Tin tức

Những thực phẩm vàng giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu

Ngày 04/12/2013
Tác giả: Vũ Anh (Tổng hợp)
Mùa lạnh, sức đề kháng của bà bầu sẽ giảm đi, để tăng sức đề kháng, phụ nữ mang thai có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày nhé!


Thực phẩm giàu vitamin C


Vitamin C có tác dụng rất tốt trong việc tăng sức đề kháng. Vì vậy, bà bầu hãy chú ý bổ sung các loại quả như cam, quýt, bưởi, dâu tây, súp lơ…vì chúng có chứa rất nhiều vitamin C, có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập của virus, nâng cao khả năng diệt khuẩn của các tế bào. Các loại rau xanh giàu chất sắt, các loại đậu hạt, cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng.

Thực phẩm giàu Protein

Thực phẩm giàu protein như thịt heo, thịt bò, thịt gà, trứng, cá, sữa, đậu hạt, thực phẩm chế biến từ đậu nành. Mỗi ngày dùng ít nhất 3 lần các loại thực phẩm này sẽ giúp phòng ngừa bệnh cúm.

Táo

những thực phẩm vàng tăng cường sức đề kháng cho bà bầu-1

Táo rất tốt cho phụ nữ mang thai


Chứa nhiều pectin - là một dạng chất xơ hòa tan có khả năng làm hạ mức cholesterol trong máu và có lợi ích nhuận trường. (Có thể thay thế bằng ổi chẳng hạn.)


Các loại cá
 
Đều là nguồn đạm, vitamin, và muối khoáng chất lượng cao, song loại cá béo như cá hồi (salmon) còn hàm chứa những chất béo thuộc hệ omega 3 giảm hiện tượng máu đóng cục (reduce blood clotting) và viêm (inflammation). Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn cá béo làm giảm đáng kể nguy cơ lên cơn đau tim (heart attack), ngay cả đối với người lớn tuổi.

Yaourt

Là nguồn canxi dễ hấp thu. Đây cũng là một thức ăn thay thế được sữa, có lợi đối với những người có biểu hiện “bất dung đường lactose” vốn có nhiều trong sữa.

Tỏi

Nhiều nghiên cứu khác cho thấy, ở những ai nhai hơn 6 múi tỏi mỗi tuần, nguy cơ bị ung thư ruột kết giảm được 30% và tỷ lệ này ở ung thư dạ dày là 50%. Vì vậy, mẹ bầu nên bỏ sung tỏi trong chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, nếu mẹ lỡ may đã bị cảm, ho cũng có thể sử dụng tỏi để chữa bệnh.
 
Chuối
 

những thực phẩm vàng tăng cường sức đề kháng cho bà bầu-2

Chuối không những ngon mà còn giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

 

Chuối rất giàu kali, giàu năng lượng có thể giúp phụ nữ mang thai nhanh chóng chống lại cơn mệt mỏi mỗi khi ốm nghén. Chuối cũng giúp giải toả chứng táo bón khó chịu trong thai kỳ. Nên ăn chuối vào bữa sáng với ngũ cốc, sữa chua và uống thêm một cốc nước cam để hoàn chỉnh dinh dưỡng cho bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Trứng gà

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời, vì nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần. Không có gì tốt hơn cho một bữa ăn tối nhanh gọn mà vẫn đủ chất là một suất trứng ốp la cùng nhiều rau rau xanh và một chút pho mát.


Nguồn: dinhduong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.