Tin tức

Những vấn đề liên quan đến xét nghiệm bệnh lậu mà bạn cần biết

Ngày 28/06/2019
CN. Phạm Văn Ngãi, Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bệnh lậu là bệnh nguy hiểm và khá nhạy cảm. Bệnh có khả năng lây lan nhanh chóng nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Cách tốt nhất để phát hiện bệnh là thực hiện xét nghiệm bệnh lậu. Vậy những vấn đề liên quan đến xét nghiệm căn bệnh này bạn cần biết là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

1. Ai cần làm xét nghiệm bệnh lậu?

Thông qua các biểu hiện và thói quen sinh hoạt hàng ngày, bạn có thể nhận thấy khi nào cần làm xét nghiệm. Những người có nguy cơ nhiễm bệnh lậu cao cùng với các triệu chứng ban đầu thì nên đến các cơ sở y tế uy tín, có trách nhiệm để thăm khám ngay lập tức.

Thứ nhất, quan hệ tình dục không an toàn là một trong những con đường lây lan bệnh lậu nhanh chóng và thường gặp nhiều nhất. Vì vậy, những người đã từng quan hệ tình dục với nhiều đối tượng khác nhau và quan hệ tình dục không an toàn nhất là với những người đã mắc bệnh lậu thì cần làm xét nghiệm bệnh lậu càng sớm càng tốt.

xét nghiệm bệnh lậu cần thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa

Lậu là bệnh nguy hiểm nhưng khá nhạy cảm.

Thứ hai, những người đã sinh hoạt, dùng chung đồ dùng cá nhân, bơm kim tiêm hoặc tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của người bệnh lậu thì nguy cơ nhiễm bệnh vẫn có thể xảy ra.

Thứ ba, người bị bệnh lậu có các biểu hiện bất thường như sau: khi đi tiểu cảm thấy đau buốt, đi tiểu ra máu, đi tiểu ra mủ, cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm, hoặc thấy vùng niệu đạo sưng tấy,… Những biểu hiện này cũng cảnh báo bạn có thể đang bị bệnh lậu và cần đi khám để điều trị bệnh hiệu quả.

Thư tư, những người đã từng mắc các bệnh xã hội (mụn sinh dục, giang mai, sùi mào gà,…) thì cũng nên thăm khám thường xuyên, định kỳ.

2. Vì sao cần phải xét nghiệm bệnh lậu?

Bệnh lậu để lại hậu quả nặng nề về sức khỏe gây ra các cơn đau rát khi tiểu, đau và sưng,… Thậm chí, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Cho nên việc xét nghiệm bệnh lậu khi thấy có những dấu hiệu bất thường là điều rất quan trọng.

Bệnh lậu là bệnh nguy hiểm nhưng khá nhạy cảm vì thế nhiều người vẫn ngần ngại đi khám. Trong trường hợp, xét nghiệm cho kết quả trả âm tính, bạn sẽ không còn sống trong trạng thái lo lắng, thiếu tự tin nữa. Tuy nhiên nếu kết quả là dương tính thì bạn cũng không cần phải quá sợ hãi bởi dựa vào đó các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị kịp thời, hiệu quả. Từ đó bệnh sẽ không kéo dài, gây ra biến chứng nguy hiểm.

xét nghiệm bệnh lậu cần thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa

Bệnh lậu có thể lây qua đường tình dục.

Bệnh lậu có khả năng lây lan qua tiếp xúc, đường tình dục,… nên rất cần các biện pháp phòng tránh. Nếu như người bệnh không biết tình trạng của mình mà vẫn tiếp xúc với những người xung quanh thì có thể làm lây lan ra cộng đồng. Để phòng tránh hiệu quả thì điều đầu tiên cần làm đó là xét nghiệm bệnh lậu để biết được bản thân có bị bệnh hay không mà sẽ có biện pháp chính mình và mọi người.

3. Xét nghiệm bệnh lậu như thế nào?

Nhiều người vẫn luôn băn khoăn rằng làm thế nào để xét nghiệm bệnh lậu cho ra kết quả chính xác nhất. Có nhiều cách để tìm ra vi khuẩn lậu trong đó phải kể đến các xét nghiệm sau:

xét nghiệm bệnh lậu cần thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa

Xét nghiệm máu để xác định bệnh lậu.

Xét nghiệm dịch niệu đạo/dịch âm đạo: Đây là cách xét nghiệm cho kết quả chính xác khoảng 90% đối với những ai mắc bệnh lậu cấp tính. Để thực hiện, bác sĩ sẽ lấy dịch mủ từ niệu đạo của nam giới hoặc dịch âm đạo của nữ giới, nhuộm giemsa sau đó quan sát vi khuẩn bằng kính hiển vi. Nếu như bạn mắc bệnh lậu, sẽ xuất hiện song cầu hạt cà phê bắt màu Gram âm có cả trong và ngoài tế bào bạch cầu đa nhân trung tính.

4. Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu chính xác, kín đáo?

Bệnh lậu là một căn bệnh khá nhạy cảm trong xã hội hiện nay và vẫn còn nhiều định kiến. Bởi thế, người bệnh rất ngại và cảm thấy xấu hổ khi đi khám bởi sợ bị chê trách, kì thị. Bên cạnh đó, đây cũng là căn bệnh đòi hỏi kết quả phải chính xác nếu không sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh và phương pháp điều trị.

Hiện nay, khi nhập từ khóa tìm kiếm xét nghiệm bệnh lậu sẽ thấy có rất nhiều địa chỉ và việc thăm khám không có gì là khó khăn. Tuy nhiên, để xét nghiệm chính xác thì bạn cần thận trọng lựa chọn những cơ sở chuyên khoa uy tín, cơ sở vật chất đảm bảo và đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm.

xét nghiệm bệnh lậu cần thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa

Không nên chần chừ xét nghiệm bệnh lậu để tránh biến chứng nguy hiểm.

Hiểu được tâm lý người bệnh cần kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng và đặc biệt là cần sự riêng tư. Vì thế, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cùng với đó là đội ngũ bác sĩ nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc. Vì thế, nếu nhận thấy mình có những biểu hiện cũng như nằm trong nhóm có nguy cơ mắc bệnh cao thì đến ngay bệnh viện MEDLATEC để được thăm khám và xét nghiệm bệnh lậu kịp thời để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Hơn nữa, Trung tâm xét nghiệm tại Bệnh viện MEDLATEC đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 giúp kết quả xét nghiệm gửi tới khách hàng luôn nhanh chóng, chính xác. Do đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm tin tưởng thực hiện xét nghiệm bệnh lậu tại đây.

Để có được những thông tin chính xác và giải đáp những vấn đề có liên quan, bạn có thể tham khảo qua website medlatec.vn hoặc tổng đài 1900565656. Hãy đến với địa chỉ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC – số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội để được phục vụ tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.