức khỏe xin visa Úc, chi nhánh phủ rộng khắp thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tại Đà Nẵng.

Bước 2: Điền vào mẫu đơn

Bạn phải liệt kê đầy đủ các thông tin cá nhân trong phần “Chi tiết về đương đơn” trong mẫu đơn 26 và 160 tại các Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa Úc, hoặc bạn có thể tải miễn phí mẫu đơn từ trang web sau:

Mẫu điền đơn khám sức khỏe xin visa đi Úc

Mẫu điền thông tin cá nhân đăng ký khám sức khỏe

- Mẫu đơn 26 – Mẫu đơn khám sức khỏe cho đương đơn xin thị thực Úc : http:/www.immi.gov.au/allforms/pdf/26.pdf

- Mẫu đơn 160 – Mẫu đơn chụp hình phổi cho đương đơn xin thị thực Úc: http:/www.immi.gov.au/allforms/pdf/160.pdf

Bước 3: Dán hình

Dán hình chụp ảnh thẻ cỡ tấm ảnh hộ chiếu vào góc trên bên phải của mẫu đơn.

Bước 4: Gặp bác sĩ theo chỉ định

Để gặp được bác sĩ đã hẹn trước trên lịch online, bạn nên mang theo các mẫu đơn đã điền đầy đủ thông tin cùng hộ chiếu để kiểm tra hình thức bên ngoài.

Thông thường, sẽ có 3 mục khám tổng quát như sau:

- Khám lâm sàng: khám mắt, tai mũi họng, khám răng, đo huyết áp, khám phụ khoa (đối với nữ),…

Khám lâm sàng xin visa đi Úc bao gồm cả đo huyết áp

Khám lâm sàng xin visa đi Úc bao gồm cả đo huyết áp

- Xét nghiệm: xét nghiệm công thức máu, nhóm máu, xét nghiệm chức năng gan, đường huyết, xét nghiệm viêm gan, tổng phân tích nước tiểu, Acid Uric, xét nghiệm ung thư cổ tử cung.

- Chẩn đoán hình ảnh: chụp X-quang tim, phổi, điện tâm đồ, siêu âm tử cung, ổ bụng, siêu âm vú (đối với nữ) và tuyến tiền liệt (đối với nam).

Phiếu kiểm tra sức khỏe xin visa Úc

Phiếu kiểm tra sức khỏe xin visa Úc

Bước 5: Nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ xin visa hoàn chỉnh kèm theo các giấy tờ đã được yêu cầu cùng biên lai của bác sĩ xác nhận việc khám sức khỏe đã được hoàn thành.

3. Lời khuyên khi đi khám sức khỏe xin visa Úc

Để quá trình khám sức khỏe visa Úc diễn ra thuận lợi, bạn nên chú ý một số điều sau:

- Ăn nhẹ trước khi khám, bạn không cần nhịn đói để khám sức khỏe.

- Uống nhiều nước trước khi tiến hành làm xét nghiệm để kết quả được chính xác hơn, tránh sai sót.

- Đến sớm hơn so với giờ hẹn 15 phút để chuẩn bị các giấy tờ liên quan và những thứ cần mang theo.

- Mang theo hộ chiếu bản chính trên đó có chữ ký của người khám sức khỏe để bác sĩ không bị mất thời gian trong vấn đề nhận dạng và bắt đầu tiến hành khám bệnh xin visa.

- Nên mang theo hồ sơ bệnh án nếu trước đó bạn đã từng mắc phải (giấy chứng nhận tiêm chủng, phim chụp X-quang gần đây nhất, lịch sử dị ứng,…) để bác sĩ có thể đánh giá khách quan hơn về tình hình sức khỏe của bạn.

- Bạn phải xin một cuộc hẹn với một trong các phòng khám đã được bên Úc chấp thuận, mang theo HAP ID của bạn cùng hộ chiếu đến lịch hẹn. Phòng khám sẽ bắt đầu chụp hình cho bạn và bạn có thể tiến hành đánh giá sức khỏe theo yêu cầu.

Khách hàng khám sức khỏe tại MEDLATEC xin visa đi Úc

Khách hàng thực hiện khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

4. Các bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến hồ sơ khám bệnh xin visa Úc

Bệnh lao phổi

Mục đích của việc chẩn đoán hình ảnh, chụp X-quang đó chính là phát hiện được các bệnh về phổi, khoang ngực,… Khi phát hiện có dấu hiệu lao phổi, đương đơn sẽ được yêu cầu làm các kiểm tra, xét nghiệm khác. Nếu người khám bị phát hiện có bệnh trong quá trình xin visa thì phải chữa bệnh cho khỏi hẳn rồi mới được tiếp tục xét duyệt hồ sơ.

Bệnh viêm gan

Các xét nghiệm về bệnh viêm gan không có trong chương trình kiểm tra sức khỏe định cư. Tuy nhiên, kiểm tra này là bắt buộc đối với các đối tượng sau đây:

- Phụ nữ có thai muốn nhập cư sang Úc.

- Trẻ em tị nạn không có người lớn đi cùng hoặc không có người bảo hộ.

- Trẻ được nhận làm con nuôi.

- Trẻ em được bảo hộ dưới sự chăm sóc của Ủy hội chăm sóc phúc lợi Tiểu bang hoặc Liên bang.

Bệnh HIV/AIDS

Nếu kiểm tra sức khỏe phát hiện bị mắc triệu chứng HIV/AIDS, hồ sơ của người khám sức khỏe sẽ được quyết định dựa trên cùng cơ sở như những bệnh khác, nghĩa là dựa trên chi phí và mức độ ảnh hưởng của việc chữa trị bệnh đối với cộng đồng.

Trên đây là một số thông tin về khám sức khỏe visa Úc mà bạn nên biết. Bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cần biết trong quá trình xin visa sang nước khác để tránh mất thời gian cũng như công sức chờ đợi kết quả.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về việc khám sức khỏe xin visa Úc, các bạn truy cập trang web medlatec.vn hoặc gọi tới tổng đài tư vấn 1900 565656 để được tư vấn, giải đáp. Chúc các bạn xin được visa Úc thành công!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.